“กิกส์” ชี้ “หงส์-สิงห์” บู๊กันเองทำผีครองจ่าฝูง

“กิกส์” ชี้ “หงส์-สิงห์” บู๊กันเองทำผีครองจ่าฝูง

"กิกส์" วิเคราะห์

 ไรอัน กิกส์ ปีกระดับตำนานแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การที่ต้นสังกัดขึ้นมาครองบัลลังก์จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษอยู่ ณ เวลานี้ มีสาเหตุจากความผิดพลาดของคู่แข่งทีมอื่นที่ไม่สามารถตักตวงความได้เปรียบจากการทำผลงานที่ไม่ดีช่วงต้นฤดูกาล รวมถึงโปรแกรมการแข่งขันที่หนักกว่าของพวกตนได้
       
       แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปเอาชนะ เวสต์บรอม 5-0 ในเกมลีกเมืองผู้ดี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จนตอนนี้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ครองบัลลังก์จ่าฝูงไว้ได้อย่างมั่นคงมากขึ้น ด้วยการมี 50 คะแนน เหนือกว่า ลิเวอร์พูล และ เชลซี ซึ่งไล่ตามมาอยู่ 2 คะแนน รวมถึงมีเกมเหลืออยู่ในมืออีกหนึ่งนัด ทั้งที่ก่อนปีใหม่ยังไล่ตาม “หงส์แดง” ห่างถึง 8 คะแนน
       
       ด้าน กิกส์ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการไล่ล่าแชมป์ลีกร่วมกับ “ผีแดง” มายาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ มองว่า ความพลิกผันดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของคู่แข่งเองที่ไม่สามารถฉกฉวยความได้เปรียบจากการทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูที่ไม่ดีของทีม รวมถึงการมีโปรแกรมการแข่งขันที่หนักกว่า อย่างเช่น การต้องเดินทางไปแข่งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น
       
       “พวกเราต้องบินไปแข่งถึง โตเกียว แต่กลับไม่มีคู่แข่งทีมใดฉกฉวยผลประโยชน์จากการเดินทางไปที่นั้นของพวกเราได้” ปีกชาวเวลส์ กล่าว “สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันพลิกกลับตาลปัตรเร็วมาก แม้แต่พวกเราเองก็คาดคิดไม่ถึง แต่ช่วงเวลาแห่งการทดสอบกำลังรออยู่ข้างหน้า ซึ่งจะมาพร้อมกับการแข่งขันแชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ควบคู่ไปกับเกมลีกนัดสำคัญ”
       
       สำหรับเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ (31 ม.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนทีมฟอร์มแรงอย่าง “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์