เปิดโผ 6 ท็อปสตาร์ “ผีแดง” จ้องเสริมแกร่งปีใหม่นี้



แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์
สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ออกมาเปิดโผ 6 แข้งสตาร์ที่ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ้องกระชากตัวมาเสริมแกร่งช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสอง เดือนมกราคมนี้
       
       โดย แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติชเล็งนักเตะในตำแหน่ง ผู้รักษาประตู, มิดฟิลด์ตัวเดินเกม และกองหน้า มาเสริมความแข็งแกร่งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงปีใหม่นี้
       
       1. มานูเอล นอยเออร์ (สโมสร ชาลเก 04)
       จุดเด่น : นายทวารทีมชาติเยอรมนี ร่าง 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 เซนติเมตร) มีรูปร่างที่สมส่วน (สำหรับผู้รักษาประตู) คุมพื้นที่ของตัวเองได้ดี แต่ความใหญ่ของร่างกายไม่มีผลต่อความว่องไว และประสิทธิภาพในการป้องกันประตูของ นอยเออร์ แต่อย่างใด
       อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เจอคู่แข่งสำคัญ เนื่องจาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา ก็สนใจเซ็นสัญญาประตูทีมชาติเยอรมนีวัย 23 ปี ทว่า นอยเออร์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ นี่เป็นประเด็นที่สื่อพูดกันตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ผมก็อยู่กับ ชาลเก 04 ถึง ณ ตอนนี้ ผมยังเป็นนักเตะของ ชาลเก และก็อยากเป็นนักเตะ ชาลเก จึงไม่ได้ใส่ใจอะไรกับข่าวลือที่ออกมา
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 80 เปอร์เซ็นต์
       
       2.อีกอร์ อคินเฟเยฟ (สโมสร ซีเอสเคเอ มอสโก)
       จุดเด่น : นายด่านมือ 1 ทีมชาติรัสเซียและกัปตันทีม ซีเอสเคเอ มอสโก ป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยม เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วในการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแชมเปียนส์ลีก ทั้งสองนัด แม้รูปร่างค่อนข้างเล็กสูงเพียง 6 ฟุต 1 นิ้ว (185 เซนติเมตร) แต่นั่นดูจะไม่ใช่ปัญหา ขนาด เฟอร์กี ยังออกมาชื่นชมผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ผมคิดว่าเขาแสดงผลงานการเซฟประตูได้อย่างเหลือเชื่อ เขาทำหน้าที่ได้น่าประทับใจจริงๆ
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 70 เปอร์เซ็นต์
       
       
3.ฟรองค์ ริเบรี (สโมสร บาเยิร์น มิวนิค)
       
จุดเด่น : สามารถขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายได้ดี มีความเร็วที่จะฝ่ากองหลังคู่แข่งไปได้ ริเบรี มีสถิติการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม หลุยส์ ฟาน กัล (กุนซือชาวดัตช์) เน้นให้ดาวเตะวัย 26 ปี ยืนทำเกมอยู่หลังคู่กองหน้า
       ซึ่งการที่ เสือใต้ กำลังเผชิญผลงานอันย่ำแย่ในศึกบุนเดสลีกา และสุ่มเสี่ยงต่อการหลุดวงโคจร ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นั่นส่งผลให้ ริเบรี ไม่ค่อยมีความสุขนัก ช่วงซัมเมอร์หน้าดูเหมือนจะต้องแยกทางกัน อย่างไรก็ดี มันอาจจะเร็วกว่านั้น (ย้ายในเดือนมกราคมนี้) ยิ่งตอนนี้ เชลซี ถูกระงับโทษห้ามเสริมทัพ อีกทั้ง แมนฯ ซิตี ก็ดูจะสนใจอยู่เหมือนกัน
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 70 เปอร์เซ็นต์
       
      
 4.ดาบิด ซิลบา (สโมสร บาเลนเซีย)
       
จุดเด่น : มีความหลากหลายในแผงมิดฟิลด์ ดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 23 ปี สามารถถ่างเป็นเล่นเป็นปีก หรือดันขึ้นไปยืนทำเกมอยู่หลังกองหน้าก็ได้ ซึ่งจากการที่ บาเลนเซีย ประสบปัญหาด้านการเงิน ซิลบา ถือเป็นสมบัติของสโมสรที่สามารถแลกเม็ดเงินได้พอสมควร
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 70 เปอร์เซ็นต์
       
     
  5.ดาบิด บีญา (สโมสร บาเลนเซีย)
       
จุดเด่น : เป็นกองหน้าจอมจบสกอร์ของทีมชาติสเปน เป็นรองแค่ ราอูล กอนซาเลซ เท่านั้น สำหรับการเล่นของ บีญา สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้คู่หูได้ และก็ทำผลงานได้ดีทีเดียวในการประสานงานกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส (ทีมลิเวอร์พูล) กับการรับใช้ทีมชาติสเปน เนื่องจากต้นสังกัดประสบปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำให้สตาร์วัย 27 ปี เกือบได้ย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 80 เปอร์เซ็นต์
       
       
6. มารูยาน ชามัคห์ (สโมสร บอร์กโดซ์)
       
จุดเด่น : ดาวยิงทีมชาติโมร็อกโก เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในแดนหน้าที่ช่วยให้ บอร์กโดซ์ สร้างความประหลาดใจคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยการมีรูปร่างค่อนข้างสูง สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี จึงยืนเป็นตัวค้ำได้สบาย
       ฤดูกาลก่อน ชามัคห์ ตกเป็นเป้าหมายของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แต่ถูกโก่งค่าตัวไปถึง 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ตอนนี้แข้งวัย 25 ปี อยู่ในสายตาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน หลังไปดึง กาเบรียล โอแบร์กตอง มาจากบอร์กโดซ์ ก่อนหน้านี้
       โอกาสของการเซ็นสัญญา : 80 เปอร์เซ็นต์





















โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์