สุดยอดผู้รักษาประตูของโลก...!!




เมื่อ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เซ็นสัญญากับ ปีเตอร์ ชไมเคิล ในปี 1992 เขายังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เฟอร์กี้ มั่นใจในความสามารถของเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นฟอร์มของผู้รักษาประตู ชาวเดนมาร์ก ผู้นี้ เขาพาเดนมาร์ก คว้าแชมป์ยูโร 1992 สร้างตำนานเทพนิยายเดนส์อันเหลือเชื่อให้ชาวโลกได้ตะลึง

เราจะได้เห็นถึงความเป็นผู้นำในสนาม ชไมเคิล ชอบแผดเสียงดังตะโกนใส่กองหลังเพื่อนร่วมทีม จนทำให้กองหน้าฝ่ายตรงข้ามครั่นคร้ามมานักต่อนัก ลีลาการออกมาตัดเกมจากปากประตู ท่าปลาดาวพิฆาตที่สร้างความหวาดผวาให้กับกองหน้าที่หลุดเข้ามาหวังเผด็จศึก บางรายกลับยิงออกหลังไปดื้อๆ เพียงเพราะเกรงบารมีของยักษ์เดนส์

ไฮไลต์ตลอดระยะเวลาในชายคาปีศาจแดง ที่เขาสร้างความมหัศจรรย์ด้วยลีลาการเซฟประตูอันเหลือเชื่อนับครั้งไม่ถ้วน บางลูกถึงกับทำให้เหล่ากองเชียร์อย่างเราๆ ต้องอ้าปากค้างด้วยความอึ้ง แต่แฟนบอลหลายๆ คนจะรู้หรือไม่ว่าจุดเด่นอีกอย่างของชไมเคิล คือการเปิดเกมรุก ด้วยพลังแขนอันมหาศาลทำให้เขาขว้างบอลเปิดเกมได้ไกลถึงครึ่งสนาม และสร้างโอกาสการทำประตูให้กับทีมได้ทันที จากรับเปลี่ยนเป็นรุกอย่างรวดเร็ว และด้วยสัญชาตญาณกองหน้าที่มีอยู่ในตัวทำให้เขาทำประตูให้กับทีมได้อีกด้วย

ชไมเคิล ยังมีบทสัมภาษณ์ที่ทำให้เราได้รู้ถึงแง่มุมต่างของเขา และ 10 อันดับการเซฟประตูที่ตัวชไมเคิล เองชอบมากที่สุด การยุติเส้นทางนักเตะกับทีมในฤดูกาลที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาคว้าทริปเปิ้ลแชมป์โดยที่เขาถือเป็นกำลังหลักและแรงขับเคลื่อน ที่สำคัญ สวมปลอกแขนกัปตันทีมในแมทช์ชิงชนะเลิศ ภาพของเขาเดินนำลูกทีมขึ้นชูถ้วยแชมป์ยุโรป นับเป็นการเลือกฉากจบอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดของชไมเคิล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์เดนส์สุดยอดนายทวารตลอดกาลของทีม



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์