เอฟเอเตือนรูนีย์ อย่าซ่าด่าเชิ้ตดำ

จาก คมชัดลึก



เอฟเอ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตือน เวย์น รูนีย์ ดาวยิง ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าซ่าด่าผู้ตัดสินอีก มิเช่นนั้นเจอบทลงโทษหนักแน่ หลังสบถใส่หน้า ปีเตอร์ วัลตัน เชิ้ตดำ ในเกมบุกเจ๊า เดอะ รอยัล เรดดิ้ง 1-1 ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็คร่วมทัพ เรดอาร์มี หนุนหลังรุ่นน้อง เชื่อเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ รูน แข็งแกร่งขึ้น


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ส่งหนังสือเตือน เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยคาร์ลิง คัพ

ให้หยุดสบท หรือแจกของลับ หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ต่อผู้ตัดสิน ได้แล้ว มิเช่นนั้น จะเจอบทลงโทษหนักแน่นอน โดยเฉพาะในศึกพรีเมียร์ชิพ เกมล่าสุด ที่ออกไปเสมอ เรดดิ้ง 1-1

รูน ได้สบถใส่หน้า ปีเตอร์ วัลตัน ผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่พอใจที่เชิ้ตดำ เป่านกหวีดให้ลูกจุดโทษ เดอะ รอยัล

ก่อนที่ วัลตัน จะแจกใบเหลือง พร้อมส่งหนังสือรายงานพฤติกรรมของรูนีย์ ต่อ เอฟเอ หลังจบเกม ส่งผลให้โฆษกเอฟเอ ออกมาแจ้งว่า

การกระทำดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกของ รูน เพราะเขาเคยทำมาก่อนแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2005 ด้วยการสบถใส่หน้า เกรแฮม โพลล์ ที่แจกใบเหลืองให้เขา ในเกมบุกชนะ อาร์เซนอล เมื่อ 2 ฤดูกาลแข่งขันก่อน

นอกจากนั้น เอฟเอ ยังแจ้งด้วยว่า จะมีการร่างบทลงโทษต่อผู้เล่นทุกคน ที่เย้ยหยันผู้ตัดสิน ในทุกกรณี ไม่ใช่ รูนีย์ คนเดียว ที่จะถูกลงโทษ โดยล่าสุด เหลือเพียงแต่การประชุมกัน ว่าจะให้ผู้เล่นที่เย้ยหยัน ผู้ตัดสิน ได้รับโทษอะไรบ้างเท่านั้น


ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษ ของ "ปีศาจแดง" ก็ได้ออกมาหนุนหลังดาวยิงค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (1,890 ล้านบาท) ทันที

ริโอ เฟอร์ดินานด์

เพราะนอกจากจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อผู้ตัดสินแล้ว รูนีย์ ยังยิงประตูไม่ได้ แม้จะมีโอกาสหลายครั้งก็ตาม

ถ้า เวย์น ยิงประตูได้ในเกมกับ เรดดิ้ง คงไม่มีใครตั้งข้อสงสัยในความสามารถและพฤติกรรมของเขา เพราะผู้เล่นตำแหน่งกองหน้า จะถูกตัดสินด้วยการยิงประตู แต่โดยส่วนตัวผมว่าเขาทำได้ดี และเขาจะแข็งแกร่งขึ้น ที่ผ่านมาเขาก็แสดงให้เห็นว่าจิตใจเขานิ่งเพียงใด แม้จะมีสิ่งกดดันใส่ตัวเขา หลายต่อหลายเรื่อง ริโอ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์