ริโอไม่เม้มยันอยากสวมปลอกแขนสิงโตคำราม

ริโอไม่เม้มยันอยากสวมปลอกแขนสิงโตคำราม



 ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่ง ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับเมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เขาอยากรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในยุคของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยน แต่ก็ยืนยันถ้าไม่ได้เป็น ก็คงไม่ถึงกับตาย


          แม้ว่า คาเปลโล่ จะยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นกัปตันทีมชาติในยุคของเขา หลังลองใช้วิธีการสลับสับเปลี่ยนกันในช่วงที่ผ่านมา โดยคนแรกเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมทัพของ ลิเวอร์พูล และล่าสุด ก็คือ ริโอ ซึ่งได้รับมอบปลอกแขนกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ในเกมอุ่นเครื่องกับทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส เมื่อเดือน มีนาคม


          ไม่เพียงเท่านั้น กองหลังวัย 29 ปี ยังมีดีกรีควบตำแหน่งจอมทัพของทีม "ปีศาจแดง" ยามที่ แกรี่ เนวิลล์ และ ไรอัน กิ๊กส์ 2 ผู้เล่นตัวเก๋า ไม่ได้ลงสนามอีกด้วย ซึ่งนั่นก็ได้จุดประกายให้ เขาเริ่มมีความมุ่งมั่นที่จะขอเป็นผู้ท้าชิงยึดตำแหน่งหัวหน้าทีมชาติอังกฤษกับเขาบ้าง โดยระบุว่า "การเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไม่ควรเป็นประเด็นให้เกิดปัญหา มันคือเกียรติ และความภาคภูมิใจ มันไม่มีความหมายถึงขั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม"


          "แต่ถ้าหากผมไม่ได้เป็นกัปตันทีม ผมก็คงจะไม่เหี่ยวเฉาตายหรอก มันจะไม่มีผลอะไรกับการเล่นของผม หรือความสัมพันธ์ของผมกับเพื่อนร่วมทีมด้วย และถ้าหากบางสิ่งบางอย่างจำเป็นจะต้องพูดกันในห้องแต่งตัว ผมก็จะพูด ผมยังมีความมุ่งมั่นเต็มที่เหมือนเดิม แต่แน่นอนว่า ผมคงจะโกหก หากบอกว่าไม่อยากจะเป็นกัปตันทีม แน่นอน ไม่ว่านักเตะคนไหนก็คงอยากเป็นทั้งนั้น" กองหลังพันล้าน กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์