ลียงยันตกลงปล่อยเบนซ์ให้ราชันแล้ว

ลียงยันตกลงปล่อยเบนซ์ให้ราชันแล้ว

เรียบร้อยโรงเรียนน้ำหอม โอลิมปิก ลียง ยันเองตกลงปล่อย คาริม เบนเซม่า หัวหอกดาวโรจน์ ไปให้ เรอัล มาดริด แล้ว ด้วยค่าตัวเฉียด 2 พันล้านบาท ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งหมายปอง ดาวเตะรายนี้ อยู่เช่นกัน ต้องอกหักไปตามระเบียบ



โอลิมปิก ลียง ยักษ์ใหญ่แห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืนยันตกลงปล่อย คาริม เบนเซม่า กองหน้าพรสวรรค์ให้กับ เรอัล มาดริด เจ้าบุญทุ่ม ของ สเปน แล้ว เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่สามารถจะเพิ่มมูลค่าขึ้นไปได้สูงสุดถึง 41 ล้านยูโร (ประมาณ 1,968 ล้านบาท)


 


เรอัล มาดริด คว้าตัว เบนเซม่า ตัดหน้า คู่แข่งสำคัญ อย่าง แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ โดย ลียง เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ราชันชุดขาว ตกลงจะจ่ายค่าตัวของ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ในขั้นต้น 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) และจะจ่ายโบนัสให้ตามผลงานของ เบนซ์ ซึ่งอาจจะทำให้ค่าตัวรวมพุ่งขึ้นไปถึง 41 ล้านยูโรเลยทีเดียว


 


ลียง ยอมรับการตัดสินใจของ คาริม เบนเซม่า และเจรจาต่อรองเงื่อนไขของการย้ายสังกัด ซึ่งสร้างความพอใจให้กับทุกฝ่าย ลียง ขออวยพรให้ คาริม ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ เรอัล มาดริด คาริม อยากจะคว้าโอกาสที่จะได้เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญในแผนการทำทีมที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน ซึ่งมีสุดยอดนักเตะของโลกหลายคนมีส่วนร่วมอยู่ด้วยที่ เรอัล มาดริด หยิบยื่นมาให้เอาไว้ แถลงการณ์ของ โอแอล ระบุ



ข้อมูลส่วนตัวคาริม เบนเซม่า
1987 :
เกิดวันที่ 19 ธันวาคม ที่ลียง (ฝรั่งเศส)
1996 : ร่วมทีมเยาวชนของลียง ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ
2004 : (พฤษภาคม) อยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปีในชุดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ชุดยู-17 ที่ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
2005 : (15 มกราคม) เริ่มต้นนัดแรกกับทีมโอลิมปิก ลียง ชุดใหญ่ ในฐานะตัวสำรองเกมพบ แอฟเซ เม็ตซ์
2005 : (20 มกราคม) เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกของเขากับ ลียง โดยเซ็นสัญญา 3 ปี
2005 : (6 ธันวาคม) ยิงประตูแรกของเขาในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชนะ โรเซนบอร์ก 2-1 ที่สต๊าด เดอ แชร์กล็องด์
2006 : (ธันวาคม) ได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติแอลจีเรีย แต่เขาตอบปฏิเสธ
2007 : (28 มีนาคม) ได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ครั้งแรก และเขายิงประตูแรกได้ทันทีในชุดทีมชาติในเกมชนะ ออสเตรีย 1-0
2008 : (13 มีนาคม) ต่อสัญญากับ โอลิมปิก ลียง จนถึงปี 2013 พร้อมมีอ็อปชั่นที่จะเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี
2008 : (พฤษภาคม) คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดลีก เอิง ยิงได้ 20 ประตู และได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมลีก เอิง ด้วยเช่นกัน
2009 : (1 กรกฎาคม) โอลิมปิก ลียง ยอมรับข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด ที่ขอซื้อ คาริม เบนเซม่า ด้วยราคาค่าตัวอย่างน้อย 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,696 ล้านบาท) 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์