เฟเดอริโก้ มาเชด้า - เขาหาว่าผมเป็น เบอร์บาตอฟน้อย

เฟเดอริโก้ มาเชด้า - เขาหาว่าผมเป็น เบอร์บาตอฟน้อย


นับตั้งแต่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเปิดประตูโรงละครต้อนรับจิตกรลูกหนังผู้เงียบขรึมที่ชื่อ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ  แฟนผีกว่า 90 เปอร์เซนต์ต่างรู้สึกราวกับว่ากำลังเสพงานศิลปะบนฟลอร์หญ้าที่น่าตื่นตาตื่นใจ น่าพิศมัย น่าหลงใหลและเดจาวู!!!


ด้วยผลงานศิลปะที่เบอร์บาตอฟตวัดปลายสตั๊ดลงไปในเพลงเตะของเขานั้น  มันทำให้แฟนผีน้อยใหญ่ทั้งหลายต่างรู้สึกคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเห็นลีลาการเริงระบำบนฟลอร์หญ้าแบบนี้ที่ไหนมาก่อน
นิ่มนวล, เนิบนาบ, เหนือชั้น และตะบันไม่เลี้ยง เมื่ออยู่ในระยะทำการ


เอริค คันโตน่า!
ชื่อของศาสดาผีแดงคนก่อน ถูกหยิบยกมาเปรยเปรียบกับมายากลหนใหม่ของเเบอร์บา อย่างฮือฮาและน่าสนใจ


ผมเป็นตัวของผมเอง ผมอาร์ตของผมอย่างนี้ ผมไม่อยากถูกนำไปเปรียบเทียบกับใคร โดยเฉพาะคันโตน่า  บิ๊กเบิร์บกล่าวปฏิเสธพลางพ่นควันบุหรี่เป็นรูปหัวใจ เพื่อตอกย้ำในความอาร์ต เอ้ย! ความเป็นตัวของตัวเอง


ทุกคนมีความแตกต่างในตัวเอง และบางคนก็ได้รับการสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อคุณสวมเครื่องแบบสีแดงของยูไนเต็ด
ถ้าคุณถามบรรดาผู้คนที่นี่ ( โอลด์ แทรฟฟอร์ด ) คุณจะทราบว่าผมเป็นคนเงียบๆ ผมพูดไม่ค่อยเก่งเหมือนกับเพลงของเอบี นอร์มัลชุดแรก ผมชอบที่จะฟังและมองดูสิ่งต่างๆมากกว่าที่จะพูด ผมอาร์ตแบบนี้มาโดยตลอด  ตั้งแต่การใช้ชีวิตรวมไปถึงสมัยที่อยู่กับ ท็อตแน่มก็เช่นกัน ไม่เชื่อไปถามโยลดูได้
ผมเข้ากับผู้อื่นได้ง่ายนะ ถึงแม้ผมจะพูดไม่บ่อย แต่นั่นเป็นเพราะว่าผมไม่ต้องการสร้างปัญหากับใคร ( โดยเฉพาะกับป๋า ) ถึงบางคนจะพยายามหาเรื่องผมก็ตาม แต่ผมไม่แคร์หรอก เพราะผมอาร์ต


แต่ถึงแม้เจ้าตัวจะปฎิเสธการเป็นคันโตน่าน้อยไปแล้ว 
ที่โรงเรียนลูกหนังของยูไนเต็ด ก็กำลังเกิดเหตุการณ์เดจาวูนี้คล้ายๆกันเลยนะครับ
เพียงแต่คราวนี้เป็นตัวเขาเองที่กลายเป็นต้นแบบของการเปรียบเทียบ  โดยมีสตาร์ลูกหนังวัย 17 ขวบที่ชื่อว่า เฟเดริโก้ มาเชด้า ( Federico Macheda ) เป็นผู้ถูกเปรียบเปรยแทน


เฟเดริโก้น่ะเหรอครับ? เทคนิคและเทคโนทางลูกหนังของเขามันยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวเอามากๆ
พอล แม็คกินเนสส์  ครูประจำชั้นของโรงเรียนลูกหนังแมนเชสเตอร์วิทยากล่าว
เขาเป็นกองหน้าในแบบอิตาเลียนอย่างแท้จริง  เขาวิ่งไม่มากนะ แต่เมื่อเขาได้บอล การสัมผัสกับลูกหนังของเขามันนุ่มนวลและเฉียบขาดราวกับกำลังเมคเลิฟกับสาวสวยก็ไม่ปาน ที่สำคัญเขาเป็นเด็กที่ตัดสินใจได้ดีทีเดียว


