ไรอั้น กิ๊กส์กับแชมป์สมัยที่ 10



แมนฯ ยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาล 2007-2008 ไปครองตามความคาดหมาย

เป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพเป็นสมัยที่ 10 ของ "ผีแดง"และ "ไรอั้น กิ๊กส์" ปีกวัย 34 คือนักเตะที่อยู่ในทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาถึง 10 สมัย เคียงข้างกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ปีกชาวเวลส์ ซึ่งลงเล่นเกมแรกในลีกเมื่อมี.ค.1991

ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และใช้เวลาเพียง 12 นาที ก็ช่วยทำประตูย้ำชัยให้แมนฯ ยู บุกชนะ วีแกน 2-0 และการลงเล่นในนัดนี้ยังถือเป็นการลงเล่นให้ "ผีแดง" เป็นนัดที่ 758 เทียบเท่ากับสถิติตลอดกาลที่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตั้น เคยทำ เอาไว้

"หลังจากได้ประตูขึ้นนำ ผมคิดว่าเราน่าจะได้ประตูที่สองหลายต่อหลายครั้ง และในที่สุดผู้เล่นอายุมากที่สุดในทีม ไรอั้น กิ๊กส์ ก็ทำประตูนั้นได้ มันเป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์มาก และเขาควรได้รับโอกาสนั้น และควรได้รับความชื่นชม" เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวถึงนักเตะคู่บุญ

"ผมรู้จักเขามา 20 ปี เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม สำหรับไรอั้น การทำสถิติเล่นให้สโมสรเทียบเท่าเซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตั้น ทำประตูได้และช่วยให้เราคว้าแชมป์มาครอง อะไรจะยอดเยี่ยมไปกว่านี้อีกเล่า" เฟอร์กี้ กล่าว

ในขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวแกร่งของทีมชื่นชมกิ๊กส์ว่า เป็นนักเตะที่เป็นตัวอย่างของนักเตะรุ่นหนุ่มในทีมคนอื่นๆ

"แชมป์สมัยที่ 10 เขาควรจะได้รับมันจริงๆ"

ไรอั้น กิ๊กส์ คือนักเตะที่ "ผีแดง" ทุกคนภาคภูมิใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์