รูนี่ย์ฟันธงหากไม่พิการ สิงโตมีลุ้นซิวแชมป์โลก

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงฟันธงโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ของทีมชาติอังกฤษ


ต้องขึ้นอยู่กับความฟิตของนักเตะตัวหลักในช่วงนั้น โดยเชื่อว่าหากทีมพร้อม และนักเตะทุกคนอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก พวกเขาก็มีโอกาสไม่น้อยไปกว่าคู่แข่งทีมใดทั้งสิ้น

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองผู้ดี เชื่อว่าโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ของทีม สิงโตคำราม ขึ้นอยู่กับสภาพ ความฟิต และฟอร์มของนักเตะแต่ละคนในตอนนั้น เพราะมั่นใจว่าทีมของตนมีนักเตะระดับโลกอยู่ในทีมไม่น้อยไปกว่าคู่แข่งทีมใด เพียงแต่ต้องรอดูว่า ที่ เยอรมัน พวกเขาจะงัดเอาลีลาเด็ดออก มาใช้ได้มากแค่ไหน



ขุนพล "สิงโตคำราม" ของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช ชุดนี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา

โดยมีแแกนหลักอย่าง สตีเว่น เจอร์รา ร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ไมเคิ่ล โอเว่น หรือ แม้แต่กระทั่งตัวของ รูนี่ย์ เองด้วยเช่นกัน

สำหรับเราการที่จะคว้าแชมป์ได้ เราคงจะต้องอาศัยความฟิตของนักทั้งทีม และนอกจากนั้น พวกเขาจะต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วย คนๆ เดียวคงไม่สามารถทำอะไรได้ แต่โชคดีที่ เรามีนักเตะระดับโลก รวมถึงนักเตะที่มีความสามารถจะพลิกเกมได้อยู่ในทีม คุณเองคงเคยเห็น ไมเคิ่ล โอเว่น ทำแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว เราเองก็เคยเห็นในเกมนัดล่าสุดที่พบกับ อาร์เจนตินา ตอนที่เขาโผล่ขึ้นมายิง 2 ประตู ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย

พร้อมกันนี้ ยอดหัวหอกดาวรุ่ง ยังยอมรับว่า เขารู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ที่ได้รับการชื่นชมจากอดีตรุ่นพี่ทีมชาติ อลัน เชียเรอร์ ด้วยการนำไปเปรียบเทียบกับ โรนัลดินโญ่ สุด ยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า

มันเป็นเรื่องดีนะที่ได้ฟังคนอย่าง อลัน เชียเรอร์ พูดชมคุณ แค่มีชื่อของผมอยู่ในประโยคเดียวกับชื่อของ โรนัลดินโญ่ ผมก็ว่ามันเจ๋งมากแล้ว เพราะว่าเขาสุดยอดเหลือเกิน เขามี โอกาสที่จะก้าวขึ้นเป็นตำนานเหมือนกับ มาราโดน่า และ เปเล่ ในฐานะของนักเตะที่ดีที่สุด ผมหวังว่าในอนาคตผู้คนจะพูดว่าผมเองก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดเหมือนกัน แต่สำหรับตอนนี้ สิ่งที่ ผมพยายามจะทำก็คือ อยากเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะเป็นได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์