รูนี่ย์เผยยึดแก๊ซซ่าเป็นฮีโร่วัยเด็ก


เวย์น รูนี่ย์ 
          ยอดดาวยิง แมนยูฯ ไนเต็ด
 เผย พอล แกสคอยน์ เป็นฮีโร่ของตัวเองในสมัยเด็ก บอกพยายามจะเลียนแบบสิ่งดีๆ ทั้งในและนอกสนาม แต่รับจำครั้ง แก๊ซซ่า เสียน้ำตาใน เวิลด์ คัพ1990 ไม่ได้แล้ว เพราะตอนนั้นเพิ่งอายุแค่ 4 ขวบเท่านั้น 


เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ตนชื่นชอบ พอล แกสคอยน์ อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอังกฤษ เป็นอย่างมากในสมัยที่ยังเป็นเด็ก รูนี่ย์ กล่าวว่า ผมติดตามดู แก๊ซซ่า เล่นตลอด คุณควรจะดูผู้เล่นที่เก่งๆ และพยายามที่จะทำตามอย่างพวกเขาทั้งในและนอกสนาม  

อย่างไรก็ตาม 
           ดาวยิงร่างท้วม ยอมรับว่า จำตอนที่ แก๊ซซ่า เสียน้ำตาในฟุตบอลโลก 1990 ที่ประเทศอิตาลี ไม่ได้ พร้อมเสริมว่า  ในตอนนั้นผมเพิ่งจะอายุ 4 ขวบเอง แต่ผมจำประตูที่เขายิงในยูโร 1996 ได้นะ 

แก๊ซซ่า เกิดที่เมืองนิวคาสเซิ่ล และเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ สาลิกาดง จนกลายเป็นตำนานของชาวจอร์ดี้ ก่อนสร้างสถิติค่าตัวสูงสุดของเกาะอังกฤษ ตอนย้ายไปร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และกลายเป็นนักเตะผู้ดีไม่กี่คน ที่ไปเล่นในอิตาลี และแม้ชีวิตนอกสนามจะไม่ราบรื่น แต่ในสนาม อ้วนซ่า ได้รับการยกย่องว่าเป็น นักเตะพรสวรรค์อย่างแท้จริง และมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1990


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์