ผีหืดไล่ตีเสมอโบโร่ 2-2 ริโอเจ็บเชลซียิ้มจ่อ 3 แต้ม

ศึกพรีเมียร์ลีก นัดซันเดย์ ไนท์ คืนวันที่ 6 เม.ย. "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ เปิดบ้านรับมือจ่าฝูง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องขาดกองหลังตัวเก่ง เนมานยา วีดิช ที่บาดเจ็บ ต้องส่ง จอห์น โอเชีย ลงมาเล่นแทน

เกมเริ่มต้นไปแค่ 10 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมทางด้านขวา ไรอัน กิกส์ เปิดไปเสาสอง ไมเคิล คาร์ริก เปิดกลับไปให้ คริสเตียโน โรนัลโด เข้าชาร์จระยะ 3 หลา กลายเป็นประตูที่ 27 ในฤดูกาลนี้ของ "เจ็ทโด้"  อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ประตูนำ นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะชะล่าใจ ทำให้ต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับเกือบตลอด ถูกผู้เล่นเดอะ โบโร่ พาบอลบุกเข้าใส่เป็นระลอกๆ และหวุดหวิดจะได้ประตูหลายครั้ง จนกระทั่งนาทีที่ 35 แฟนโบโร่ก็ได้เฮจากจังหวะ แกรี่ โอนีล สาดยาวไปให้ เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ โหม่งเช็ดต่อให้ อฟองโซ อัลเวส หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของกองหน้าชาวบราซิลหลังจากย้ายมาเล่นให้กับมิดเดิลสโบรช์

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนหวิดจะเสียประตูที่ 2 จากลูกวอลเลย์เต็มข้อของ สจ๊วร์ต ดาวนิง แต่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารผีแดง ป้องกันไว้ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1  เปิดฉากครึ่งหลังนาทีเดียว โบโร่เกือบได้ประตูอีกครั้ง อัลเวส โหม่งชงให้ เอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์ กองหลังที่เติมขึ้นสูงหมุนตัวยิง แต่ติดบล็อก คาร์ริก ก่อนที่จะข้ามเส้นนิดเดียว เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ปรับหมากให้ เวส บราวน์ ขยับเข้าไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ แล้วให้จอห์น โอเชีย ไปเล่นแบ๊กขวาแทน และก็ได้ผล เมื่อ บราวน์ ขึ้นแย่งโหม่งกับ อาลิยาดิแยร์ ล้มเหลว ถูกอดีตกองหน้าอาร์เซนอล โหม่งเช็ดให้ อัลเวส หลุดเข้าไปยิงแปเล่นทางหนีมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าเสาสองให้โบโร่พลิกนำ 2-1 นาทีที่ 55

เจ้าถิ่นได้ใจบุกแหลก ขณะที่ผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะเสียสมาธิ จนเกือบจะเสียประตูที่ 3 อีกหลายครั้ง ทั้งจากลูกพุ่งโหม่งของ อัลเวส ที่เกือบจะเป็นแฮตทริก โชคดีไปติดหัวเข่า ริโอ เฟอร์ดินานด์  แมนฯ ยูไนเต็ด แก้เกมอีกรอบ ส่ง พาร์ค ชี-ซอง ลงแทน คาร์ลอส เตเวซ และ โอเวน ฮาร์กรีฟส์ แทน โอเชีย ขณะที่ เฟอร์ดินานด์ มีอาการบาดเจ็บต้องเปลี่ยนให้ เคราร์ด ปีเก ลงแทน พาร์ค จี-ซอง กลายเป็นตัวโจ๊กเกอร์ช่วยเซฟแต้มให้แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 73 เมื่อได้บอลหลุดไปทางขวาจนถึงเส้นหลัง ก่อนล็อกหลบ แอนดรูว์ เทย์เลอร์ แบ๊กซ้ายโบโร่ แล้วจ่ายใส่พานให้ เวย์น รูนีย์ ตวัดยิงแฉลบ เดวิด วีเธอร์ กองหลังโบโร่เข้าประตูไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ เสมอกันไปอย่างสนุก 2-2 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคะแนนนำ เชลซี แค่ 3 แต้มเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์