ชอบของหวาน..เซอร์ตัดพาร์คกิมจิ เสียบนานี่ชิงชปล.ซีซั่นก่อน

ชอบของหวาน..เซอร์ตัดพาร์คกิมจิ เสียบนานี่ชิงชปล.ซีซั่นก่อน

เลือกฝอยทอง ดองกิมจิ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูฯ รับทำใจลำบาก ที่ต้องดร็อป พาร์ค ชี-ซอง กองกลางเลือดโสม หลุดโผชุดทำศึกชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี เมื่อซีซั่นที่แล้ว เผยตัดใจเลือก นานี่ ปีกโปรตุกีส เพราะคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากกว่า



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า การตัดชื่อ พาร์ค ชี-ซอง ปีกทีมชาติเกาหลีใต้ ออกจากโผชุดทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษ หลังเสมอกัน 1-1 ในเวลาแข่งขัน 120 นาที ณ สนาม ลุซนิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่ตนเคยทำมาเลยทีเดียว


พาร์ค โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจมากๆ จนกลายเป็นตัวหลักของแดนกลาง ปีศาจแดง ในช่วงท้ายซีซั่นก่อน หลังหายขาดจากปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว แต่ถึงกระนั้น ดาวเตะเลือดกิมจิ วัย 27 ปี กลับตกสำรวจในรายชื่อ 18 ขุนพล (11 ตัวจริง และ 7 ตัวสำรอง) ชุดทำศึก มอสโก ไฟนั่ล อย่างน่ากังขา ทำได้เพียงแค่นั่งชมเพื่อนร่วมทีมลงเซิ้งแข้งในสนามเท่านั้น


เฟอร์กูสัน กล่าวว่า มันคือการตัดสินใจที่เลวร้ายที่ผมต้องเลือกให้ได้ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม มันก็นับเป็นการตัดสินใจอันยากลำบากสุดๆ ที่ผมเคยทำ เนื่องจาก ชี-ซอง ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ในแมตช์ก่อนหน้านั้นที่เราพบกับ โรม่า และ บาร์เซโลน่า แต่ผมก็มี โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ สำหรับเกมนัดนั้นที่กรุงมอสโก เนื่องจากผมมั่นใจว่าเขาคือคนที่เหมาะสมสำหรับเกมนัดพิเศษแบบนั้น ต่อจากนั้น ผมจึงต้องตัดสินใจเลือกตัวสำรองทั้ง 7 คน และดูว่าผู้เล่นคนไหนบ้างที่จะช่วยเปลี่ยนรูปเกมให้กับทีม


คุณจำเป็นต้องเสาะหาส่วนผสมที่ลงตัวของในตำแหน่งกองหลัง, มิดฟิลด์ และกองหน้า ผมจึงต้องเลือกใช้ นานี่ แทนที่จะเป็น ชี-ซอง เนื่องมาจากผมคิดว่า นานี่ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกว่าก็เท่านั้นเอง นั่นคือข้อแตกต่างเพียงหนึ่งเดียว และเป็นเหตุผลที่ผมเลือกใส่ชื่อ นานี่ ในท้ายที่สุด เฟอร์กี้ ทิ้งท้าย


ทั้งนี้ คำกล่าวของ เฟอร์กูสัน นับเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากบรมกุนซือเลือดสกอตต์เป็นคนที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความเลือดเย็นไร้ปราณี หลังจากที่เคยเฉดหัวแข้งดังอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่มีปัญหาขัดแย้งกับตนเอง พ้นทีมไปแบบไม่ใยดี รวมถึงยังเคยสั่งดร็อป จิม เลห์ตัน, ไบรอัน ร็อบสัน และ สตีฟ บรูซ ออกจากโผชุดทำศึกชิงดำ เอฟเอ คัพ ทั้งที่ดาวเตะเหล่านั้นต่างก็รับใช้สโมสรอย่างจงรักภักดีมาตลอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์