โด้ซื้อใจแฟนผีชี้ตอนนี้ได้อยู่บ้านแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อใจแฟนบอล ปีศาจแดง เต็มที่ ด้วยการยืนยันเน้นๆ ว่า บ้านของเขาอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีม พลางบอกด้วยว่า เคารพรัก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งในฐานะโค้ช และฐานะพ่อคนที่สอง


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาสทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ใช้โอกาสที่ทีม ปีศาจแดง จะมีเกมใหญ่กับ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งลีกแดนกระทิงดุ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงโรม วันพุธที่ 27 พ.ค. นี้ เปิดอกเคลียร์ให้ได้ยินกันชัดๆ ไปเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมของเขา

โรนัลโด้ ที่มีข่าวกับ เรอัล มาดริด ต่อเนื่อง ยืนยันว่า ตอนนี้ทั้งหัวใจ, ตัว และ วิญญาณอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ที่นี่คือบ้านของผม ผมคิดว่าต่อให้ผมบอกว่าหัวใจผมอยู่ที่นี่ ก็จะยังมีคนออกมาพูดพร่ำ และสร้างเรื่องสร้างราวอยู่ดี แต่นี่คือที่ที่ผมอยากเล่น เราเป็นส่วนหนึ่งของยุคที่สามารถจารึกลงในหน้าประวัติศาสตร์จากแนวทางการเล่นของเรา และจากถ้วยแชมป์ที่เราคว้ามาครอง เจ้านายเชื่อในทีมๆ นี้ ผมเองก็เชื่อเหมือนกัน ที่นี่คือที่ที่ผมอยากเล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือบ้านของผม

ปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่เชื่อว่าทำให้ โรนัลโด้ จะไม่ย้ายคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยแม้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โรนัลโด้ จะแสดงท่าทีไม่พอใจการกระทำที่แข็งกร้าวของ เฟอร์กี้ สักเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เจ้านายอุตส่าห์หั่นช่วงเวลาฮอลิเดย์ มากล่อมเขาให้อยู่กับทีมต่อ แต่ตอนนี้ โรนัลโด้ พูดหวานหยดย้อยว่า พวกเขาแน่นแฟ้นกันยิ่งกว่าเดิมเสียอีก และนอกจากจะนับถือ เฟอร์กี้ ในฐานะโค้ชผู้ปลุกปั้น เขายังนับถือในฐานะพ่อด้วย 

เขาเป็นคนที่ต่างกัน 2 คน และแต่ละคนล้วนมีส่วนช่วยให้ผมเป็นผมในวันนี้ เขาคนแรก น่าจะเป็นโค้ชที่รู้เรื่องฟุตบอลมากที่สุดในโลก ผมได้เรียนรู้จากเขาทุกวัน ไม่สำคัญว่าผมจะกลายเป็นนักเตะที่เก่งยังไง ผมรู้ว่าเขาคือคนที่จะสั่งสอนผมไปทีละนิดๆ ผมไม่เคยเบื่อที่จะเรียนรู้จากเขาเพราะผมรู้ว่า ทุกข้อชี้แนะของเขาจะทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

ส่วนเขาคนที่สองคือพ่อของผม ตั้งแต่ผมย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาก็เปรียบเหมือนพ่อคนที่สองของผม และผมไม่เพียงเคารพเขาเท่านั้น ความรักที่ผมมีต่อเขาเหมือนลูกมีต่อพ่อ เวลาเขาให้คำปรึกษากับผม นั่นมันไม่เกี่ยวกับฟุตบอลแล้ว ผมฟังเขา เพราะว่ามันจะทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น โรนัลโด้ กล่าว

โรนัลโด้ กล่าวถึงเป้าหมายในอนาคตว่า ย่อมเป็นการเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นอยู่แล้ว และผู้จัดการทีมของเราก็ไม่ใช่คนที่จะบอกว่า - ตอนนี้นายเก่งพอแล้ว ไม่ต้องพยายามอะไรแล้ว - ซะด้วย เขาเป็นผู้ชนะ และเขาอยากให้เราทุกคนเก่งขึ้น เขาทำงานกับเราทุกคนเพื่อทำให้ชัวร์ว่ามันจะเป็นแบบนั้น ถ้าคุณดูนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ เขายังมุ่งมั่นเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้นๆ ทั้งที่อายุขนาดนี้ และคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย 

บางทีพอคุณแก่ตัวขึ้น เกมก็เปลี่ยนไป และคุณต้องปรับสไตล์การเล่น แต่ผมไม่คิดว่าจะถึงเวลาของผมแล้ว ผมไม่รู้ว่าจะเก่งไปได้ขนาดไหน แต่ผมรู้ว่าทุกๆ วันผมจะซ้อมเพื่อพยายามพัฒนาตัวเองในฐานะนักเตะชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ กล่าว พลางบอกว่า ความมั่นใจในตัวเองของเขา มาจากการนับถือ หลุยส์ ฟิโก้ เป็นไอดอล

ตอนผมเป็นเด็ก หลุยส์ ฟิโก้ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโปรตุเกส หลุยส์ เป็นนักเตะที่เชื่อมั่นในตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่เขาสอนผม ตอนผมอายุ 17 และติดทีมชาติ เขามาหาผมหลังจบการซ้อมช่วงแรก และบอกว่า สิ่งต่างๆ ที่ผมทำในเกมฟุตบอลเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นใครในโลกทำมาก่อน มันทำให้คุณมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ตอนนั้นผมตัดสินใจว่าจะเล่นในสไตล์ของตัวเอง

ผมไม่อยากเลียนแบบใคร ทุกอย่างเป็นของผมเอง แทบทุกอย่างที่ผมทำในสนามเกิดขึ้นตามสัญชาตญาณ แต่บางทีคุณต้องซ้อมด้วย แล้วคิดกับตัวเองว่า - เดี๋ยวฉันจะเอาไปใช้ในสนาม - ไม่มีอะไรทำได้ง่ายๆ เวลาคุณเห็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาเก่งโดยธรรมชาติ แต่คุณยังต้องซ้อมๆๆ โรนัลโด้ กล่าว   

วันพุธหน้า ยูไนเต็ด จะชิงดำถ้วยยุโรปกับ บาร์ซ่า โดย โรนัลโด้ กล่าวอย่างมั่นใจว่า ปีนี้ นี่คือนัดชิงระหว่าง 2 ทีมที่ดีที่สุดในโลก และผมคิดว่า นี่คือเกมที่แฟนบอลอยากดู พวกเขามีนักเตะดีๆ ในทุกตำแหน่ง แต่เราก็เหมือนกัน เรารู้ว่าต้องเล่นยังไงให้ชนะพวกเขา และเรารู้ว่าต้องเคารพพวกเขาขนาดไหน ด้วยการเล่นให้ดีที่สุด แต่เรามั่นใจมากตอนนี้ เราเชื่อว่าเราสามารถเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ 2 สมัยติด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์