เฮียมู เชื่อ รูน พาผีแชมป์ยูโรปา

เฮียมู เชื่อ รูน พาผีแชมป์ยูโรปา

โฮเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสของ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง เวย์น รูนีย์ กองหน้าจอมเก๋าว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลัง รูนีย์ ทำสถิติเป็นนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" ที่ยิงประตูในถ้วยยุโรปได้มากที่สุด หลังซัดอีก 1 ประตู ในเกมไล่ถล่ม เฟเยนูร์ด ขาดลอย 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านา


รูนีย์ เพิ่มยอดพังประตูในเกมยุโรปเป็น 39 ประตู แซงหน้าสถิติเดิม 38 ประตูของ รุด ฟาน นิสเตลรอย นอกจากนี้ก็ยังก็ตามหลัง เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน เจ้าของสถิติยิงมากสุดตลอดกาล 249 ประตู เหลือแค่ประตูเดียวเท่านั้นอีกด้วย แมนฯ ยู มีเพิ่มเป็น 9 แต้ม รั้งที่้ 2 ตามหลัง เฟเนร์บาห์เช 1 แต้ม และนำหน้า เฟเยนูร์ด 2 แต้ม นัดหน้าจึงเพียงแค่เสมอ ซอร์ยา ก็จะเข้ารอบ 32 ทีมทันที่

"มันเป็นความสำเร็จน่าอัศจรรย์และจะดีไปกว่านี่้อีกหากเขาสามารถช่วยให้สโมสรคว้าถ้วยแชมป์ถ้วยเดียวที่้เราไม่เคยได้มาก่อนในประวัติศาสตร์ ซึ่งนั่นคือ ยูโรปา ลีก มันอาจไม่ใช่ถ้วยที่ยิ่งใหญ่สุด แต่มาลองพยายามกันดู  ผมรู้ว่ายาก เพราะมันยังเหลืออีกหลายนัด แต่หากผ่านไปเรื่อยๆ และหวังว่า รูนีย์ ทำประตูได้มากขึ้นอีก ฟอร์มของเขายอดเยี่ยมมาก"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์