เกร์กิชฮีโร่ยิงพาบาร์ซ่าดับชาลเก้

เกร์กิชฮีโร่ยิงพาบาร์ซ่าดับชาลเก้

ชาลเก้ 04 ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดรังเฟลตินส์-อารีน่ารับมือบาร์เซโลน่า อาคันตุกะจากสเปน โดยเกมนี้ เมียร์โก สโลมก้า กุนซือทีมดังแห่งเมืองเบียร์ไม่อาจใช้งานเจอร์เมน โจนส์ มิดฟิลด์ตัวหลักที่ติดโทษแบน แต่นอกนั้นส่งชุดใหญ่ครบครันแดนหน้ามีฮาลิล อัลตินท็อป กับ เควิน คูรานี่ เป็นคู่หอก ส่วนบาร์ซ่าที่ผลงานตกต่ำอยู่ในลีกหวังกอบกู้ความมั่นใจกลับมาให้ได้ และมีข่าวดีเมื่อ ซามูแอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนหายเจ็บน่องซ้ายทันลงช่วยเกมรุกด้วย


เริ่มเกมมา บาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายเดินหน้ากดดันทันที และเพียงนาทีที่ 7 ก็ได้ทักทายอย่างน่ากลัวจากจังหวะที่ อันเดรส อิเนียสต้า ผ่านบอลให้ ชาบี เอร์นานเดซ ยิงเต็มข้อ แต่ไม่ผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารราชันสีน้ำเงินที่บล็อคไว้ได้


แต่ผ่านมาถึงนาทีที่ 12 บาร์เซโลน่าก็ได้ประตูนำ 1-0 เมื่ออิเนียสต้า เปิดบอลใส่พานให้ เธียร์รี่ อองรี ยิงไปติดนอยเออร์ก่อนที่บอลกระดอนกลับมาเข้าทาง อองรี ที่ดีดต่อไปให้โบยาน เกร์กิช ยิงระยะเผาขนเข้าประตูไป


เจ้าถิ่นพยายามเร่งเครื่องเอาคืน นาทีที่ 16 ก็มีโอกาสตีคืน เมื่อเควิน คูรานี่ สบช่องส่องไกล 25 หลา แต่บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่ายังเซฟไว้ได้


เกมกลับมาสูสี นาที 23 ชาลเก้มีลุ้นอีกหน เมื่อคริสเตียน พานเดอร์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตูให้ เควิน คูรานี่ ขึ้นโขก แต่ยังตรงตัว บิคตอร์ บัลเดส


นาทีที่ 34  โอกาสเป็นของทีมเยือนเมื่อโบยาน เกร์กิช ซัดจากกรอบโทษเต็มเหนี่ยว แต่บอลไปติดมลาเดน เคิร์สตายิซ เซนเตอร์ฮาล์ฟเจ้าถิ่น


อีก 4 นาทีต่อมา ทีมราชันสีน้ำเงินทำเสียวในเมื่อ ฟาเบียน แอร์นส์ท มิดฟิลด์ได้โอกาสโหม่งเต็มหัว แต่กาเบรียล มิลิโต้ กองหลังบาร์ซ่ายังช่วยสกัดบอลออกหลังไปได้ จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก บาร์เซโลน่านำ 1-0


ครึ่งหลังเล่นได้แค่ 4 นาที โอกาสเป็นของชาลเก้ เมื่อฮาลิล อัลตินท็อป ยิงด้วยเท้าซ้ายจากกรอบเขตโทษ แต่กาเบรียล มิลิโต้ กองหลังบาร์เซโลน่าสกัดออกได้แบบหวุดหวิด


เจ้าถิ่นยังโหมหนัก นาทีที่ 50 พานเดอร์เปิดลูกเตะมุมมาหน้าประตูให้ไฮโค เวสเตอร์มันน์ขึ้นโขก ส่งบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น


เมื่อเกมรุกยังไม่เด็ดขาด ทำให้ชาลเก้ ส่งวิเซนเต้ ซานเชซ หัวหอกสำรองลงมาแทนเควิน คูรานี่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในนาทีที่ 60


แต่บาร์เซโลน่าก็คุมเกมได้ดี และมีลุ้นจะได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 62 เมื่ออิเนียสต้า หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ดีที่นอยเออร์ นายทวารเจ้าถิ่นพุ่งตัวเซฟไวได้


ช่วงท้ายเกมราชันสีน้ำเงินพยายามเดินหน้าบุกหนัก แต่ก็ได้แค่เฉี่ยวๆ เท่านั้นทำให้จบเกมบาร์เซโลน่า บุกมาชนะ ชาลเก้ 04 ด้วยสกอร์ 1-0 กำความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรกของรอบ 8 ทีม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์