เฟอร์กี้ชมสมิธพาเรนเจอร์สทำผลงานสุดยอด

เฟอร์กี้ชมสมิธพาเรนเจอร์สทำผลงานสุดยอด




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกล่าวชื่นชมฝีมือการคุมทัพของ วอลเตอร์ สมิธ กุนซือเพื่อนร่วมชาติของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ซึ่งทำผลงานพาลูกทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า คัพ ได้เป็นผลสำเร็จ ในฤดูกาลนี้

         ทีมยักษ์ใหญ่จากลีกวิสกี้ เตรียมลงเตะนัดชิงชนะเลิศ กับทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก แชมป์ลีกสูงสุดของรัสเซีย ที่ สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ หลังจากที่พวกเขาเขี่ย ฟิออเรนติน่า ยักษ์ใหญ่จากศึกกัลโช่ เซเรีย อา พ้นทางมาได้ในรอบตัดเชือก ด้วยการยิงจุดโทษ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน


         เฟอร์กี้ กล่าวชม อดีตมือขวาของตนเองเมื่อปี 2004 ผ่านทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรดิโอ ว่า นี่ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม ผมไม่รู้ว่า วอลเตอร์ ทำสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ผมคิดว่า คนส่วนใหญ่ก็คงเห็นด้วยกับผมว่า นี่ไม่ใช่ทีมเรนเจอร์ที่ดีที่สุด แต่ วอลเตอร์ ก็จัดการพาพวกเขาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า คัพ ได้สำเร็จ แถมพวกเขายังคงมีลุ้นคว้าถึง 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ อีกด้วย


         เขาสร้างทีมขึ้นมาเป็นระบบกว่าแต่ก่อน รวมทั้งพวกเขายังเป็นทีมที่มีสปิริตเยี่ยมยอดอีกด้วย นั่นเป็น 2 คุณลักษณะ ที่จะนำพาพวกเขาไปได้ไกลในวงการฟุตบอล และแม้กับทีม เซนิตฯ ซึ่งถล่มบาเยิร์นไป 4-0 ในรอบก่อนรองฯ นัดสอง ที่ผ่านมา มันคงเป็นงานยากทีเดียวสำหรับ เรนเจอร์ส แต่ทว่า พวกเขาก็เคยโชว์พาวว์คว่ำทีมชั้นยอด อย่างเช่น แวร์เดอร์ เบรเมน, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ ฟิออเรนติน่า มาแล้ว


         สำหรับ สมิธ เข้ามารับงานกุนซือของ เรนเจอร์ส เมื่อปี 2007 หลังจากที่ เขาผ่านงานคุมบังเหียนให้กับสโมสร ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน และ ทีมชาติสกอตแลนด์ ตามลำดับ ก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น เทรนเนอร์วัย 60 ปี ก็ยังเคยได้ร่วมงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ มาแล้ว ด้วยการรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ นายใหญ่ ปีศาจแดง ในปี 2004


www.glory-manutd.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์