เซอร์ลั่นชปล.แค่เอื้อม

"เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด
 
ลั่นโอกาสคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในสัปดาห์หน้าอยู่แค่เอื้อม หลังผู้เล่น 26 คนพร้อมเป็นตัวเลือก ปัญหาเดียวคือรักพี่เสียดายน้องไม่รู้จะใส่ชื่อใครเอาไว้บ้าง ขณะที่สมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือแอลเอ็มเอ ยื่นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลให้อีกรางวัล


 "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างมั่นใจว่าทีมมีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะชิงชนะเลิศกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่กรุงมอสโก กลางสัปดาห์หน้า เมื่อสภาพทีมตอนนี้มีความพร้อมสุดๆ กับการที่ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นติดโทษแบน หรือบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นจึงจะมีตัวเลือกถึง 26 คนให้ใช้อย่างเต็มที่ แต่ปัญหาที่ต้องปวดหัวก็คือ สามารถใส่ชื่อตัวจริงและตัวสำรองได้เพียงแค่ 18 คน ทำให้จะมีอีกถึง 8 คนที่หมดโอกาสร่วมศึกครั้งนี้


 "ผมคิดว่าการจัดทีมตัวจริงน่าจะง่ายกว่าการเลือกตัวสำรอง ผมต้องตัดนักเตะมหัศจรรย์บางคนไปในเกมสัปดาห์หน้า ซึ่งผมไม่อยากจะทำเลย แต่ก็ต้องทำ และผมยังไม่รู้เลยว่าผมจะเลือกใครในตอนนี้ ผมจะต้องพูดกับพวกเขา แต่ในทางกลับกัน มันก็เป็นสถานการณ์ที่มหัศจรรย์ที่เรามีผู้เล่น 26 คนฟิตอยู่ เรามีโอกาสในสัปดาห์หน้าที่จะช่วยให้พวกเราไปได้ตลอดรอดฝั่ง" เฟอร์กี้ กล่าว


นอกจากนี้ "เฟอร์กี้" ยังหวังว่าทีมจะคว้าแชมป์ยุโรปมาครองให้ได้เป็นสมัยที่ 3
 
เนื่องจากมองว่าทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยุโรปมาครองน้อยเกินไป ซึ่งนัดชิงชนะเลิศนัดนี้ถือว่าทีมมีความพร้อมมากกว่าเมื่อปี 1999 ที่ เฟอร์กี้ พาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 2 โดยในคราวนั้น รอย คีน และ พอล สโคลส์ สองกองกลางคนสำคัญติดโทษแบนลงสนามไม่ได้


 ขณะเดียวกันสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือแอลเอ็มเอ
 
ประกาศมอบรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีให้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน โดยมีการจัดงานดินเนอร์ที่เมืองน็อตติ้งแฮมเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลนี้มาจากการโหวตของบรรดาสมาชิกแอลเอ็มเอ ที่เป็นบรรดาผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกที่จะดูถึงผลงานการทำทีมเป็นหลัก โดยเมื่อ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็น สตีฟ คอปเปลล์ ของ เรดดิ้ง ที่ได้มาทั้ง 2 ปี


 การมอบรางวัลมีขึ้นโดย ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ในฐานะประธานของแอลเอ็มเอ และการได้รางวัลของ เฟอร์กี้ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมรางวัลที่สองต่อจากรางวัลของพรีเมียร์ลีก


 ส่วนรางวัลอื่นๆ ของแอลเอ็มเอ ที่ประกาศออกมาคือ โทนี โมว์เบรย์ ผู้จัดการทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบียน คว้ารางวัลผู้จัดการทีมแห่งปี ของศึกแชมเปี้ยนชิพ หลังจากพาทีมครองแชมป์ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก, โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือสวอนซี คว้ารางวัลของลีกวัน และเกรแฮม เทอร์เนอร์ ที่พา เฮเรฟอร์ด ได้รางวัลของลีกทู จากการพาทีมเลื่อนชั้นได้ในฤดูกาลแรกที่ทำทีม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์