ถอนแค้น! แมนฯ ซิตี้ประเดิมสวยยิงวูล์ฟส์ 3-1

ถอนแค้น! แมนฯ ซิตี้ประเดิมสวยยิงวูล์ฟส์ 3-1


รองแชมป์เก่าถอนแค้นจากที่เคยแพ้แบบไปกลับเมื่อฤดูกาลก่อน มาบุกเก็บชัยถึงถิ่นหมาป่าประเดิมฤดูกาลใหม่

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นูโน เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งลงแข่งในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 นัด เริ่มจากบุกเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ในพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยแพ้สโต๊ค ซิตี้คาบ้าน 0-1 ตกรอบ 2 คาราบาว คัพ เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น ดาเนียล โพเดนซ์, ราอูล ฮิเมเนซ และ เปโดร เนโต้

ด้านทีมเยือนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งเพิ่งจะลงเตะเป็นเกมแรกของฤดูกาลนี้ เพราะได้โอกาสพักเพิ่มจากการเพิ่งไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อเดือนก่อน วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น กาเบรียล เชซุส ทำเกมรุกร่วมกับ ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ครึ่งหลังดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 20 เป็นฝั่งของซิตี้มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ ไปโดน โรแม็ง ซาอิสส์ เสียบสกัดล้มลงไป และก็เป็น เดอ บรอยน์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองเข้าไปไม่พลาด ส่งให้เรือใบสีฟ้าชุดเยือนตัวใหม่สีขาวลายแปลกตาบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 32 รองแชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ สเตอร์ลิง ตบเข้ากลางต่อให้ โฟเด้น แปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังวูลฟ์ส์ที่ตกเป็นรองถึงสองลูก พยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังประตูตีไข่แตก ก่อนจะมาทำสำเร็จ ในนาทีที่ 78 ดาเนียล โพเดนซ์ โชว์ทักษะแตะบอลลอดขา เดอ บรอยน์ ก่อนวิ่งตามไปงัดบอลเข้าเขตโทษให้ ฮิเมเนซ เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2

ทว่าในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+5 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สามปิดกล่อง จากจังหวะที่ เชซุส ยิงยัดมุมแคบด้วยขวาในเขตโทษไปแฉลบ คอนเนอร์ โคดี้ เปลี่ยนทางเข้าไป

 ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะไป 3-1 เก็บ 3 แต้มประเดิมฤดูกาลใหม่ รั้งอันดับ 7 ส่วนวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อยู่ที่ 12 มี 3 แต้มเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์