สิงโตเตรียมมอบปลอกแขนกัปตันให้รูน

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมรับบทบาทกัปตันทีม สิงโตคำราม แทนที่ จอห์น เทอร์รี่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เดี้ยงทั้งคู่ในเกมลับแข้ง แซมบ้า วันเสาร์นี้ กุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เชื่อ รูน แววดีมีหวังได้รับหน้าที่ผู้นำทีมแบบเต็มตัวในอนาคต
 

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวอิตาเลียน เตรียมมอบปลอกแขนกัปตันทีม สิงโตคำราม ให้ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเพื่อนร่วมทีมทำศึกนัดกระชับมิตรกับ บราซิล ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.นี้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ หลังจากที่ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมตัวจริง และ ริโอ เฟอร์นานด์ รองกัปตันทีม นัดกันเดี้ยงอดลงเล่นไปด้วยกันทั้งคู่
 

หนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ เมืองผู้ดี ฉบับวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า คาเปลโล่ ต้องตัดสินใจมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ รูนี่ย์ ไปโดยปริยาย เพราะนอกจากจะไม่มี เทอร์รี่ และ เฟอร์ดินานด์ แล้วนั้น รองกัปตันทีมยุคที่ สตีฟ แม็คคลาเรน คุมทีมอยู่อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และอดีตกัปตันทีมอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ต่างก็ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วย ขณะที่แกนหลักคนอื่นๆ อย่าง เดวิด เจมส์, เอมิล เฮสกี้ และ แอชลี่ย์ โคล หมดสิทธิ์ลงเล่นทั้งหมด
 

คาเปลโล่ เคยเอ่ยถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำทีมของดาวยิง ปีศาจแดง มาตั้งแต่ตอนที่รับตำแหน่งใหม่ๆ เอาไว้ว่า เวย์น รูนี่ย์ ยังอายุน้อย แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตเขาจะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษได้ในสักวันหนึ่ง เขามีความเป็นผู้นำ และเป็นแบบอย่างที่ดีในสนาม เราแค่ต้องให้เวลากับเขาอีกสักหน่อยในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้อีกนิด เรื่องที่ดีก็คือเขายังพร้อมที่จะพัฒนาต่อไปได้อีกมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์