วิดิช และ เอวร่า ปีศาจแดงเกาถูกที่หรือเปล่า


ใครที่เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ

คงจะข้องใจไม่น้อยที่ทีมรักได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เนมันย่า วิดิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย และมอนเตเนโกร ของ สปาร์ตัก มอสโก ทีมดังแห่งลีกรัสเซีย และ ปาทริซ เอวร่า ปราการหลังดาวรุ่ง ของ โมนาโก ทีมดังแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีม ในช่วงตลาดนักเตะเปิดในเดือน ม.ค. นี้ ทั้งที่เกมรับไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ของ เร้ด เดวิลส์ ในฤดูกาลนี้


ปัญหาใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้น่าจะอยู่ที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า


ซึ่งหลาย ๆ คนคงได้เห็นไปแล้วว่านักเตะอย่าง อลัน สมิธ, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ หรือแม้กระทั่ง จอห์น โอเชีย ที่บางครั้งถูกดันขึ้นมารับบทบาทดังกล่าว ไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ รอย คีน ห้องเครื่องกัปตันทีม ซึ่งย้ายไปร่วมทีม ม้าลายเขียว-ขาว กลาสโกว์ เซลติก ได้ อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ออกมายืนยันว่า ปีศาจแดง มีนักเตะในตำแหน่งกองหลังให้เลือกใช้งานไม่เพียงพอในฤดูกาลนี้


เฟอร์กูสัน กล่าวว่า

เรากำลังพยายามดึงนักเตะหลายรายเข้ามาเสริมทีมเพราะว่า เราไม่มีกลุ่มนักเตะมากพอสำหรับลงทำศึกทุกรายการ เราไม่ค่อยมีทางเลือกเท่าไหร่นัก นักเตะ 2 คนนี้อยู่ในวัยที่ดี พวกเขามีความสามารถเป็นที่ยอมรับ และมันเป็นเรื่องดีที่จะดึงนักเตะซึ่งยังพัฒนาต่อไปได้เข้ามาร่วมทีม

เรามีความคิดที่ดีกว่าเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเมื่อไหร่ เนมันย่า ถึงจะลงเล่นได้ หากเขาได้เริ่มต้นฝึกซ้อม ซึ่งอาจจะเป็นในช่วงสัปดาห์หน้า มันเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจะต้องคอยดูกันต่อไปว่าเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง

ส่วน เอวร่า จะช่วยให้เรามีทางเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้ายมากขึ้น เขาเป็นนักเตะที่เล่นเท้าซ้ายโดยธรรมชาติ, มีความรวดเร็วมาก และเป็นนักเตะที่ดีด้วย ผมเคยพูดเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เราขาดทางเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้าย เนื่องจาก กาเบรียล ไฮน์เซ่ ต้องหยุกพักยาวเกือบทั้งปี ขณะที่อาการบาดเจ็บของ ควินตัน ฟอร์จูน ก็ทำให้เราพบกับปัญหา ดังนั้น มันจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราดึงผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายเข้ามาเสริมทีม

พร้อมกันนี้ บรมกุนซือชาวสกอตต์ ยังเปิดเผยว่า วิดิช ซึ่งย้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 525 ล้านบาท) มีโอกาสลงประเดิมสนามนัดแรกให้ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ในเกมพบ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน ทีมนอกลีก ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธที่ 18 มกราคม นี้

กองหลังวัย 24 ปี ได้แค่นั่งดูเพื่อนร่วมทีมลงเล่นในเกมบุกไปเสมอ เบอร์ตัน 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจาก สภาพร่างกายยังไม่ฟิตนับตั้งแต่ย้ายมาจาก สปาร์ตัก มอสโก ในลีกรัสเซีย ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 525 ล้านบาท) หลังลีกหมีขาวปิดซีซั่นไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน เชื่อว่า วิดิช จะใช้เวลาฝึกซ้อมอีกเพียงราว 1 สัปดาห์เท่านั้นก็จะลงสนามได้ โดยระบุว่า เราจะดูกันว่า เขาจะผ่านการฟิตร่างกายในสัปดาห์นี้ได้เป็นอย่างไรบ้าง แต่มันมีความเป็นไปได้ที่เขาจะได้ลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์

ส่วนในรายของ เอวร่า ซึ่งย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 375 ล้านบาท) กุนซือชาวสกอตต์ คาดว่ามีโอกาสลงเล่นในเกมบุกไปเยือน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ถ้วย คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 11 ม.ค. นี้ ทันที

ปาทริซ ไม่ได้ลงสนามในช่วงที่ผ่านมาเพียงแค่ประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยที่เขายังทำการฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา เขาต่างจาก เนมันย่า ตรงจุดนี้ ส่งผลให้เขาน่าจะได้อยู่ในทีมชุดพบกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส วันพุธนี้ทันที

แฟนบอล เร้ด เดวิลส์ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าทั้ง วิดิช และ เอวร่า จะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในกับแนวรับให้ ปีศาจแดง ได้มากน้อยแค่ไหน และจะต้องรอดูว่าทั้งสองคนนั้นเป็นของจริง หรือของปลอมกันแน่ ที่สำคัญ การที่ ท่านเซอร์ เกาไม่ตรงจุดจะส่งผลให้ทีมจบฤดูกาลด้วยมือเปล่าเป็นซีซั่นที่สองติดต่อกันหรือเปล่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์