เฟอร์กี้ไม่ตื่นเต้นแชมป์ลีกขอซิวชปล.

แม้ว่าแมนฯ ยูจะขยับเข้าใกล้โอกาสป้องกันพรีเมียร์ในฤดูกาลนี้เอาไว้ได้อีกสมัย

เมื่อทีม "หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายพลาดท่าปราชัยให้ทีม "เดอะ โบโร่"มิดเดิ้ลสโบรห์ ไป 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับไม่ได้ตื่นเต้นกับเรื่องดังกล่าวมากมายนัก เพราะยอดกุนซือของทีม "ผีแดง"แมนฯ ยู ยืนยันว่าเป้าหมายของทีมคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกต่างหาก

เซอร์เฟอร์กี้ยืนยันว่า

ไม่ได้ดูถูกศักดิ์ศรีของแชมป์พรีเมียร์ลีก และยอมรับว่าเป็นเรื่องดีหากแมนฯ ยูสามารถคว้าแชมป์สูงสุดของประเทศได้อีกสมัย แต่ไม่มีอะไรจะท้าทายตนเองมากไปกว่าการป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกอีกแล้ว นั่นเพราะในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังยังไม่มีทีมใดสามารถทำได้เช่นนั้นมาก่อน

"ผมมีความสุขเสมอที่ทีมคว้าแชมป์ และถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้เราคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกมากที่สุดในฤดูกาลนี้ มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเรา แชมป์พรีเมียร์ลีกจะทำให้เราทำสถิติเท่ากับที่ลิเวอร์พูลเคยทำได้ แต่สำหรับแชมป์ยุโรปเราเคยทำได้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น"

"เราอาจจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ในบางปี แต่ก็ช่วยไม่ได้ที่เราโชคไม่ดี ก็เลยไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ เราควรจะทำสถิติได้เท่ากับบาเยิร์น มิวนิก, อาแจ็กซ์ และลิเวอร์พูล ทำให้มันเป็นสถิติใหม่ของสโมสร" เฟอร์กี้กล่าว

เฟอร์กี้ซึ่งพาแมนฯ ยูคว้าแชมป์มาแล้วทั้งสิ้น 40 รายการ (รวมแชมป์ แชริตี้ ชิลด์ด้วย) ตลอดระยะเวลา 23 ปีของการคุมทีม เชื่อว่าสโมสรมีโอกาสจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ด้วยการคว้า 3 หรือ 4 แชมป์ อย่างที่เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 1999

"สโมสรของเราคว้า 3 แชมป์ได้ในปี 1999 ซึ่งสำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก เรามีนักเตะบาดเจ็บหลายคน เรียกได้ว่าเราไม่มีโชคเอาเสียเลย แต่เราก็ไม่มีทางเลือกอย่างอื่น"

"แต่ยังไงก็ตามมันก็แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวและปรับทีมอย่างยอดเยี่ยมของเรา และไม่ว่าผมจะเลือกใครลงสนามพวกเขาก็เล่นได้อย่างสุดยอดกันทุกคน" เฟอร์กี้กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์