รู้จัก แพททริค เอลร่า ปีศาจแดงตัวใหม่

"Patrice Evra" new red devil

กลายเป็นพลพรรรค ปีศาจ แดง อย่างเต็มตัวเสียแล้ว ในรายของ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ของ โมนาโก ลีกดังแห่งเมืองน้ำหอม ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเมืองขี้เมา หมายตามาหลายฤดูกาลแล้ว เข้าทำนอง ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก

มีนักเตะน้อยรายมาก ที่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสงค์จะอยากได้ตัวมาร่วมทีมแล้ว จะปฏิเสธ ยกเว้นเสียแต่จะมีเรื่องผลประโยชน์ เรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการย้ายตัวดังกล่าว


เอวร่า เป็นแข้งป้ายแดงล่าสุดที่ ผีแดง เพิ่งคว้าเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในตัวละคร ณ โรงละครแห่งความฝัน ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมของเศรษฐีเกลเซอร์ ได้จัดการเซ็น เนมันย่า วิดิช ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบีย แอนด์มอนเตเนโกร มาเสริมทัพด้วยระยะเวลา 4 ปีครึ่ง และมีค่าตัวราว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 525 ล้านบาท)เพื่อเสริมเกมรับที่อ่อนยวบอยู่ในขณะนี้

ในสายตาของใครหลายคนเห็นว่า จุดอ่อนของแมนฯ ยูฯ คือ การขาด รอย คีน กัปตันทีมคนเก่งที่ย้ายไปร่วมทีมเซลติก ด้วยเหตุผลไม่ลงรอยกับบอสใหญ่ ผีแดง ทำให้เกมรับของทีมต้องมีปัญหาตามไปด้วย

แต่การได้ทั้งวิดิช และเอวร่า เข้ามาเสริมทัพช่วงเปิดตลาดรอบสองนั้น น่าจะทำให้แผงหลังแข็งแกร่งขึ้น และผลดีที่ตามมาก็คือทั้ง พอล สโคลส์, อลัน สมิธ หรือ แม้กระทั่ง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ไม่ต้องพะวงกับเกมรับที่หลุดเมื่อใดเป็นได้ยิง ในขณะที่ตนเองเติมเกมรุกตามโอกาส

แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี จะสวมหมายเลข 3 แทน ฟิล เนวิลล์ ที่ย้ายไปซบเอฟเวอร์ตัน เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ภายใต้สีเสื้อ ผีแดง เอวร่า มีสัญญากับทีมเป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่ง และหมายความว่าเขาจะอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2009 เลยทีเดียว ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูง ที่เขาจะได้รับเลือกให้ลงเล่นเป็นตัวหลักของทีม ในยามที่ ผีแดง ขาด กาเบรียล อีวาน ไฮน์เซ่ กองหลังอาเจนไตน์ ที่มีโดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ในเวลานี้

เอวร่า เป็นนักเตะเลือดใหม่ที่มีฝีเท้าดี เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีพัฒนาการ ที่มากกว่านักเตะธรรมดาๆ คนหนึ่งพึงจะมี ผมเคยศึกษาเทปการเล่นของเขา มาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ที่เขาลงเล่นให้กับโมนาโก มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ที่เราได้เขามาร่วมทีม เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ ผีแดง กล่าว

ก่อนหน้าที่ เอวร่า จะตัดสินใจย้ายมาร่วมถิ่น ผีแดง ดาวเตะโมนาโก เป็นที่หมายปองจากทีมสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป เช่น อินเตอร์ มิลาน, อาเซน่อล, ลิเวอร์พูล และ รีล มาดริด มาแล้ว แต่หลังจากที่ต้นสังกัดเก่าโมนาโก ได้เปิดโต๊ะเจรจาเงื่อนไขระหว่างทั้งสองสโมสร เอวร่า เองกลับเป็นฝ่ายที่เสนอความาคิดเห็นของเขาในตอนนั้นว่า เขาจะไม่ย้ายไปทีมใดทั้งนั้น นอกจากการได้ร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แห่งพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ และความกระสันที่อยากจะย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูฯ เต็มแก่ของเขานั่นเอง ทำให้ ผีแดง บรรลุข้อตกลงระหว่างนักเตะ เหลือแค่เพียงการเจรจากับสโมสรเท่านั้น

