รูนย้ำอยู่ผีแดงยาวไม่โดนโละไม่ทิ้งแน่









รูนย้ำอยู่ผีแดงยาวไม่โดนโละไม่ทิ้งแน่

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ทางเดียวที่เขาจะย้ายออกจากทีม ปีศาจแดง คือโดนขายทิ้งเท่านั้น เผยหลังจบปีนี้แล้วจะเหลือสัญญา 2 ปี และคาดว่าอีกไม่กี่เดือนนี้น่าจะมีการเจรจาสัญญาใหม่



       เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าพันธุ์ระห่ำทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำเจตนารมณ์อีกรอบว่า เขาต้องการอยู่เล่นกับ ปีศาจแดง ไปจนเลิก หลังจากพักนี้เริ่มตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่ลือว่า พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกใหม่ 85 ล้านปอนด์ (ราว 4,760 ล้านบาท) กระชากตัวไปเล่นที่ คัมป์ นู ซัมเมอร์หน้า  
 

       กองหน้าจอมบู๊วัย 24 ปี ที่จ่อลงสนามรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดเป็นนัดที่ 56 ในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล ที่ กาตาร์ วันเสาร์ที่ 14 พ.ย. นี้ กล่าวถึงข่าวลือมีทีมสนใจว่า เป็นเรื่องที่ดีที่คุณได้รับการจดจำ แต่ก็อย่างที่ผมเคยพูดแล้วว่าผมมีความสุขสุดๆ กับ ยูไนเต็ด เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะบอกให้ผมย้ายทีม ไม่เช่นนั้นผมก็นึกภาพตัวเองย้ายออกจากที่นี่ไม่ออก
 

       หลังจากปีนี้ไปแล้วสัญญาของผมกับ ยูไนเต็ด จะเหลืออีก 2 ปี ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะเจรจาเรื่องต่อสัญญาใหม่กันในอีกไม่กี่เดือนนี้ รูนี่ย์ กล่าว โดย รูนี่ย์ เคยพูดแบบนี้มาแล้วตอนอยู่ เอฟเวอร์ตัน และพอถามว่าเขาคิดว่าจะเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนเลิกหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า ใช่ ผมรักที่นี่ มันห่างจากบ้าน และครอบครัวผมทั้งหมด 30 นาที และอยู่ที่นี่ผมมีโอกาสคว้าแชมป์ทุกอย่าง    
 

       และแน่นอนเช่นกันว่าผมอยากเป็นตำนานของยูไนเต็ด นี่คือสโมสรใหญ่ ตอนเด็กๆ ถึงผมจะเป็นแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน แต่ผมก็ชอบดู ยูไนเต็ด เล่น และพวกเขาได้แชมป์เพียบ นั่นคือยุคสมัยของ เอริค คันโตน่า ตอนที่เขากำลังสุดยอดที่สุด เขามีอะไรบางอย่างในตัวเอง คุณมองเขา และเขาน่าเกรงขาม นี่แค่มองเขาจากทางทีวีนะ ผมนึกภาพตัวเองลงสนาม และเผชิญหน้ากับเขา  
 

       แต่เรื่องของเรื่องคือ ยูไนเต็ด ทั้งสไตล์การเล่น และการทำเกมบุกของพวกเขา แนวทางที่พวกเขาเล่นตั้งแต่ต้นจนจบ ผมได้เห็นพวกเขายิงประตูท้ายเกมครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งแสดงให้เห็นความต้องการแรงกล้าภายในตัวพวกเขา ตอนนี้ผมได้แชมป์ด้วยตัวเองมาแล้ว และผมอยากได้อีก ผมไม่คิดว่าตัวเองจะไปถึงไหนในตอนนี้ รูนี่ย์ กล่าว
 

       รูนี่ย์ ยังเอ่ยถึงประเด็นร้อนที่เขาพูดใส่กล้องทีวีหลังจบเกมแพ้ เชลซี 0-1 ว่า 12 คน พาดพิงผู้ตัดสินมาร์ติน แอตกินสัน ว่าเป่าเข้าข้างเจ้าบ้าน และเป็นนักเตะคนที่ 12 ของเชลซี ซึ่งอาจทำให้เขาโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษได้ โดย รูนี่ย์ บอกว่า ผมผิดหวังตอนเกมจบ และคิดว่าเราน่าจะได้อะไรมากกว่านี้
 

       ตอนจบอารมณ์ของคุณมันพลุ่งพล่านถึงขีดสุด และพอผมมองย้อนกลับไป ผมรู้ตัวว่าไม่น่าพูดออกไปเลย แม้ยังดีที่ผมไม่ได้อะไรแย่ๆ กว่านั้น !! ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้รับการตัดสินอย่างยุติธรรมพอ แต่มันก็เป็นแบบนี้ เพราะเราเองก็มีบางเกมที่การตัดสินเป็นใจทั้งที่ไม่น่าจะได้ ในฐานะทีมแล้ว นี่คือฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเราในซีซั่น เราเล่นดี แต่ผิดหวังกับสกอร์ที่ออกมา   
 

       ส่วนประเด็นที่มีการพูดกันว่าเขาเล่นยังกับนักเตะบราซิล รูนี่ย์ บอกว่า ผมแฮปปี้อยู่แล้วเมื่อมีคนบอกว่าผมเล่นเหมือนนักเตะบราซิล เพราะผมเองก็ชอบสไตล์การเล่นของพวกเขา แต่ในทีมชาติอังกฤษ มีนักเตะคนอื่นที่ทักษะดีกว่าผมอย่าง โจ โคล เป็นต้น ผมรู้ว่า โรนัลโด้ (บราซิล) เป็นนักเตะที่มีพลัง แข็งแกร่ง แต่เขาก็มีทักษะ เวลาเขาได้บอลหลุดเดี่ยว สับขาข้ามบอล 4 ครั้ง แล้วหลอกผู้รักษาประตูให้หลงทาง นั่นคือหนึ่งในประตูที่สุดยอดที่สุดที่ผมเคยเห็น ผมไม่เคยทดลองเล่นแบบใช้ทักษะจริงๆ แต่เมื่อคุณดู โจ โคล เล่น เขามีทักษะมากกว่าผมเยอะ 


ข่าวจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์