เรื่องปวดหัว หลังบ้านอสูร : โดย..เปริมี่

ซ้ำขออภัย

 

ตามธรรมดาสามัญแล้วนักฟุตบอลจำพวกดาวซัลโวจอมสังหารประตู, ปีกเท้าไฟจอมลีลา หรือยอดมิดฟิลด์ชั้นเชิงสูง จะถูกนำมาเป็นประเด็นโดดเด่นบนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ แต่นาทีนี้ ณ เมืองแมนเชสเตอร์กลายเป็นเหล่าปราการหลังที่ขโมยซีนดึงดูดความสนใจไปซะหมดเกลี้ยง


ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โคโล่ ตูร่ & โจลีออน เลสค็อตต์ ตกเป็นจำเลยสังคมทันที หลังจบเกมเสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 1-1 ทำให้ เรือใบสีฟ้า ครองสถิติรักเธอ เสมอ นันสต็อปยาวนานเป็นนัดที่ 7 ในพรีเมียร์ลีก โดยมีวีรกรรมหลุดๆของทั้งคู่ประกอบอยู่ด้วยเสมอแทบทุกครั้งที่แมนฯ ซิตี้โดนทะลวงตาข่าย


โชคยังดีที่ เชย์ กิฟเว่น ช่วยเซฟจุดโทษของ แฟร้งค์ แลมพาร์ดได้สำเร็จ มิฉะนั้นมันอาจเป็นผลเสมอต่อเนื่องในเกมลีกลำดับที่ 8 ของ ซิตี้ และกระแสโจมตี ตูร่ & เลสค็อตต์ คงไม่เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปอย่างนี้


พอประเด็นปัญหากองหลังแห่งซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ถูกกลบด้วยชัยชนะเหนือ จ่าฝูง เชลซี แต่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับแนวรับมันช่างล่อแหลมและเข้าขั้นวิกฤติไปเสียแล้ว


คล้ายๆกับเรื่องของเพื่อนบ้าน คือ การยิงสลุตชัย 4-0 จากอัพตัน พาร์ค มันใหญ่โตเกินกว่าแฟนผีจะนำมาเป็นกังวลถึงผลพวงที่จะตามมา เมื่อหลายคนพากันไปพูดถึงลูกยิงไกลติดจรวดของ ดาร์รอน กิ๊บสัน ดาวรุ่งไอริชที่แข้งกำลังเข้าฝัก รวมทั้งลีลาตะบันเต็มเหนี่ยวของ พอล สโคลส์ คนหัวแดงที่เปรยๆว่าจะแขวนเกือกหลังจบซีซั่น 


จนลืมไปว่าการบุกเยือนลอนดอนเมื่อวันเสาร์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องถอย ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ไปยืนแบ็กขวาจำเป็น เช่นเดียวกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่กระโดดจากม้านั่งสำรองไปสวมบทเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ เวส บราวน์ หลังจากกัปตัน แกรี่ เนวิลล์ โดนอาการเจ็บโคนขาหนีบเล่นงาน


และที่ตลกร้ายก็คือท้ายเกม บราวน์ ดันเดี้ยงเอ็นหัวเข่าขึ้นมา โดยที่โควตาเปลี่ยนตัวมันครบ 3 ไปนานแล้ว ดังนั้นแบ็กโฟว์จากนั้นจนกระทั่งจบเกมจึงเพี้ยนไปเป็น ไรอัน กิ๊กส์ - ปาทริซ เอวร่า - ไมเคิ่ล คาร์ริค - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์


เกมบุกเยือน โวล์ฟสบวร์ก ในนัดส่งท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นโจทย์ปัญหาที่ เฟอร์กี้ ต้องใช้สมองกู้วิกฤติหลังบ้านอย่างหนักหน่วง เมื่อตัวเลือกหัวแถวอย่าง เนมานย่า วิดิช ป่วยเป็นไข้, ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ็บหลัง & น่องเรื้อรังจนต้องพักยาวถึงปีใหม่ แต่ที่แสบก็คือล่าสุดดันลาก จอห์น โอเช (ต้นขา) กับ จอนนี่ อีแวนส์ (น่อง) ไปรักษาตัวในเวลายาวนานพอๆกันอีกด้วย


ส่วนที่เหลือก็โดนโคนขาหนีบลากตัวจากสนามสามหน่อเรียบวุธไล่ตั้งแต่ แกรี่ เนวิลล์ บวกกับ ราฟาเอล และ ฟาบิโอ คู่แฝด ดา ซิลวา  


