ผีกระสุนด้านเจ๊าโนสกอร์,เสือใต้-ม้าลายควงแขนเข้ารอบ

ผีกระสุนด้านเจ๊าโนสกอร์,เสือใต้-ม้าลายควงแขนเข้ารอบ

ผีกระสุนด้านเจ๊าโนสกอร์,เสือใต้-ม้าลายควงแขนเข้ารอบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤศจิกายน 2548 04:48 น.


ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ยุคไร้ รอย คีน บ้อท่าไม่สามารถเจาะตาข่ายบียาร์รีลในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้เสมอกัน 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคาร (22 พ.ย.) ทำให้ทั้ง 4 ทีมในกลุ่มนี้ต้องไปลุ้นกันในนัดสุดท้ายหลังอีกคู่ ลีลล์ เสมอ เบนฟิก้า 0-0 เช่นกัน ส่วนสายอื่นๆได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแน่นอนแล้วก็มี บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส, อาแจ็กซ์, อาร์เซนอล และ บาร์เซโลน่า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
แมนฯยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0 บียาร์รีล (สเปน) 0
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 5 ของกลุ่ม ดี ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของบียาร์รีล โดยเกมนี้เจ้าถิ่นจะแพ้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจะร่วงตกรอบได้ถ้าอีกคู่ ลีลล์ เอาชนะ เบนฟิก้า ขณะที่เดียวกันหากทีมเยือนคว้า 3 แต้มเต็มจะการันตีรอบต่อไปเช่นกัน

ในนัดนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูไนเต็ด จะไม่มี รอย คีน กัปตันทีมคู่บุญนำนักเตะลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยมอบหมายหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับให้กับ อลัน สมิธ มี รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงยืนไล่ล่าตาข่ายพร้อมกับสวมปลอกแขนกัปตันทีม ขณะที่ทีมเยือนขาดนักเตะคนสำคัญ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ ที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ที่ชวดเจอกับต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังไม่มีใครผลีผลามพยายามต่อบอลเน้นความแน่นอนเข้าว่า แต่เป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 2 เมื่อ โรนัลโด้ กระชากบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะผ่านเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เวย์น รูนี่ย์ เอาบอลลงได้สวยก่อนกระดกหนีกองหลังทีมเยือนแล้วได้ซัดทว่า บาร์โบซ่า ยังเร็วออกมาบล็อคไว้ได้ทัน

แมนฯยูไนเต็ด เริ่มกดดัน บียาร์รีล ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เวย์น รูนี่ย์ ที่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มเล่นงานกองหลังคู่แข่งจนรวนไปพักใหญ่ อย่างไรก็ตามพอ บียาร์รีล ตั้งหลักได้กลับมามีลุ้นจากลูกฟรีคิกของ เชนน่า ระยะกว่า 35 หลาในนาทีที่ 22 แต่ทำได้ไม่ดียิงไปติดกำแพง

เล่นนานไปแม้ แมนฯยูไนเต็ด จะมีเปอร์เซนต์ครองบอลเหนือกว่าแต่ยังเจาะแนวรับของบียาร์รีลไม่เข้า แถมในนาทีที่ 37 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากฟรีคิกในระยะหวังผลราว 22 หลา เป็น โรเจอร์ การ์เซีย ยิงแต่ก็ไปติดกำแพงเหมือนเคย จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอย่างจืดชืด 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดย แมนฯยูไนเต็ด พยายามเร่งเกมด้วยการออกบอลให้เร็วขึ้นอย่างไรก็ตามการจ่ายบอลยังไม่แม่นยำพอทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง จน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องส่ง ปาร์ค จี ซอง ลงมาแทน ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ในนาทีที่ 53

มี ปาร์ค จี ซอง ในสนามเกมของแมนฯยูไนเต็ด คึกคักขึ้นเล็กน้อย จนถึงนาทีที่ 65 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากลูกครึ่งยิงครึ่งผ่านของ จอห์น โอเชีย มี รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เวย์น รูนี่ย์ พยายามเข้าชาร์จแต่ไม่ถึง ขณะที่ บาร์โบซ่า ออกมาผิดจังหวะตัดไม่โดนบอล ทว่าลูกก็หลุดเสาสองออกไปหวุดหวิด

เกมในช่วงนี้ บียาร์รีล ควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสใกล้เคียงอีกหนในนาทีที่ 68 เมื่อ เวส บราวน์ เปิดโค้งมาในกรอบเขตโทษ มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้สะบัดหัวโขกคนเดียวชนิดไม่มีใครประกบแต่โดนไม่เต็มหลุดเสาสองออกไปเสียอีก

หลังจากนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง แกรี่ เนวิลล์ ลงมาแทน เวส บราวน์ ก่อนที่ อลัน สมิธ จะถูกแทนที่โดย หลุยส์ ซาฮา ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และโอกาสลุ้นครั้งสุดท้ายของเจ้าถิ่นเป็นการสับไกที่หน้ากรอบเขตโทษของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 87 แต่บอลลอยข้ามคานออกไปฉิวเฉียด จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายทั้งคู่


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯยูไนเต็ด - เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, เวส บราน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, มิกาแอล ซิลแวสตร์, จอห์น โอเชีย, อลัน สมิธ, พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟลตเชอร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์, รุด ฟาน นิสเตลรอย
บีบาร์รีล - มาเรียโน่ บาร์โบซ่า, กอนซาโล่ โรดริเกซ , โรดอลโฟ่ อาร์รัวบาร์เรน่า, ฮวน มานูเอล เปย่า, ชาบี้ เวนต้า, ฮวน ปาโบล โซริน, อเลสซานโดร ทัคคินาร์ดี้, โรเจอร์, ลูโช่ ฟิเกรัว, มาร์กอส เซนน่า, โฮเซ่ มารี

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม เอ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) ชนะ ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) 4-0 (บาเยิร์น - ไดรส์เลอร์ น.21 คาริมี่ น.54 รอย มาคาย น.44,73)
ยูเวนตุส (อิตาลี) ชนะ คลับ บรูซ (เบลเยียม) 1-0 (ยูเวนตุส - เดล ปิเอโร่ น.81)
กลุ่ม บี
อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) ชนะ สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) 2-1 (อาแจ็กซ์ - เดอ ยอง น.69,89 ปราก - ลูคัส น.90)
เอฟซี ธูน (สวิตเซอร์แลนด์) แพ้ อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 0-1 (อาร์เซนอล - ปิแรส น.88)
กลุ่ม ซี
บาร์เซโลน่า (สเปน) ชนะ เบรเมน (เยอรมัน) 3-1 (บาร์- กาบรี้ น.14, โรนัลดินโญ่ น.27 ลาร์สัน น.71 เบรเมน- โบรอฟสกี้ น.22
พานาธิไนกอส (กรีซ) แพ้ อูดิเนเซ่ (อิตาลี) 1-2 (พานา - ชาราลัมบิดิส น.45 อูดิฯ- ยากวินต้า น.81, ก็องเดล่า น.84)
กลุ่ม ดี
ลีลล์ (ฝรั่งเศส) เสมอ เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 0-0
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เสมอ บียาร์รีล ( สเปน) 0-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์