ผี-เซลติกยิ้มหลังเบนฟิก้าส่อโดนแบน

"ฟีฟ่าให้เดดไลน์"


กลาส์โกว์ เซลติกและแมนฯยูไนเต็ดหูตาเบิ่งหลังมีข่าวเบนฟิก้าอาจถูกขับออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกจากผลพวงของการขึ้นโรงขึ้นศาลในลีกโปรตุเกสซึ่งขัดต่อกฏระเบียบของฟีฟ่า

ฟีฟ่ามีกฏระเบียบชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่ยอมให้ฟุตบอลถูกนำไปเกี่ยวข้องกับการขึ้นโรงขึ้นศาลซึ่งจะทำให้เกิดความวุ่นวายแต่ล่าสุดชิล วิเซนเต้สโมสรเล็กๆของโปรตุเกสได้ขึ้นศาลแพ่งเพื่อเล่นงานต่อสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสหรือ FPF หลังถูกปรับตกชั้นสำหรับการได้ตัวมาเตอุสนักเตะชื่อดังของอังโกล่าอย่างถูกต้องเหมาะสม

ฟีฟ่าให้เดดไลน์ FPF ถึงวันที่ 14 กันยายนเพื่อสะสางปัญหานี้โดยด่วนหรือไม่เช่นนั้นจะถูกเล่นงานทางวินัยซึ่งจะส่งผลทำให้ทีมชาติโปรตุเกสและสโมสรถูกแบนห้ามลงเล่นในทุกๆรายการในระดับนานาชาติ

เบนฟิก้าซึ่งอยู่ร่วมกลุ่มเอฟในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกร่วมกับแมนฯยูไนเต็ด,กลาส์โกว์ เซลติกและโคเปเฮเก้นก็ชะตากรรมนี้ไปเต็มๆซึ่งจะทำให้กลุ่มนี้เหลืออยู่เพียงแค่สามทีมเท่านั้น


"ให้เวลาแก้ไขปัญหา"


มีความเป็นไปได้โฆษกฟีฟ่าแถลงเอง

มีประเด็นปัญหาในโปรตุเกสกับสโมสรชิล วิเซนเต้ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส

สืบเนื่องจากปัญหานี้ทำให้เราได้ขอร้องสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสให้สะสางปัญหาภายในหรือกับทางกระทรวงการกีฬา

พวกเขามีเวลาจนถึงวันที่ 14 กันยายนเพื่อแก้ไขปัญหาแต่หลังเดนไลน์ไปแล้วเราจะเสนอคดีนี้ต่อคณะกรรมการโดยเร่งด่วนและพวกเขาจะพิจารณาปัญหานี้

โทษแบนเป็นคัวเลือกหนึ่งและเมื่อสหพันธ์ถูกแบนก็ย่อมไม่มีเกมระดับนานาชาติให้เล่นรวมไปถึงระดับสโมสรดังนั้นก็จะต้องส่งผลกระทบถึงแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย


"ถ้าเหลือแค่สามทีมต้องพิจารณาใหม่"


ด้านยูฟ่าซึ่งอาจต้องรับลูกจากทางฟีฟ่าและยังปิดท้ายว่าหากกลุ่มเอฟเหลือแค่สามทีมก็คงต้องพิจารณาใหม่ว่าจะเพิ่มหรือเตะจำนวนเท่าเดิม

ถ้าฟีฟ่าตัดสินใจแบนสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสและสโมสรมันก็ย่อมส่งผลกระทบถึงรายการของเรา

แต่มันเป็นประเด็นที่ว่าเราจะลองดูว่ายูฟ่าทำอะไรได้บ้าง

ยกตัวอย่างสำหรับหนึ่งในหลายๆตัวเลือก,เราอาจจะลองตัดสินใจว่าจะเล่นในกลุ่มนี้ด้วยจำนวนเพียงแค่สามทีมหรือไม่


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์