แมน ออฟ เดอะ แมทช์ที่อยู่ในสนามเพียง 12 นาที

วันนี้มาหาอะไรเบาๆอ่านเป็นสมองอาหารกันดีกว่าครับ เป็นคอลัมน์ของเดอะการ์เดี้ยนที่ผมชอบมาก คือจะมีคนอ่านมาทิ้งคำถามไว้และให้สมาชิกช่วยกันตอบถ้าอันไหนไม่ยากเกินไปทางเดอะการ์เดี้ยนก็จะจัดให้ ได้ความรู้ทั้งสถิติอันน่าสนใจและความเป็นมาแปลกๆของโลกลูกหนัง อย่างที่เค้าบอกรู้ไว้ใช่ว่าจริงๆครับ...
* มีนักเตะคนไหนบ้างที่อยู่ในสนามด้วยระยะเวลาสั้นที่สุดแต่ยังอุตสาห์มีชื่อเป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์?
ตอบ : มันไม่เหมือนพวกคนทำประตู,การเปลี่ยนตัวหรือแม้กระทั่งรับใบเหลืองใบแดง,การหาชื่อแมน ออฟ เดอะ แมทช์เป็นการบันทึกที่ลำบากไม่น้อยเลยล่ะ,สาเหตุเพราะมันไม่มีอะไรที่เป็นทางการ

แต่ถ้าจะตอบแบบความเห็นส่วนตัวกน่าจะเป็นโอเล่น กุนนาร์ โซลชาซึ่งยิง 4 ประตูในเกมพบน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1999 ทั้งๆที่อยู่ในสนามเพียงแค่ 12 นาทีหลังลงมาแทนรอย คีนและเปลี่ยนสกอร์จากที่ขาดลอยอย่แล้ว 4-1 เป็น 8-1

โซลชากลายเป็นพวกตัวสำรองอดทนของดไวท์ ยอร์คและแอนดี้ โคลซึ่งจับคู่เป็นครอบครัวตัวดำในซีซั่นนั้น


แถม
ในเดือนเมษายน 2001,ไซมอน มอร์แกนลงสนามเป็นเกมสุดท้ายตลอดการลงสนามให้ฟูแล่ม 350 และคว้าแมน ออฟ เดอะ แมทช์แม้อยู่ในสนามแค่ 13 นาที

ตอนนั้นเจ้าสัวน้อยได้แชมป์ดิวิชั่นหนึ่งมาครองก่อนแล้วและบุกมานำวูลฟ์แฮมป์ตัน 2-0 จากนั้นฌอง ติกาน่าให้เกียรติด้วยการส่งกัปตันทีมที่รับใช้สโมสรมายาวนานลงสนามหลังหายหน้าหายตาไปนาน 15 เดือนจากปัญหาบาดเจ็บ

ทุกการสัมผัสบอลของเขาได้รับการส่งเสียงเชียร์จากแฟนบอลทั้งสนามเจมส์ ชีดี้นักข่าวบรรยายบรรยากาศในวันนั้น

ในขณะที่คู่แข่งโดนบอลเมื่อไหร่ก็ถูกโห่เมื่อนั้น แน่นอนเขากลายเป็นแมน ออฟ เดอะ แมทช์ในที่สุด

อย่างไรก็ดีมอร์แกนคนนี้แหละที่ถูกบันทุกว่าเป็นนักเตะที่ถูกไล่ออกในเกมเทสติโมเนี่ยล แมทช์ขอตัวเองในปี 2005

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์