เพียงไม่กี่อึดใจต่อมาแฟน ปีศาจแดง ก็ได้เฮ เมื่อทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงตามสัญญาดังกล่าว และปาทริซ เอวร่า ก็จัดการสะบัดปลายปากกาเซ็นสัญญาร่วมทีม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

แน่นอน ผมได้ตกลงกับโมนาโก แล้วว่า ผมต้องการจะย้ายออกจากทีม ซึ่งตอนนั้นมีสโมสรอินเตอร์ มิลาน เพียงทีมเดียวที่แสดงความสนใจ และเข้ามาคุยกับผมในช่วงเริ่มฤดูกาล 2005-2006 เขาได้มาเข้าติดต่อกับสโมสรโดยตรง แต่สำหรับผมแล้วมันไม่สำคัญหรอก ผมต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูฯ เท่านั้น และผมก็ไม่ได้กล่าวถึงทีม งูใหญ่ อีกเลย แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว

เอวร่า เกิดที่เมืองดาร์ก้า ประเทศเซเนกัล แต่ได้สัญญชาติเป็นพลเมืองฝรั่งเศส เขาจึงเลือกเล่นให้กับทีมชาติเมืองน้ำหอม เอวร่า เริ่มเล่นฟุตบอลในฐานนะนักเตะตั้งแต่อายุ 18 ปีกับทีมสำรองของสโมสร ปารีส-แซงต์-แชร์กแมง ในปี 1997-98 จากนั้นได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมมาซาล่า และทีมมอนซ่าเซเรีย บี อิตาลี จนถึงปี 2000 จากนั้นจึงตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งกับสโมสรนีซ ลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส ถึงปี 2002 และย้ายขึ้นไปร่วมทีมโมนาโก ในศึก ลีก เอิง รวมทั้งหมด 4 ฤดูกาล โดยวิงแบ็กชาวฝรั่งเศส ลงเล่นให้กับสโมสรทั้งสิ้น 137 นัด ทำได้แค่เพียง 1 ประตูเท่านั้น ด้านสถิติในทีมาชาตินั้น เอวร่า ติดธง ตราไก่ และลงเล่นมาแล้ว 5 นัด โดยนัดแรกลงเล่นนัดที่ทีมชาติฝรั่งเศส ปะทะกับบอสเนีย เมื่อปี 2004 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามปาทริซ เอวร่า ยังต้องการแสดงให้เห็นว่า การที่เขาเลือกย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูฯ เป็นทางเลือกที่ถูกต้องสำหรับเขา และเพื่อเพิ่มโอกาสสำหรับทีมชาติ ในการร่วมทีมเลเบลอส์ ตะลุยเมืองเบียร์ ในศึก ฟุตบอลโลก เร็วๆ นี้

ไม่มีใครสามารถฟันธงได้เลย ว่าการลงทุน 10 กว่าล้านปอนด์ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคุ้มทุนกันหรือเปล่า ยิ่งในรายของ วิดิช หลายคนคงไม่คุ้นหรือยังไม่เคยดูฟอร์มการเล่น ของนักเตะเซอร์เบี้ยน รายนี้ด้วยซ้ำ ส่วนเอวร่า นั้น เชื่อว่าหลายคนเช่นกันคงได้ยลฝีเท้ากันบ้างแล้ว ทั้งในนามทีมชาติ และบทบาทกัปตันทีมโมนาโก หากเอวร่า สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้ดีแล้ว และเมื่อไหร่ที่ ไฮน์เซ่ หายเจ็บกลับมา

ถึงตอนนั้นผู้เล่นในเกมรับของแมนฯ ยูฯ น่าจะมีตัวเลือกให้เฟอร์กูสัน เฟ้นเอามาใช้ได้มากขึ้น อยู่ที่ว่าตอนนั้นนักเตะคนไหน (ไฮน์เซ่, เฟอร์ดินานด์, บราวน์, ซิลแวสต์, แกรี่ เนวิลล์ และเอวร่า) จะยอมนั่งม้านั่งสำรองได้นานกว่ากันเท่านั้นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์