เฟอร์กี้ฉุนเอฟเอเลิกแบนเจที

"เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการหัวเสียแบบฉุดขาด หลังไม่พอใจการตัดสินของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ที่ประกาศยกเลิกโทษแบน "เจที" จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ส่งผลให้ปราการหลังวัย 27 ปีรายนี้สามารถลงสนามในเกมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่เตรียมเปิดบ้านดวลแข้งกับทีมของเขาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ได้ตามปกติอีกด้วย

 เทอร์รี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามหลังไปทำฟาวล์ โจ อัลเวส กองหน้า "เรือใบีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกไปเก็บชัยชนะ 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงทำให้ "เจที" ต้องถูกลงโทษแบนห้ามลงสนามถึง 3 นัดเลยทีเดียว เพราะเป็นไปตามกฎระเบียบนั่นเอง แต่ทว่า เชลซี ยื่นเรื่องอุทธรณ์ทันที ซึ่งผลปรากฏว่า คีธ แฮคเกตต์ หัวหน้าผู้ตัดสินของเอฟเอ ประกาศยกเลิกโทษแบนที่เกิดขึ้น หลังจากชมภาพช้าจากวิดีโอ

 โดยแฮคเกตต์ ลงความเห็นว่า "เจที" ไม่ได้ทำฟาวล์รุนแรงถึงขั้นต้องถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม จึงทำให้กลับคำตัดสินยกเลิกโทษแบนดังกล่าวทันที พร้อมกับออกคำสั่งลงโทษ มาร์ค ฮัลซีย์ ผู้ตัดสินที่ทำให้เรื่องผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นด้วยการสั่งห้ามทำหน้าที่ตัดสินเกมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทันที แถมยังถูกลดชั้นให้ลงไปเป่าเกมในระดับลีก ทู คู่ระหว่าง เชสเตอร์ กับ ชรูว์สบิวรี อีกต่างหาก

 ส่งผลให้ "เฟอร์กี้" รู้สึกไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แถมยังกล่าวอีกว่า ถ้าหากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้เล่นของ "ปีศาจแดง" แฮคเกตต์ คงไม่มีการเปลี่ยนคำตัดสินค่อนข้างแน่ จึงทำให้ เชลซี สามารถใช้งาน เทอร์รี ยืนคุมแผงแนวรับในเกมนัดที่เตรียมเปิดถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงคืนวันอาทิตย์นี้ได้อย่างแน่นอน        

 "ผมเข้าใจว่า แฮคเกตต์ บอกกับ ฮัลซีย์ ให้ยกเลิกใบแดงที่เกิดขึ้น แต่เขากลับไม่ยอมทำตามนั้น จึงทำให้เขาต้องถูกลงโทษให้ลงไปทำหน้าที่ตัดสินเกมระหว่างลีก ทู ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเรื่องแบบนี้มันถึงเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้เล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด ผมเชื่อว่า แฮคเกตต์ คงไม่ตัดสินใจแบบนี้อย่างแน่นอน และเรื่องแบบนี้ก็คงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากผู้ตัดสินยังคงทำหน้าที่ของตัวเองผิดพลาดแบบนี้"  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์