โด้จ้างโบลต์เพิ่มสปีด


ความเร็วของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจรวดทีมชาติโปรตุเกส และแมนฯยู ถือเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกๆ ทีมในพรีเมียร์ลีก

แต่ปีนี้ โรนัลโด้แม้จะยังเป็นกำลังหลักของแมนฯยู แต่เขาไม่สามารถใช้ความเร็วเข้าจู่โจมคู่แข่งได้ถนัดเหมือนปีก่อนที่ใช้จุดเด่นตรงนี้สร้างโอกาสพังไป 42 ประตู
ล่าสุดเตรียมเพิ่มเทคนิคโดยการเชิญยูเซน โบลต์ มนุษย์ที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลกมาติวเข้มเป็นการส่วนตัว

โบลต์ เจ้าของเหรียญทอง 100 ม., 200 ม. และผลัด 4x100 ม. ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง มีคิวจะเดินทางมาตระเวนแข่งขันในยุโรปหลายต่อหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และ โกลเด้น ลีก เซอร์กิต รวมทั้งศึกกรีฑาชิงแชมป์โลกที่เบอร์ลิน ในเดือนส.ค.

ระหว่างนั้น โบลต์จะพักที่เทดดิงตัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน ซึ่งจะทำให้โบลต์สามารถสอนเทคนิคให้กับโรนัลโด้ได้อย่างไม่มีปัญหา "การที่ทั้งสองจะมีกิจกรรมร่วมกันจะเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งเราจะปรับโปรแกรมบางอย่างเพื่อให้โบลต์ และโรนัลโด้ ได้มีเวลาด้วยกันมากที่สุด" ริกกี้ ซิมม์ส ผจก.ส่วนตัวของโบลต์กล่าว

โปรเจ็กต์นี้ไม่ได้มีเรื่องทางพาณิชย์เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากโรนัลโด้มี "ไนกี้" เป็นผู้สนับสนุน ส่วนโบลต์เป็นเครื่องหมายการค้าคนสำคัญของ "พูม่า" และลมกรดทีมชาติจาเมกาก็เป็นแฟนฟุตบอลของโรนัลโด้มายาวนาน และบ้านพักในจาเมกา โบลต์มีห้องเก็บสะสมเสื้อพร้อมลายเซ็นของนักฟุตบอลชื่อดังจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การร่วมงานกันระหว่าง นักวิ่ง กับ นักฟุตบอล ครั้งนี้ยังไม่ใช่หนแรก เพราะในอดีต เบน จอห์นสัน ซึ่งถูกจับโด๊ปหลังโอลิมปิกที่กรุงโซล เคยถูกดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเชิญไปเป็นโค้ชส่วนตัว รวมทั้งยังถูกอัล-ซาดี้ กาดดาฟี่ ลูกชายของผู้นำลิเบียซึ่งเป็นนักเตะทีมชาติลิเบียจ้างไปเป็นโค้ชด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์