ผีดวลเป้าเฉือนปอมปีย์คว้าคอมมิวนิตี้ประเดิม

ทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ประเดิมฤดูกาลใหม่จนได้ เมื่อเฉือนเอาชนะ "ปอมปีย์" พอร์ทสมัธได้ในช่วงการดวลจุดโทษ หลังเสมอในเวลา 90 นาทีแบบทำอะไรกันไม่ได้


ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ชิลด์ (10 ส.ค.2551)

แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 พอร์ทสมัธ (แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะในการดวลจุดโทษ 3-1)
สนาม : เวมบลีย์
ประตู : -


"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยพบกับ "ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ แชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งต่างก็ขนผู้เล่นชุดใหญ่เท่าที่มีลงสนามกันถ้วนหน้า
 
ทางด้านปีศาจแดงมีปัญหาในแนวรุกที่ขาดทั้งเวย์น รูนี่ย์ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ป่วยกับบาดเจ็บแต่ก็มีแกรี่ เนวิลล์ กัปตันทีมคืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 15 เดือน ขณะที่ปอมปีย์ส่งคู่หน้าคนใหม่ปีเตอร์ เคราช์กับเจอร์เมน เดโฟ
 
ในเกมนี้ทางด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โยกเอาไรอัน กิ๊กส์ มายืนคู่กับคาร์ลอส เตเวซ ในแดนหน้า แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จนักเมื่อปีกจอมเก๋าที่ทำลายสถิติลงสนามมากที่สุดตลอดกาลไปแล้วไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก
 
คนที่สร้างความอันตรายได้จริงๆคือนานี่ ปีกดาวรุ่งที่ใช้ความเร็วสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับปอมปีย์ได้ตลอดเวลา แต่ก็ขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายทำให้ทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก
 
แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อยๆบี้หนัก เนมันย่า วิดิช ได้ทะยานขวิดบอลให้เดวิด เจมส์ต้องผวาเซฟ ก่อนที่ประตูลายครามจะต้องเซฟลูกยิงอีก 2 ครั้งของไรอัน กิ๊กส์
 
โอกาสทองฝังเพชรของแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งมาจากนานี่ ที่ฉวยบอลได้จากเกล็น จอห์นสัน แล้วเปิดมาให้ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ ที่ไม่มีใครประกบแต่กลับยิงพลาดไปแบบน่าเสียดาย ก่อนที่เกมจะจบลงครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 แบบที่ปอมปีย์ได้แต่รับข้างเดียว
 
ครึ่งหลังทุกอย่างก็ยังเป็นเหมือนเดิม  เฟล็ตเชอร์ มีโอกาสได้ลองงัดบอลกะข้ามหัวเจมส์ แต่ก็โดนวิ่งกลับมาปัดข้ามคานออกไปได้ ก่อนที่เจมส์ จะต้องเซฟลูกปั่นโค้งเน้นๆของเตเวซออกไปแบบเหลือเชื่อ
 
เกมเป็นไปในลักษณะนี้ตลอดโดยแชมป์พรีเมียร์ลีก บุกแทบจะข้างเดียวแต่ขาดความคมที่จะจบสกอร์ ขณะที่ปอมปีย์แทบไม่ได้ทำอะไรโดยเฉพาะคู่หัวหอกเคราช์-เดโฟ แต่เกมก็จบลงด้วยการเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 และต้องดวลจุดโทษ
 
ในช่วงการดวลจุดโทษนี้เอง ทางแมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ชัยชนะที่สมควรได้เสียทีเมื่อเตเวซ, กิ๊กส์ และคาร์ริค ไม่มีใครยิงพลาด ขณะที่ปอมปีย์พลาด 3 จาก 4 คนแรก ทำให้เป็นปีศาจแดงที่คว้าโล่การกุศลไปครองในที่สุด


รายชื่อผู้เล่น
แมนฯ ยูไนเต็ด : ฟาน เดอร์ ซาร์, เนวิลล์ (บราวน์ น.66), เฟอร์ดินานด์, วิดิช, เอวร่า, เฟล็ตเชอร์, โอเช (คาร์ริค น.66), สโคลส์, กิ๊กส์, นานี่ (แคมป์เบลล์ น.79), เตเวซ

พอร์ทสมัธ : เจมส์, จอห์นสัน, แคมป์เบลล์, ดิสแต็ง, ไฮรดาร์สสัน (ลอเรน น.79), ดิย็อป, เปโดร เมนเดส (เอ็มวูเอมบ้า น.75), ดิยาร์ร่า, ครานชาร์ (อูตาก้า น.60), เคราช์, เดโฟ

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์