เฮียมูชูหนูโด้เจ๋งสุดในพรีเมียร์

โฮเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซี

ออกโรงชมคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมพลิ้วของแมนฯ ยู เป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าเจ๋งสุดในอังกฤษแล้ว แต่ชี้ต้องพาทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้ หากหวังคว้ารางวัลนักเตะแห่งปี

โรนัลโด้ วัย 23 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยซัดให้แมนฯยูไปแล้วถึง 38 ประตูในทุกรายการ และมีลุ้นที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษหรือพีเอฟเอ ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

มูรินโญ่ กล่าวผ่าน "เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์" รายการวิทยุของสำนักข่าว "บีบีซี" ว่า

"ผมคิดว่า นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจะต้องเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในปีนั้น รวมทั้งยังต้องเป็นผู้ชนะแห่งปีอีกด้วย ผมไม่คิดว่า มันสมควรจะเป็นของนักเตะที่ไม่ได้แชมป์ แน่นอนว่าโรนัลโด้ทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาลนี้ และเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก อย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับผมแล้ว นักเตะยอดเยี่ยมจะต้องเป็นแชมป์ด้วย เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องทำงานเป็นทีม ถ้าแมนฯยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ล่ะก็ ไม่ใช่แค่ผมหรอก แต่เป็นทั้งโลกที่ต้องให้รางวัลรองเท้าทองคำกับเขา"

นอกจากนี้ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส ยืนกรานว่า

ไม่ได้เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน และยอมรับว่าอาจกลับไปคุมทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ถึงจะไม่อยากทำงานซ้ำในลีกเดิมก็ตาม แต่ถ้าไม่มีสโมสรอื่นยื่นข้อเสนอมาก็ยินดีคว้าโอกาสนี้ไว้

"ผมอยู่ในวงการฟุตบอลอังกฤษมา 3 ปี กับอีก 2-3 เดือน และผูกพันกับสโมสรมาก สโมสรที่ผมสวมใส่เสื้อ และผมมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรแห่งนี้ ผมเกือบเหมือนกับเป็นธงประจำสโมสร ความสัมพันธ์ของผมกับแฟนบอลก็เป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางลืมได้ และยากที่จะอธิบาย มันน่าทึ่งจริงๆ ถ้าผมเลือกได้ ผมจะเลือกไปประเทศอื่น ไม่ใช่จากเชลซีไปสโมสรอังกฤษอีกสโมสรทันที"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์