ผีไล่เจ๊ากุหลาบ 1-1




เตเบซโขกกู้ผีไล่เจ๊ากุหลาบ 1-1 หนีสิงห์บูลส์ 3 แต้ม









โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2551 01:07 น.
















       คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าเลือดฟ้าขาวทำประตูสำคัญให้กับทีมปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนหมดเวลา 2 นาทีช่วยให้ทีมไล่ตามตีเสมอกุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 เก็บ 1 คะแนนอันล้ำค่าได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ช่องว่างระหว่างผีแดงกับสิงห์บูลส์เชลซี ห่างออกเป็น 3 คะแนนแล้ว ก่อนที่ทั้งสองทีมจะพบกันในสุดสัปดาห์หน้า
       
       ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 19 เมษายน
       แบล็คเบิร์น 1- 1 แมนฯ ยูไนเต็ด













โรเก้ ซานตา ครูซ ฉลองชัยหลังซัดประตูขึ้นนำให้กุหลาบไฟ
       ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายประจำคืนวันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2551 กุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เปิดสนามอีวูด ปาร์ค รับการมาเยือนของทีมปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง โดย มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแบล็คเบิร์น ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนของลูกทีม วางให้ โรเก้ ซานตา ครูซ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เจสัน โรเบิร์ต ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปิศาจแดงหมดสิทธิ์ใช้งาน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารมือ 1 ต้องส่ง โทมัส คุซแชค ลงมาเฝ้าเสาแทน แต่ได้ เนมันย่า วิดิช ปราการหลังตัวเก่งหายเจ็บกลับมาลงสนามอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหา โดยใช้ 3 ประสานในเกมรุกคือ คริสเตียโน โรนัลโด, เวย์น รูนี่ย์ และคาร์ลอส เตเบซ
       
       เริ่มเกมมาแค่ 5 นาที กองเชียร์กุหลาบไฟก็เกือบได้เฮ เมื่อ พอล สโคลส์ เคลียร์บอลหน้าประตูไม่ขาด บอลกระดอนหลุดไปถึง เจสัน โรเบิร์ต หลุดเข้าไปในเขตโทษปะทะกับ โทมัส คุซแชค แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ และจากจังหวะนั้นปิศาจแดงก็ทำเกมรุกโต้กลับมา ก่อนที่ คริสเตียโน โรนัลโด จะได้ซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังแบล๊คเบิร์นไปเข้าซองของ แบร็ด ฟรีเดล
       
       นาทีที่ 10 แมนฯยูไนเต็ดได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ ไมเคิล คาร์ริค วางบอลยาวให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากหลุดไปสุดเส้นหลังก่อนตบเข้ากลางมาให้กับ คาร์ลอส เตเบซ เข้าชาร์จหน้าประตูแต่โดนบอลไม่เต็ม คริสโตเฟอร์ แซมบ้า มาช่วยสกัดเอาไว้ได้
       
       แต่แล้วในอีก 10 นาทีให้หลัง กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮจริงๆเสียที จากจังหวะทุ่มไกลของ มอร์เท่น กัมส์ท พีเดอร์เซ่น บอลหลุดมาถึงหน้าประตู ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมันย่า วิดิช สกัดกันไม่โดนบอล สุดท้ายบอลหลุดมาถึง โรเก้ ซานตา ครูซ ยิงเต็มๆด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือ คุซแชค เสียบมุมเข้าไป กุหลาบไฟขึ้นนำ 1-0
       

       เมื่อปิศาจแดงโดนทำประตูขึ้นนำไปก่อนก็พยายามจะตั้งเกมรุกเพื่อที่จะทำประตูคืน แต่ก็เกือบมาโดนประตูที่ 2 อีกด้วย จากจังหวะยิงไกลระยะ 25 หลาของ เดวิด เบนท์ลี่ย์ บอลพุ่งไซด์ก้อยแรงจน คุซแชค จนต้องปัดออกหลังไป
       
       ก่อนหมดเวลา 3 นาที แมนฯยูไนเต็ด เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุม ไรอัน กิกส์ เปิดเข้ามาให้กับ โรนัลโด ได้โขกเต็มๆตรงเส้นหกหลา แต่บอลไปตรงตัว ฟรีเดล ที่เซฟเอาไว้ได้ จบ 45 นาทีแรก แบล็คเบิร์น ยังนำอยู่ 1-0














