ฟีฟ่าจัดประชุมด่วนถกประเด็นวุ่นวายลูกหนังโลก

ฟีฟ่าจัดประชุมด่วนถกประเด็นวุ่นวายลูกหนังโลก

ทำไรกัน

Pic_48768




ฟีฟ่าเตรียมประชุมนัดพิเศษ เพื่อถกเกี่ยวกับเหตุการณ์​อัปยศ แฮนด์​ออฟก๊อด ภาคสอง ในเกมเพลย์ออฟ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ร่วมถึงความเน่าเฟะต่างๆ ในวงการฟุตบอลในปัจจุบัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (23 พ.ย.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียกร้องให้มีการประชุมพิเศษ ของเหล่าบอร์ดบริหาร ถึงเหตุการณ์​ปัญหาในเกมรอบเพลย์ออฟ, การล็อกผลการแข่งขัน และ การจัดระเบียบตลาดการพนันฟุตบอลในปัจจุบัน

การประชุมดังกล่าว จะมีสมาชิกของฟีฟ่า เข้าร่วมประชุมที่ เมือง เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ หลังจากเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในเกมเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดที่สอง ระหว่าง ฝรั่งเศส และ ไอร์แลนด์ ซึ่งฝรั่งเศส ได้ตั๋วบอลโลก รอบสุดท้าย ไปครอง จากการตัดสินผิดพลาดของผู้ตัดสิน ซึ่งไม่ยอมเป่าฟาวล์ ขณะที่ เธียร์รี อองรี ทำแฮนด์บอล ก่อนกลายเป็นประตูในที่สุด

นอกจากนี้ การประชุมยังจะมีการเรียกร้องให้ ประธานฟีฟ่า เซ็ปป์ เบลตเตอร์ ดำเนินการตอบสนองต่อการจับกุมตัวผู้กระทำผิดกว่า 100 รายทั่วยุโรป ของ เจ้าหน้าที่สอบสวนคอร์รัปชั่น ในวงการลูกหนังโลก

อย่างไรก็ตาม เป็นที่แน่ชัดว่า ฟีฟ่า จะไม่มีการสั่งให้เตะรีเพลย์แมตช์ดังกล่าว ตามที่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ เรียกร้อง  แต่อย่างใด

ส่วนเกมเพลย์ออฟ โซนแอฟริกาใต้ ระหว่าง แอลจีเรีย กับ อียิปต์ ที่สนามเป็นกลางในประเทศซูดาน ซึ่ง แอลจีเรีย เป็นฝ่ายคว้าชัยไปครองได้สำเร็จ 1-0 ยังคงมีเหตุการณ์วุ่นวาย นอกสนามอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์