ริทชี่ เดอ ลาเอ้ต์ ดาวรุ่งเบลเยียมที่เล่นได้ทุกตำแหน่งบนแผงแบ็กโฟว์ มีสิทธิ์ทะลุแจ้งเกิดในช่วงชี้เป็นชี้ตาย แต่ที่ไม่มีเอี่ยวในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เพราะหลุดโผรายชื่อที่ลงทะเบียน เนื่องจากเพิ่งเซ็นสัญญากับปีศาจแดง เมื่อมกราคม 2009 ขณะที่ข้อบังคับของ ยูฟ่า กำหนดไว้ว่าหน่วยกำลังเสริม หรือ additional players ต้องอยู่กับสโมสรมาอย่างน้อย 2 ปี


จากเดิมที่คาดกันว่า โอลิเวอร์ กิลล์ ลูกชายวัย 19 ของซีอีโอ เดวิด กิลล์ จะได้ประเดิมสนามในเกมบู๊โวล์ฟสบวร์ก พอถึงเวลาแข่งขันจริง กลับเป็นแค่ตัวสำรองไม่ได้ใช้ หรือบางทีอาจเป็นเพราะยังใช้ไม่ได้ เลยต้องสับแท็คติกให้แยบยลแบบพลิกโผในการวาง เอวร่า - คาร์ริค - เฟล็ทเชอร์ เป็น 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟขัดตาทัพ แล้วมี นานี่ และ พาร์ค ชี-ซอง ประจำการเป็นวิงแบ็กทั้งสองฝั่ง แล้วอัด อันแดร์สัน, พอล สโคลส์ และ ดาร์รอน กิ๊บสัน เป็นด่านคุ้มกันอยู่ข้างหน้าแผงหลัง ปรากฏว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดจากโฟล์คสวาเก้น อารีน่า ด้วยการโชว์แฮตทริกหนแรกในสีเสื้อปีศาจแดงของ ไมเคิ่ล โอเว่น 


แต่ช้าก่อน นี่มันก็เพิ่งเป็นแค่ยกแรกเท่านั้น สำหรับการเดินทางเข้าสู่โปรแกรมหฤโหด ซึ่งคู่แข่งทั้งหลายกำลังตั้งตาคอยวางหมากรอโจมตีแนวรับอสูรที่เต็มไปด้วยปัญหา และการโมดิฟายทีมครั้งล่าสุดนั้น ก็มีรอยรั่วให้เห็นเต็มไปหมด เพียงแต่ โวล์ฟสบวร์ก ไม่มีปัญญาเจาะตาข่ายเท่านั้นเอง


เสร็จศึกจากดินแดนด๊อยซ์ลันด์ - เฟอร์กี้และทีมงาน ต้องผจญกับงานหนักในการตะลุยพรีเมียร์ลีก 5 นัดในเวลาเพียง 19 วัน แถมยังมีข้อจำกัดเรื่องชวนปวดหัวข้างหลังบ้านให้ตามล้างตามเช็ดอีกพัลวัน


เรียงลำดับจากการเปิดบ้านรับมือ แอสตัน วิลล่า วันเสาร์นี้, ต่อด้วยการรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในอีก 5 วันถัดไป และออกไปเยือนคราเวน ค็อตเทจ ของ ฟูแล่ม ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวา


พักเบรกเมอร์รี่ คริสต์มาสและแกะกล่องของขวัญ ก็ถึงบุกถ้ำเสือ ฮัลล์ ซิตี้ (27 ธ.ค.) และอีก 3 วันให้หลังก็เปิดโรงละครแห่งความฝันรับแข้ง วีแกน  


โดยวันรุ่งขึ้น ป๋าเฟอร์กี้ จะอายุครบ 68 ปีเต็ม และไม่ว่า โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ & เดอะ ลาติกส์ จะมอบ 3 แต้มเต็มเสริมความรื่นเริงในวินาทีเป่าเทียนแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ของมหากุนซือเลือดสกอตต์ หรือเปล่านั้น มันคงไม่สำมะคัญ


เพราะทุกลมหายใจเข้า-ออกตอนนี้ เซอร์ อเล็กซ์ คงอยากได้ของขวัญเป็นบรรดากองหลังที่รู้ใจชุดแกร่ง ฟื้นไข้เดี้ยงกลับมาร่วมพลังกันรับมือภารกิจระดับโมโตครอสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก่อนถึงวันเกิดของตน พร้อมด้วยข้อแม้ที่อาจดูโลภมากไปนิดส์ว่า

คัมแบ็กเร็วได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งดี...


     *เปริมี่*

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์