หล่อจัง!ขนดกใจบุญเยี่ยมผู้ป่วยโรคเอดส์

หล่อจัง!ขนดกใจบุญเยี่ยมผู้ป่วยโรคเอดส์



ไรอัน กิ๊กส์ ปีกขนดกอาศัยเวลาว่างในช่วงที่เพื่อนร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดไปคัดเลือกฟุตบอลโลก เดินทางไปเซร่า ลีโอน ประเทศในทวีปแอฟริกาเพื่อเยี่ยมผู้ป่วยโรคเอดส์ที่ติดเชื้อ HIV
 
มิดฟิลด์ 36 ยังแจ๋วรับหน้าที่เป็นฑูตของ UNICEF ซึ่งต้องเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อ HIV ที่ตอนนี้ระบาดอย่างหนักในเซร่า ลีโอน

คุณมักได้ยินอยู่เสมอนะว่านักฟุตบอลอาศัยความกล้าหาญเมื่อต้องเข้าสกัดหนักๆหรือขึ้นไปโหม่งแย่งบอล แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ความกล้าหรอก

ความกล้าที่แท้จริงคือสิ่งที่ผมได้เห็นวันนี้ ชายวัย 21 ปีคนนึงบอกผมว่าเขาติดเชื้อ HIV แล้วพอเขารู้ข่าวร้าย สิ่งที่เขาทำคือให้ความรู้กับคนอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดกับวัยรุ่นคนอื่นๆอีก นี่แหละคือความกล้าหาญที่แท้จริง

ตอนนี้เห็นได้ชัดเลยนะว่า HIV ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นมากที่สุด

วัยรุ่นรักๆฟุตบอล วัยรุ่นรักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นก็คงจะมีบางคนที่ไม่ฟังครู และไม่เชื่อเรื่องโรคเอดส์ แต่บางทีเขาอาจจะฟังผมเพราะเขาอาจจะเห็นผมทางทีวี บางทีเขาอาจจะคิดได้จากสิ่งที่ผมพูด

แต่อีกหลายคนก็กลัว HIV นะ แต่พวกเขาก็ไม่รู้ว่าจริงๆมันเป็นยังไง ดังนั้นนี่คือสาเหตุที่ผมต้องมาที่นี่และให้ความรู้กับพวกเขา ทำให้พวกเขาตื่นกลัวกับมันมากขึ้น แต่ผมก็เจอปัญหานะ หลายคนก็เชื่อว่าเอดส์ไม่มีอยู่จริง



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์