เฟอร์กี้ชูรูนจะยอดเยี่ยมเหมือน จอร์จ เบสต์

เฟอร์กี้ชูรูนจะยอดเยี่ยมเหมือน "จอร์จ เบสต์"

ผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤศจิกายน 2548 16:39 น.

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ออกมายกย่องฝีเท้าของ เดอะ รูน เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวรุ่งของทีมว่าโชว์ฟอร์มเก่งและอันตรายจนอาจจะพัฒนาได้ดั่ง จอร์จ เบสต์ ตำนานผู้ล่วงลับ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมช่วยพาต้นสังกัดบุกเฉือน เวสต์แฮม ถึงถิ่น 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยทั้งสองประตูในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อดีตดาวยิงเอฟเวอร์ตันต่างก็มีส่วนทั้งสองประตู โดยประตูแล้วถือเป็นประตูสุดสวย ขณะที่ประตูที่สองก็เป็นคนส่งบอลเข้าสู่ศรีษะของ จอห์น โอเชีย ช่วยให้ ปีศาจแดง เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

ซึ่งภายหลังเกมกุนซือทีมปีศาจแดงได้ออกมาเชิดชูวีรกรรมของดาวยิงวัยรุ่นว่ายอดเยี่ยมเหลือหลาย จนทำให้อดนึกถึงความสุดยอดของปีกระดับตำนานของโอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่าง จอร์จ เบสต์ ที่เพิ่งล่วงลับไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่ได้ ผมหวังมานานแล้วที่จะได้เห็นใครซักคนที่โชว์ลีลาน่าอัศจรรย์เหมือนที่ จอร์จ เบสต์ เคยแสดงให้เห็น และเกมนี้ รูนี่ย์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าในวัย 20 ปีของนักเตะดาวรุ่งรายนี้เราได้เห็นความสุดยอดถึงเพียงนี้

นอกจากนี่ เฟอร์กี้ ยังเชื่อดาวยิงทีมชาติอังกฤษสามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง เวย์น ยังมีเวลาที่จะพัฒนาฝีเท้าอีกมาก เราต้องเฝ้าดูแลการพัฒนาของเขาอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ อลัน พาร์ดิว กุนซือทีม ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวถึงผู้เล่นหมายเลข 8 ของทีมปีศาจแดงว่า ถ้า เวย์น รูนี่ย์ รักษาร่างกาย พร้อมฟอร์มการเล่นที่สุดยอดแบบนี้ได้ เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานเขาจะทำได้แบบที่ จอร์จ เบสต์ เคยทำให้เห็น บางทีเสื้อเบอร์ 7 ของ เบสต์ น่าจะถูกยกให้ รูนี่ย์ มากกว่า

ส่วน เวย์น รูนี่ย์ ก็ออกมายอมรับว่า จอร์จ เบสต์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และตั้งใจที่จะพัฒนาฝีเท้าให้ได้ดั่งที่ตำนานผู้ยิ่งใหญ่เคยทำไว้ แม้ว่าวันนี้ จอร์จ เบสต์ จะจากเราไปแล้ว แต่ผู้คนยังคงพูดถึงความยอดเยี่ยมของเขา แน่นอนว่าผมต้องการให้คนพูดถึงผมในแบบนั้นบ้าง

สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ นั้น อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องทุ่มเงินกว่า 27 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวมาจาก เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดเก่าเข้าสู่รังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาล 2004

รุดยันใครเป็นกัปตันผีก็ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤศจิกายน 2548 13:18 น.

รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงหน้ายาวของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมายืนยันว่า การได้ตำแหน่งกัปตันทีมแบบถาวรแทนที่ รอย คีน นั้นไม่สำคัญ ปล่อยให้เป็นเรื่องการตัดสินใจของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม

โดยดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดเผยว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องการเป็นกัปตันทีมแบบถาวรเลย ช่วงนี้ที่ปลอกแขนกัปตันทีมอยู่กับตัวผม ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย แค่ทำหน้าที่ทุกอย่างตามที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น ผมทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะมีปลอกแขน หรือไม่มี แต่ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ามันน่าภูมิใจกับการที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีมยูไนเต็ด

ซึ่งดาวยิงปีศาจแดง กล่าวต่อไปว่า เรื่องตำแหน่งกัปตันคงปล่อยให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมจัดการเลือกเอง เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ผม การเลือกกัปตันคนต่อไปเจ้านายจะตัดสินใจเรื่องนี้เอง สำหรับผมใครก็ได้ ผมยอมรับทุกคนที่จะขึ้นเป็นกัปตันทีมได้

นอกจากนี้ ฟาน นิสเตลรอย ยังปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมให้แสดงความทุ่มเท และพยายามเอาชนะ เบนฟิก้า ในศึกแชมเปียนส์ลีก วันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้ให้ได้ เพื่อการผ่านเข้ารอบต่อไป มันไม่ง่ายแน่สำหรับการไปเยือนเบนฟิก้าที่ลิสบอน แต่สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด คือ 3 คะแนน ผมไม่อยากไปทำได้แค่เสมอ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นเราก็ต้องไปลุ้นให้ บียาร์รีล เอาชนะ ลีลล์ ซึ่งมันไม่มีอะไรแน่นอนในโลกของฟุตบอล เมื่อมีโอกาสอยู่ในมือเราเอง เราก็ต้องทำให้ได้ด้วยตัวเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์