เกลเซอร์ยันผีไม่กระทบวิกฤติเศรษฐกิจ

เกลเซอร์ยันผีไม่กระทบวิกฤติเศรษฐกิจ



 

ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยืนกรานว่าสโมสรจะไม่มีผลกระทบใดๆต่อวิกฤติทางการเงินโลกที่กิจการใหญ่ๆล้มระเนระนาดอยู่ในขณะนี้ 

ปัญหาเศรษฐกิจของอเมริกาและทั่วโลกที่กำลังล้มเป็นโดมิโน่ในขณะนี้ได้เริ่มแทรกซึมเข้าสู่เกมลูกหนังมากขึ้นเรื่อยๆโดยหลายสโมสรรู้สึกว่าพวกเขาใช้เงินจ่ายเกินตัวมากเกินไป

โรมัน อับราโมวิชเจ้าของสโมสรเชลซีและอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ปสามารถรับมือกับหายนะเศรษฐกิจครั้งนี้ได้แบบไร้ปัญหาแต่ในรายของปิศาจแดงยังมีหลายคนหวั่นเกรงว่าจะทานไม่ไหวเพราะมีหนี้สินกองพะเนินอยู่ก่อนแล้ว

ปัจจุบันยูไนเต็ดมีหนี้ราว 660 ล้านปอนด์ภายหลังการเข้าเทคโอเวอร์ของตระกูลเกลเซอร์แต่ก็ยังพยายามสร้างเม็ดเงินเข้าสโมสรจากรอบโลกโดยในปี 2006 ได้ช่วยให้สโมสรสามารถจัดการกับหนี้สินได้

โฆษกของเกลเซอร์ออกมาสยบข่าวถึงเรื่องไม่ดีต่อสถานะการเงินของสโมสร ณ เวลานี้เครดิตครันช์ไม่ใช่เรื่องเนกาทีฟต่อยูไนเต็ด

เรายังคงได้กำไรงจากการขายตั๋วโอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างต่อเนื่องและการเติบโตของธุรกิจพาฌิชย์

เราปรับโครงสร้างหนี้ใหม่เมื่อปี 2006 และโครงสร้างนี้ทำให้เรามีความมั่นคงในระยะยาวมากขึ้น หนี้ยังคงอยู่ในสภาพคล่องต่อการเติบโตของกระแสเงินรับที่เติบโตขึ้น

นอกจากนี้ยูไนเต็ดมีปัญหาเรื่องสปอนเซอร์ AIG ที่เจอพิษเศรฐกิจในอเมริกาเข้าเต็มๆจนตอนนี้อนาคตยังคงไม่แน่ชัดแต่สโมสรยืนกรานว่าเงิน 14 ล้านปอนด์กับบริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่ที่ว่านเป็นส่วนน้อยของรายได้รวมทั้งหมดของพวกเขาเลยทีเดียว


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์