ฮาร์ทสันเลือกน้าซาร์แต่ชูกิ๊กส์คู่ควรเต็มที่

จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตหัวหอกทีมชาติเวลส์ ยกย่อง ไรอัน กิ๊กส์ สตาร์ดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ควรที่สุดกับรางวัล แข้งแห่งปีของพีเอฟเอ ชี้แม้เป็นตัวจริงน้อยเกม แต่มีอิทธิพลต่อทีมอย่างสูง แถมการเพิ่งมาได้รางวัลตอนอายุ 35 ปี ยังน่าตลกสิ้นดี เพราะเล่นดีทุกซีซั่น แม้ขณะเดียวกัน จะยอมรับตรงๆ ว่า ถ้าโหวตได้จะลงคะแนนให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์



จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ แสดงความยินดีกับ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดเพื่อนร่วมชาติ สังกัดทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก หลังจากบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ โหวตให้เขาได้รับรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ (พีเอฟเอ) ไปครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ไม่วายพูดตรงๆ ว่า กิ๊กซี่ ไม่ใช่ตัวเลือกของเขา

ชัยชนะของ กิ๊กส์ โดนคนบางกลุ่มมองว่า ไม่เหมาะสม เพราะไม่ใช่นักเตะที่เล่นดี หรือ ทำผลงานสม่ำเสมอที่สุดในซีซั่นนี้ โดยเฉพาะสถิติลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกแค่ 12 นัด และยิงได้ลูกเดียว และสำหรับ ฮาร์ทสัน แล้ว แม้จะยกย่อง แต่ก็บอกว่า เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวจอมหนึบ น่าจะเป็นคนเหมาะสมที่สุด ตามสายตาของเขา

โดยส่วนตัวนะ ผมจะไม่ลงคะแนนให้เขา และผมจะโหวตให้ ฟาน เดอร์ ซาร์ เพราะผมว่า เขาคือรากฐานสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในสถานะอย่างที่เป็นตอนนี้ ฮาร์ทสัน ที่แขวนรองเท้าปี 2006 กล่าว โดยแม้จะถือหาง ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า กิ๊กส์ ไม่คู่ควร แถม อดีตนักเตะอาร์เซน่อล, เวสต์แฮม และ เซลติก ยังบอกด้วยว่า การที่ กิ๊กส์ เพิ่งจะได้รางวัลตอนนี้ มันน่าหัวเราะสิ้นดี

มันคงสูสีมาก แต่คุณปฏิเสธ ไรอัน ไม่ได้หรอก เขาผลงานได้อย่างวิเศษใน 12 เกมที่ได้เป็นตัวจริง ส่วนเกมที่เป็นตัวสำรองเขาก็ลงมาช่วยทีมได้ดี การมีเขาอยู่มีผลต่อเกม และเขาทำแบบนี้มานานมาก เขาคู่ควรที่จะได้ อย่างที่บอกไปแล้ว ถ้าเป็นผม ผมจะเลือก ฟาน เดอร์ ซาร์ ทั้งผมกับ ไรอัน เป็นเพื่อนกัน เราเล่นในทีมชาติด้วยกัน 10 ปี แต่คนมีสติดีๆ ไม่มีใครปฏิเสธหรอกว่า เขาไม่ควรได้รับรางวัล เพราะมันตลกมากที่เขาไม่เคยได้รางวัลนี้มาก่อน ทั้งที่เล่นได้คงเส้นคงวามาตลอด ฮาร์ทสัน กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์