เตเวซหอกผีลุ้นเด็ดเขาแกะคาร์ลิ่ง



     ศึกคาร์ลิ่ง คัพ คืนนี้ ปีศาจแดง แมนยูฯ ยูไนเต็ด จะได้ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าฮีโร่ ที่สอย แบล็คเบิร์น คนเดียว 4 ประตูในรอบที่แล้วกลับมาล่าตาข่าย ในการพบกับ แกะเขา เหล็ก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ ไปดูความพร้อมทั้งสองทีมกันครับ 
  
ปรีวิวฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ
                                                    รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
                                                    วันพุธที่ 7 มกราคม 2552

                                  ดาร์บี้ (แชมเปี้ยนชิพ) - 
แมนยูฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)เวลา : (02.45 น.) ช่อง 7


     ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 
ทีมอันดับ 18 ของตารางแชมเปี้ยนชิพ ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่แทน พอล จีเวลล์ ที่ลาออกจากตำแหน่งไป แต่ก็มีตัวเต็งอย่าง ไนเจล คลัฟ เป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามาคุมทีมในถิ่น ไพรด์ พาร์ค อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมนี้ คริส ฮัตชิ่งส์ จะทำหน้าที่กุนซือรักษาการณ์ไปก่อน

  
   
ผลงานในลีกแชมเปี้ยนชิพที่ผ่านมา ดาร์บี้ แพ้สองนัดรวดต่อ อิปสวิช และ เปรสตัน ชนิดทำประตูไม่ได้ด้วย ยังดีที่เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 พลิกกลับมาเอาชนะ ฟอเรสต์ กรีน ทีมนอกลีก 4-3 ผ่านเข้ารอบไปแบบหวุดหวิด

 
   สภาพ
ทีมในเกมนี้ยังคงไม่มี จอร์แดน สจ็วร์ต แบ็กซ้ายที่ยังติดโทษแบนอยู่ และต้องหวังว่า เซ็บ ไฮน์ส ปราการหลังดาวรุ่งที่ยืมมาจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ จะสามารถลงเล่นเป็นเกมแรกได้ทันที ส่วนแนวรุกยังขาด นาธาน เอลลิงตัน ที่บาดเจ็บ

 
   ระบบการเล่น 4-4-2 รอย คาร์โรลล์ ลงเฝ้าเสาเจอ
ทีมเก่า แนวรับมี เจสัน เบียร์ดสลี่ย์, เลวิน เอ็นยาทังก้า, ดาร์เรน พาวเวลล์, โมฮัมเหม็ด กามาร่า แดนกลางใช้งาน แกรี่ ทีล, พอล กรีน, ร็อบบี้ ซาเวจ, ไจล์ส บาร์นส์ ส่วนคู่หน้า ร็อบ ฮัลส์ จับคู่ เอมานูเอล วิย่า

  
   ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งนำทีมบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้สามประตูจาก แดนนี่ เวลเบ็ค, จุดโทษของ นานี่ และ ดาร์รอน กิ๊บสัน และเกมคาร์ลิ่ง คัพ เกมนี้จะเป็นเกมที่ 2 จาก 6 นัดในรอบ 17 วันของปีศาจแดงด้วย

  
   สภาพ
ทีมสำหรับเกมคาร์ลิ่ง คัพ จะได้ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าฮีโร่ ที่ซัลโวคนเดียว 4 ประตูใส่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในรอบที่แล้ว กลับคืนทีมอีกครั้ง หลังจากเดินทางกลับอาร์เจนติน่าด้วยเหตุผลส่วนตัว จนต้องพลาดลงเล่นมาแล้ว 2 นัดติด ล่าสุดเดินทางกลับถึงแมนเชสเตอร์ และลงซ้อมไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่ง เฟอร์กี้ ยืนยันพร้อมใส่ชื่อลุยคาร์ลิ่ง คัพ ทันที

  
   ตำแหน่งอื่นๆ แนวรับจะได้ ปาทริซ 
เอวร่า แบ็กซ้ายพ้นโทษแบน 4 นัดกลับมาแล้ว และน่าจะได้ลงเล่นแทน จอห์น โอเช ทันที ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เจ็บหลัง จะถูกแทนที่โดย จอนนี่ อีแวนส์ เหมือนเดิม ส่วนแบ็กขวา ราฟาเอล ดา ซิลวา น่าได้รับโอกาสลงตัวจริง

  
   ผู้รักษาประตูจะปรับใช้ โทมัส คุสแซ็ค ลงเฝ้าเสา แดนกลางอาจปรับให้ พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ รวมทั้ง ดาร์รอน 
กิ๊บสัน และ โรดริโก้ พอสเซบอน ลงเล่นเป็นตัวจริง ส่วนแนวรุกน่าจะพักใช้งาน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แล้วเปิดโอกาสให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงเล่นคู่ เตเวซ

  
   ระบบการเล่น 4-4-2 โทมัส คุสแซ็ค ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานย่า 
วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, โรดริโก้ พอสเซบอน, อันแดร์สัน ส่วนคู่หน้า แดนนี่ เวลเบ็ค จับคู่ คาร์ลอส เตเวซ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
   ดาร์บี้ (4-4-2) : รอย คาร์โรลล์, เจสัน เบียร์ดสลี่ย์, เลวิน เอ็นยาทังก้า, ดาร์เรน พาวเวลล์, โมฮัมเหม็ด กามาร่า, แกรี่ ทีล, พอล กรีน, ร็อบบี้ ซาเวจ, ไจล์ส บาร์นส์, ร็อบ ฮัลส์, เอมานูเอล วิย่า
 
   
แมนยูฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : โทมัส คุสแซ็ค, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, โรดริโก้ พอสเซบอน, อันแดร์สัน, แดนนี่ เวลเบ็ค, คาร์ลอส เตเวซ




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา และ  www.manuclub.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์