ไรอัน กิกส์ กระดิกไม่ออก
       เริ่มครึ่งหลังมาปิศาจแดงพยายามทำเกมรุกเพื่อทวงประตูคืนแต่ยังไม่มีจังหวะเหน่งๆ จนถึงนาทีที่ 64 แมนฯยูไนเต็ด ก็น่าจะได้ตีเสมออย่างที่สุด เมื่อ สตีเว่น รีด โหม่งสะกัดบอลไม่ขาดลูกมาเข้าทาง โรนัลโด จับบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งผ่านมือ ฟรีเดล ไปแล้วแต่ไปชนเสากระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย
       
       เกมหลังจากนั้นแมนฯยูไนเต็ดพยายามเปิดเกมรุกแหลก แต่ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ และเกือบจะโดนประตูที่สองด้วย เมื่อ นานี่ ตัวสำรองจ่ายบอลไม่ดีโดน มอร์เท่น กัมส์ท พีเดอร์เซ่น ตัดไป ก่อนที่ดาวเตะนอร์เวย์จะลากเข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านซ้ายกึ่งยิงกึ่งผ่านแรงมาหน้าประตูแต่ไม่มีผู้เล่นของแบล็คเบิร์นเข้าชาร์จทัน
       
       ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมปิศาจแดงเกือบที่จะได้ประตูตีเสมออีกหลายครั้งติดต่อกัน ในจังหวะแรก เป็นลูกชุลมุนหน้าประตู โรนัลโด โดนเกี่ยวล้มลงในเขตโทษ บอลหลุดมาถึง คาร์ลอส เตเบซ ได้กลับตัวยิงเต็มๆบอลแรงหลุดมือ ฟรีเดล จังหวะแรก แต่นายด่านกุหลาบยังตามมาตะครุบได้ก่อนที่บอลจะเลยเส้นประตูไป
       
       จังหวะต่อมา คาร์ริค ได้โขกบอลเต็มๆในกรอบเขตโทษ ลูกทำท่าจะพุ่งเข้าประตูอยู่แล้ว แต่บอลไปติดแขน ไรอัน เนลเซ่น กระดอนออกไป อีกครั้ง นานี่ ไหลทะลุให้กับ รูนี่ย์ ได้หลุดเข้าไปซัดเต็มๆ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ฟรีเดล ที่ปัดป้องเอาไว้ได้ และอีกจังหวะ จอห์น โอเชีย ตัวสำรองได้ยิงจ่อๆหน้าประตูแต่บอลยังไม่ผ่านมือ ฟรีเดล ที่วันนี้เซฟลูกอันตรายไว้ได้หมด
       
       แต่แล้วก่อนที่จะหมดเวลา 2 นาที แมนฯยูไนเต็ดที่เกือบจะได้ประตูตีเสมอหลายครั้งหลายหนก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จเสียที จากลูกเตะมุม นานี่ เปิดเข้ามาให้ สโคลส์ โหม่งเช็ดมาให้กับ เตเบซ โขกเต็มๆเข้าไป แมนฯยูไนเต็ดตามตีเสมอเป็น 1-1 หลังจากนั้นทีมเยือนพยายามที่จะควานหาประตูชัยให้ได้แต่ทำไม่สำเร็จจบ 90 นาที ปิศาจแดงแมนฯยูไนเต็ด เสมอกับกุหลาบไฟแบล็คเบิร์น ไป 1-1 เก็บ 1 คะแนนอันล้ำค่าได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ช่องว่างระหว่างผีแดงกับสิงห์บูลส์เชลซี ห่างออกเป็น 3 คะแนนแล้ว ก่อนที่ทั้งสองทีมจะพบกันในสุดสัปดาห์หน้า
       
       รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
       แบล็คเบิร์น : แบร๊ด ฟรีเดล, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, ไรอัน เนลเซ่น, สตีเฟ่น วอร์น็อค, เดวิด เบนท์ลี่ย์, โยฮัน โฟเกิ้ล, สตีเว่น รีด, มอร์เท่น กัมส์ท พีเดอร์เซ่น, โรเก้ ซานตา ครูซ, เจสัน โรเบิร์ตส์
       แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุซแชค, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน โรนัลโด, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, คาร์ลอส เตเวซ, เวย์น รูนี่ย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์