หงส์..อยากกลับมาเกิด ตอน.ถ้วยพรีเมียร์ของท่านเซอร์.เธออย่าแหยม

หงส์..อยากกลับมาเกิด ตอน.ถ้วยพรีเมียร์ของท่านเซอร์.เธออย่าแหยม

***  นับตั้งแต่ พรีเมียร์ สถาปนาขึ้นเป็นถ้วยเบอร์ 1 ของลีกเมืองผู้ดี แมนฯ ยูไนเต็ดที่มีนายใหญ่นามว่า อเล็กซานเดอร์ แชปแมน เฟอร์กูสัน นำทีมครองความยิ่งใหญ่และผูกขาดการคว้าแชมป์อยู่ตลอดทุกฤดูกาล แม้ในบางซีซั่น จะถูกแย่งไปจากอ้อมกอดในบางฤดูกาล แต่ท่านเซอร์ก็สามารถนำพลพรรคอสูรร้าย ไล่ล่าเอาแชมป์กลับได้เสมอ 
         -   โดยในแต่ละฤดูกาล จะมีผู้ท้าชิงแชมป์สับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาท้าชิงอยู่ทุกปี แต่ละซีซั่น ท่านเซอร์ อเล็กซ์ ก็จะเจอทีเด็ดจากคู่แข่งแตกต่างกันออกไป แต่สุดท้าย..ก็ได้รับชัยชนะ
         -  นอกจากจะเก่งเรื่องแท็กติกในสนามแล้ว วาทะของเซอร์ อเล็กซ์ก็คมคายไม่แพ้กัน ในแง่ของเชิงจิตวิทยา ก็เล่นเอาคู่แข่งเสียเซลล์ไปเลยก็มี เฉียบ..ไม่เฉียบยังไง เควิน คีแกน อดีตเฮดโค้ชนิวคาสเซิ่ลรู้ดี ถึงความร้ายกาจของฝีปากบุรุษชาวสก็อตติชได้ดี เมื่อครั้งที่ยังดวลกึ๋นกันหลายปีก่อน
         -  นอกจากคีแกนแล้ว อาร์แซนด์ เวงเกอร์ นายใหญ่แห่งปืนโต และ โชเช่ มูริณโย่ อดีตจอมพลของทัพสิงห์บลู ก็เคยวัดฝีปากและดวลกึ๋นกับท่านเซอร์มาแล้ว แม้ในบางปีจะเอาชนะได้ แต่โดยรวมแล้ว..ไม่อาจหาญเทียบขงเบ้งแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดได้ เพราะ..สุดท้ายคนที่ได้ยิ้มแก้มปริ..อยู่บ่อยๆ คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
         -  มาปีนี้...เสียงท้าชิงดังกึกก้องข้ามแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์ ดังออกมาจากถิ่น แอนฟิลด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีเห็นจะได้ ที่หงส์แดง ลิเวอร์พูลจะก้าวข้ามขึ้นมาท้าชิงกับท่านเซอร์อย่างเต็มตัว ราฟาเอล เบนิเตซ เอลบอสเลือดกระทิง บรรจงสร้างทีมหงส์แดงขึ้นมาอย่างสง่างามตามแบบฉบับ ลีก ลาลีกา  
         -  ความสมดุลย์ในรูปเกมทั้งรุกและรับช่างลงตัวที่สุด  รุก-รับมีระเบียบและแบบแผนมากกว่าในยุคก่อนๆ บอลยาวจากแนวรับ ไม่ได้โยนแบบส่งเดช..หากแต่มีเป้าหมาย  การเซตบอลขึ้นทำเกมรุกก็ดูอันตรายทุกๆจังหวะ และสวยงามมาก จึงทำให้เหล่า เดอะ ค็อปน้อย-ใหญ่ ต่างคาดหวังว่า ปีนี้แหละ..ปีทองของหงส์
***  เมื่อมีคนมาท้าทายอำนาจ มีเหรอ..ที่ท่านเซอร์จะนิ่งเฉย สงครามโคลน เริ่มปะทุขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ เป้าหมายหวังให้คู่แข่งไขว้เขว้ คำถามจึงอยู่ที่ว่า...เบนิเตซ จะทนได้นานแค่ไหน? เพราะฝ่ายตรงข้าม มีประสบการณ์ค่อนข้างสูง ก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น...พรีเมียร์ของท่านเซอร์...อย่าแหยม!
 
Bathaza ( Magatone ยุวชนผี )
Credit:www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์