เจอร์ราร์ดชี้เรื่องวุ่นนอกสนามทำหงส์เป่

ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าร่างโย่งซัดประตูให้ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ แอสตั้น วิลล่า 2-2 ช่วงท้ายเกมศึกพรีเมียร์ชิพ ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยอสซี่ เบนายูน พังประตูให้ลิเวอร์พูลนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 19 แต่มาร์ลอน แฮร์วู้ด มาตีเสมอให้วิลล่าในนาที่ 69 และออเลริโอ มาทำเข้าประตูตัวเองช่วยให้สิงห์ผยองพลิกนำ 2-1 ก่อนเคราช์มาซัดประตูให้หงส์แดงรอดพ้นจากความปราชัยในบ้านได้อย่างหวุดในช่วงก่อนหมดเวลา 2 นาที ผลนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลรั้งอันดับ 5 มีเพียง 40 คะแนน ตามหลังแมนฯยู และอาร์เซนอล 14 แต้ม

หลังจบเกม สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมระบุว่า

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับเจ้าของสโมสร และอนาคต ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจนักเตะ ทำให้โชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

เจอร์ราร์ดไม่พอใจเบื้องบนที่ขาดความแน่นอน ทำให้เกิดการคาดเดาต่างๆ ส่งผลแง่ลบต่อทีม และสุดทนกับสถานการณ์ดังกล่าว "มันไม่ใช่แค่สัปดาห์นี้ แต่มันยืดเยื้อมาสักพักแล้ว และที่แน่ๆมันก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อพวกนักเตะเลย เรารู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น และในฐานะนักเตะคุณมีหน้าที่ที่ต้องทำในสนาม ต้องพยายามลืมสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสนามไปก่อน แตบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยาก เมื่อมันเกิดขึ้นทุกวี่ทุกวันแบบนี้" อย่างไรก็ตามเบนิเตซไม่ได้กล่าวสนับสนุนเจอร์ราร์ด บอกเพียงว่า "ตนเข้าใจว่าทำไมเจอร์ราร์ดพูดเช่นนั้น แต่ตนเลือกที่จะวิเคราะห์เกมมากกว่า"

ระหว่างเกมเมื่อวันจันทร์
 
บรรดาแฟนบอลหงส์แดงต่างตะโกนถือป้ายหนุนหลังเบนิเตซ พร้อมกดดันทอม ฮิกส์และจอร์จ ยิลเล็ตต์ให้ขายหุ้นให้กับดีไอซี นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าหงส์แดงอาจระส่ำหนักไปอีกเมื่อแผนการทำรีไฟแนนซ์เพื่อช่วยสภาพการเงินส่อเค้าประสบความล้มเหลว

ขณะที่โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ มิดฟิลด์แมนฯยู

ออกมาฟันธง "หงส์แดง"หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้แล้ว เหลือลุ้นกันระหว่าง 3 ทีมเท่านั้นคือ "ผีแดง"ต้นสังกัด, "อาร์เซนอล และเชลซี "ผมดูตารางพรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ตอนเย็น และลิเวอร์พูลตามเรา 15 แต้ม หลังวันจันทร์เป็น 14 คะแนน ผมรู้ว่าพวกเขามีเกมในมือ แต่ก็ยังเป็นช่องว่างที่ห่างมากอยู่ดี ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันน่าจะเป็นการลุ้นแชมป์ระหว่าง 3 ทีมคือ แมนฯยู, อาร์เซนอล และเชลซี ผมมองไม่เห็นทีมอื่นนอกจาก 3 ทีมนำตอนนี้ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะยังเป็นจ่าฝูงในเดือนพฤษภาคม"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์