เฟอร์กี้-มูรินโญ ประสานเสียงเชิดชูปู่บ๊อบ

         วงการลูกหนังทั่วโลกต่างโศกเศร้ากับการจากไปของ“ปู่บ๊อบ” เซอร์บ๊อบบี้ ร็อบสัน สุภาพบุรุษคนหนึ่งของวงการผู้เคยผ่านการเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ เคยเป็นกุนซือสร้างชื่อทั้งในอังกฤษและต่างแดนกับฟูแลม, อิปสวิช, สปอร์ติง ลิสบอน, ปอร์โต, บาร์เซโลนา, พีเอสวี ไอน์โฮเฟน, นิวคาสเซิล และนำทีมชาติอังกฤษเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 1990 มาแล้ว

         เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ปิศาจแดง” แมนฯยู กล่าวถึงเซอร์บ๊อบบี้ ร็อบสัน ว่า เขาเองเคยขอคำปรึกษาจากปู่บ๊อบหลายครั้ง และได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

         “ตลอดเวลา 23 ปีที่ผมทำงานในอังกฤษ เซอร์บ๊อบบี้เป็นคนที่ผมยกย่องและนับถือมากที่สุด เขาเป็นยอดคนอย่างแท้จริง เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องฟุตบอล ความแข็งแกร่งและความกล้าหาญในการต่อสู้กับมะเร็งในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่านับถือจนไม่สามารถจะบรรยายได้ หวังว่าเราคงจะมีคนแบบนี้ในวงการอีก” เฟอร์กี้กล่าว

         โจเซ่ มูรินโญ กุนซืออินเตอร์ มิลาน เคยร่วมงานและได้เรียนรู้จากเซอร์บ๊อบบี้มาตั้งแต่เริ่มชีวิตการเป็นโค้ช โดยเขาเป็นผู้ช่วยของปู่บ๊อบสมัยที่คุมทีมสปอร์ติง ลิสบอน และติดตามไปร่วมงานที่ปอร์โต, บาร์เซโลนา ก่อนที่มูรินโญจะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชเต็มตัวและประสบความสำเร็จมาจนถึง ปัจจุบัน

         มูรินโญกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยากจะทำใจเมื่อเซอร์บ๊อบบี้จากไป “เขาจะเป็นอมตะในใจคนที่รู้จักและเคยสัมผัสเขา นอกจากจะเป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่แล้ว ยังเป็นบุคคลที่น่านับถืออีกด้วย”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์