เฟเดริโก้ มาเชด้า กองหน้าเทคนิคจัดจ้านหอบผ้าหอบผ่อนจากลาซิโอ มาเป็นนักเรียนลูกหนังของแมนเชสเตอร์วิทยาเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2007 จากแมวมองเมืองมะกะโรนี ก่อนที่ยูไนเต็ดจะตกลงเซ็นสัญญาเป็นนักเตะฝึกหัดทันทีที่เสร็จสิ้นการทดสอบฝีเท้า ด้วยวัยเพียง 16 ปี


ขวบปีแรกของมาเชด้าในการสวมเสื้อยูไนเต็ด เจ้าหนุ่มจากอิตาเลียนรายนี้แสดงให้สตาฟฟ์ทุกคนในทีมเยาวชนตื่นตาตื่นใจไปกับการสัมผัสบอลที่นุ่มนวล และการลั่นไกที่เด็ดขาดยามเข้าระยะสังหาร


บางที...สไตล์ของเขาก็ละม้ายคล้ายกับคันโตน่าหรือเบอร์บาตอฟนะผมว่า
ครูประจำชั้นคนเดิมนำเจ้าหนูอิตาเลียนวัย 17 ไปเปรียบกับตำนานลูกหนังและว่าที่ตำนานคนใหม่
เฟเดริโก้วิ่งทำทางได้ฉลาด เคลื่อนไหวได้ยอดเยี่ยม และสังหารประตูได้เฉียบขาดบาดใจมาก


นอกจากความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมแล้ว  ฤดูกาลที่ผ่านมาเบอร์บาตอฟน้อยคนนี้ ยังประสานงานกับคู่ขาต่างสีผิวอย่าง แดนนี่ เวลเบ๊ค ได้กลมกลืนและลื่นไหล จนพาทีมคว้าแชมป์มิลค์ คัพมาครองด้วยฟอร์มการเล่นที่มีอนาคตมากมาย

แน่นอนครับว่าเขาเหมาะสมกับสโมสรแห่งนี้แน่นอน เขาต้องอดทนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำงานหนักเพื่อจะได้ขึ้นชั้นไปสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเวลเบ๊ค ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว
เขาเล่นได้เข้าขารู้ใจกับเวลเบ๊คมากๆ เป็นคู่พาร์ตเนอร์ที่ลงตัวและจัดจ้านสำหรับทีมยู -18 ของเรา
หากทีมชุดใหญ่ของยูไนเต็ดมีวาซซ่า กับเตเวซ เป็นคู่แร่ดแล้วล่ะก้อ  ผมว่าชุดเด็กของเราก็มีเฟเดริโก้ กับเวลเบ๊คเป็นคู่แร่ดมหาประลัยเช่นกันนะ
แม๊คกินเนสส์กล่าวทิ้งท้าย

จะอย่างไรก็ตามนะครับ
ผมยังเชื่ออยู่เสมอว่า สิ่งที่เบอร์บาตอฟมีเหมือนคันโตน่า ก็แค่การสัมผัสบอลที่นุ่มนวลและการพักบอลที่เป็นประโยชน์ต่อทีม  ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆในตัวของเบอร์บาตอฟ มันก็คือเบอร์บาตอฟ


เจ้าหนูเฟเดริโก้ก็เช่นกันครับ
การสัมผัสบอลที่นุ่มนวลหรือการจบสกอร์ที่เน้นความสวยงาม ราวกับสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของเขา อาจเป็นแค่สองสิ่งเท่านั้นที่ละม้ายคล้ายคลึงกับบิ๊กเบิร์บ  แต่เฟเดริโก้ก็ยังคงเป็นเฟเดริโก้
เจ้าหนูอิตาเลียนคนนี้ก็คงมีไสตล์และเครื่องหมายการค้าที่เป็นของเขาเอง เพียงแค่เวลานี้มันยังไม่น่าสนใจและน่าพูดถึงเท่ากับการนำไปเปรียบหรือยกให้เป็น นิวนั่นนิวนี่


ฉายา เบอร์บาตอฟน้อย คงเป็นแค่สิ่งที่เรียกความสนใจจากแฟนบอล ให้เป็นที่จับตามากขึ้นเท่านั้นนะครับ
สิ่งที่เจ้าหนูเฟเดริโก้กำลังบรรจงสร้างสรรค์มันด้วยอุ้งสตั๊ดต่อจากนี้ไปต่างหาก  ที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเขาคือเบอร์บาตอฟน้อย, นิวคันโตน่า, นิวรอสซี่  หรือเป็นเฟเดริโก้ที่เก่งกาจและมีไสตล์ จนในอนาคตใครต่อใครต้องนำชื่อของเขาไปปักให้กับเด็กรุ่นหลังๆว่าเป็น นิวเฟเดริโก้ เหมือนที่เขาเคยได้รับมันมาในวันนี้.


ขอบคุณ .. iblog.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์