ทองชุบลอก ป๋าส่อขายทิ้งริโอ

สื่อเมืองผู้ดีแฉ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังฟอร์มร่วงของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อมีอนาคตมืดมนในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จากผลงานต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลนี้ จนอาจโดนโละพ้นทีม โดยตอนนี้มีทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตเจ้านายเก่า กำลังจับตามอง หวังรับตัวไปชุบเลี้ยงอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้



เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยว่า แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังพรีเมียร์ลีก กำลังให้ความสนใจคว้าตัว ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษใหญ่ร่วมลีก มาร่วมทีมซัมเมอร์หน้า หลังนักเตะกำลังประสบปัญหาฟอร์มตก ทั้งจากการเล่นกับสโมสร และทีมชาติในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา
 

ปราการหลังวัย 31 ปี ถูกคาดหมายว่าอาจถูกดร็อปออกจากทีมในเกมลีกที่จะเจอกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์นี้ จากความผิดพลาดครั้งล่าสุด ในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล ที่ปล่อยให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ไม่ฟิตสมบูรณ์ หลุดเข้าไปยิงประตูแรกให้ทีม หงส์แดง ได้ง่ายๆ และการที่ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งร่วมทีม กำลังพัฒนาขึ้นมา ก็ทำให้ตำแหน่งตัวจริงในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดของริโอ ไม่แน่นอนเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 7 ปีก่อนด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติ
 

จากสถานการณ์ล่าสุดทำให้ทีม ไก่เดือยทอง ขยับมาจับตามองอย่างใกล้ชิด และอาจมีความพยายามดึงตัวดาวเตะพันล้าน มายังถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ในช่วงปิดฤดูกาล จากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่าง เร้ดแน็ปป์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง ซึ่ง เร้ดแน็ปป์ ต้องการร่วมงานกับ ริโอ อีกครั้งเช่นกัน หลังจากเป็นคนปลุกปั้นมาในสมัยยังเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่กับทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ที่สุดของ สเปอร์ส ก็คือค่าเหนื่อยปัจจุบันของริโอ ที่สูงถึง 130,000 ปอนด์ (ราว 7.28 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งอาจทำให้ สเปอร์ส ที่กำลังต้องใช้จ่ายอย่างรัดกุมเพื่อนำเงินสร้างสนามใหม่ อาจพบกับปัญหาได้ นอกจากนี้ ถ้าพวกเขาสนใจ ริโอ จริงๆ ก็อาจจะต้องหารายได้พิเศษจากการแข่งขัน อย่างการคว้าโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้ในการจ่ายเงินค่าตัวของนักเตะใหม่
 

สิ่งที่สำคัญที่สุดหากการย้ายทีมครั้งนี้จะเกิดขึ้น ขึ้นอยู่กับการเล่นในฤดูกาลที่เหลือของตัวริโอ เองว่าจะโชว์ฟอร์มกลับมาได้ดีแค่ไหน หลังจากเป็นที่เข้าใจกันว่า เฟอร์กี้ กำลังไม่ประทับใจผลงานในฤดูกาลนี้ของกองหลังค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) และรู้สึกว่าดาวดังรายนี้ได้ผ่านพ้นจุดสุดยอดในอาชีพค้าแข้งไปแล้ว ซึ่งทาง เร้ดแน็ปป์ ก็หวังว่าการย้ายมายังทีมใหม่ในลอนดอน จะช่วยสร้างความท้าทายใหม่ในอาชีพของ ริโอ กลับมาอีกครั้ง

ขอบพระคุณ สยามกีฬาครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์