ผีแดงเตรียมจัดนัดเกียรติยศให้โซลชา 2 ส.ค. นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ โอเล กุนนาร์ โซลชา วันที่ 2 สิงหาคมนี้

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงว่า
 
ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจัดฟุตบอลนัดพิเศษ หรือ เทสติโมเนียล แม็ทช์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตดาวยิงของทีม โอเล กุนนาร์ โซลชา ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

โดยฟุตบอลนัดดังกล่าวจะเป็นการพบกันระหว่างทีมปีศาจแดง กับทีมเอสปันญอล จากสเปน ที่สนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมนี้

โซลชา อดีตดาวยิงดีกรีทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 35 ปีได้ประกาศแขวนสตัดเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วและกำลังทำหน้าที่เป็นโค้ชกองหน้า ให้กับแมนฯยูฯ อยู่ในขณะนี้ กล่าวว่า

"ผมรู้สึกตื้นตันจนบอกไม่ถูก ที่สโมสรจัดฟุตบอลเทสติโมเนียล แม็ทช์ ให้กับผม และถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมจะได้กลับมาใส่ชุดปีศาจแดง ลงเตะต่อหน้าแฟนบอล ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง ซึ่งคงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ผมจะได้ใส่ชุดแข่งแมนฯยูฯลงสนาม ในฐานะของนักเตะและผมตื่นเต้นมากเหลือเกินที่แฟนบอลและทุกคนในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีส่วนร่วมในวันพิเศษวันนั้นของผม "

ทางด้านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า

"โซลชา เป็นนักเตะที่จงรักภักดี และได้ทำหลายสิ่งที่น่าจดจำให้กับสโมสรแห่งนี้มากมาย และผมไม่เห็นว่าจะมีวิธีอื่นใดที่จะแสดงความขอบคุณ และตอบแทนโซลชาได้ดีกว่าการจัดเทสติโมเนียลแม็ทช์ให้กับเขาอีกแล้ว "

ทั้งนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ย้ายจากทีมโมลเด ในนอร์เวย์มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อปี 1996 และลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 235 นัด และยิงไป 92 ประตู (นับเฉพาะศึกพรีเมียร์ ลีก อย่างเดียว) ก่อนที่จะประกาศแขวนสตัดไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมปีที่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์