ตามไปดูโจทย์ที่ป๋าต้องแก้





มีไม่บ่อยครั้งครั้งหนักสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สูญเสียกำลังสำคัญทีเดียวไปถึง 2 คนในระยะเวลาห่างกันไม่กี่วัน หลังปล่อย คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ด้วยสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ คาร์ลอส เตเบซ ประกาศตัดสายสัมพันธ์จนได้

ช่างเป็นอะไรที่น่าผิดหวังจริงๆสำหรับกองเชียร์เร้ด เดวิลส์ ลองไปถามคนเหล่านี้ดูก็ได้ระหว่าง โรนัลโด้ กับ เตเบซ อยากให้ใครอยู่ เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยยังไงก็อยากให้ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เก็บหอกร่างตันฟ้าขาวมากกว่าอยู่แล้ว

เพราะความทุ่มเทตลอดระยะเวลา 2 ปีมีส่วนร่วมกับความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี (2007),พรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน(2007–08, 2008–09),สโมสรโลก(2008) และ ลีก คัพ(2008) อยู่ในระนาบเดียวกันกับ โรนัลโด้ แม้จอมสับทรงอิทธิพลมากกว่า แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่า เตเบซ ถือเป็นจิ๊กซอว์ช่วยเติมเต็มโดยเฉพาะทีเด็ดในฐานะซูเปอร์ซับ เขามักยิงประตูสำคัญให้ทีมพลิกสถานการณ์กลับมาได้อยู่เสมอ

ตามรายงานจากวงในเผยว่าทีมปีศาจแดงเปลี่ยนใจหลังสูญเสีย โรนัลโด้ พยายามกล่อม เตเบซ อยู่ต่อโดยยินดีจ่ายตามข้อเรียกร้องของตัวแทนนายหน้า เคีย ชูรับเชี่ยน 25.5 ล้านปอนด์แลกกับสัญญาถาวร 5 ปีแถมทุ่มค่าจ้างในระดับ หนึ่งในผู้เล่นมีรายได้สูงสุดของสโมสร แต่คนมันเสียความรู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้งหมดค่าไปแล้วตามมาง้อใหม่ก็ยากที่ทำใจได้ ดังนั้นเราจึงเห็นการบอกปัดของนักเตะแบบไร้เยื้อใย

นับเป็นภาระหนักอึ้งสำหรับยอดกุนซือเฟอร์กี้จากเดิมที่มี 4 กองหน้าระดับพระกาฬ เตเบซ,โรนัลโด้,เวย์น รูนี่ย์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตอนนี้เหลือแค่ 2 คนแล้ว แถมคนที่อยู่ รูนี่ย์ กับ เบอร์บาตอฟ นับเฉพาะฤดูกาลล่าสุดรวมกันทุกรายการยิงไป 34 ประตูน้อยกว่าคู่ โรนัลโด้ กับ เตเบซ ถล่มตาข่ายถึง 41 เม็ด นี่ยังไม่พูดถึงช่วงเวลาที่จอมสับขาได้รับบาดเจ็บหายไปพักใหญ่ ส่วนกองหน้าฟ้าขาวอย่างที่รู้ๆกันถูกดร็อปบนม้านั่งสำรองบ่อยกว่าใครเพื่อนด้วย

ยังไงก็เถอะ The Show must go on เสียสตาร์ 2 คนไปแล้วชีวิตยังดำเนินต่อไป เราควรอยู่กับปัจจุบันและอนาคต ป๋าเฟอร์กี้ต้องหาตัวแทน แล้วใครกันล่ะที่จะพอฝากผีฝากไข้ได้



ฟรองค์ ริเบรี่ นึกถึงเป็นชื่อแรกก่อนใครเพื่อน สตาร์หน้าบากคนนี้สไตล์การเล่นช่างละม้ายคล้ายกับ โรนัลโด้ ไม่ว่าจะเป็นลีลากระชากลากเลื้อย,ความเร็วปานจรวด,จินตนาการ,ลูกเล่นพลิกแพลงแพรวพราว และมักสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่ใจของนักเตะล่ะ ดูแล้วคงไม่อยากมารังโอลด์ แทรฟฟอร์ด หรอก น่าจะไป เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา มากกว่า

คาริม เบนเซมา ดาวยิงอนาคตไกลจากโอลิมปิก ลียง คอบอลตัวจริงรู้จักคนนี้ดีถือเป็นกองหน้าแห่งความหวังของทีมชาติฝรั่งเศส จากสถิติค่าเฉลี่ยตลอด 2 ปีที่ผ่านมาปรากฎว่ามักพังประตูได้ 2 นัดต่อ 1 ประตู ถือว่าไม่ธรรมดาแถมอายุยังน้อย 21 ปียังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าได้เยอะ เมื่อดูจากศักยภาพไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง,ความเร็ว,ลีลาเลี้ยงลูกบอลเลื้อยผ่านฝ่าแนวรับ ดูแล้วน่าจะเข้าขากับ รูนี่ย์ ได้อย่างลงตัว แต่ขึ้นอยู่กับทีมโอแอลเท่านั้นจะยอมขายให้หรือเปล่า นี่สิ น่าสงสัย

ซามูเอล เอโต้ มฤตยูดำจากบาร์เซโลนากลายเป็นดาวยิงคนล่าสุดที่ตกเป็นข่าวจะมาสิงสถิตในโรงละครแห่งความฝัน ไม่ต้องสงสัยในประสิทธิภาพถล่มตาข่าย แฟนผีจำเขาได้เพราะเป็นคนที่เบิกสกอร์แรกให้บาร์ซ่าในนัดชิงชนะเลิศอันกลายเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ทีมของท่านเซอร์อกหักได้แค่รองแชมป์ยุโรปที่กรุงโรม ดูจากแนวโน้มสัญญาเหลือแค่ปีเดียว ยังไงทีมเจ้าบุญทุ่มยินดีปล่อยอยู่แล้ว ติดปัญหาก็คือถ้าจะเอาจริง ป๋าเฟอร์กี้ต้องอดใช้งาน เอโต้ ถึง 6 สัปดาห์ในปีหน้า เพราะต้องไปรับใช้ชาติทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 แถมเป็นกองหน้าหัวการค้าตกเป็นข่าวกับ แมนฯซิตี้ เรียกค่าจ้างขั้นต่ำ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ กล้าจ่ายหรือเปล่า

ไม่ว่าบทสรุปครั้งนี้จะจบลงเช่นไร เราๆท่านๆต้องตามลุ้นว่าสุดท้ายแล้วเซอร์ เฟอร์กูสัน จะเลือกใครก็แล้วแต่ เชื่อว่าเหล่าสาวกปีศาจแดงไว้ใจป๋าจะแก้ปัญหาได้เพื่อเป้าหมายแชมป์พรีเมียร์ชิพ 4 สมัยซ้อนแบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อนแถมยังกลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์ลีกมากที่สุดของประเทศแซงหน้าคู่กัดตลอดกาล ลิเวอร์พูล อีกด้วย นี่คือความท้าทายที่รออยู่

http://www.guideball.com/board/column/viewtopic.php?t=54355

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์