เจมี่ เรดแนปป์ ฟันธงแดงเดือด หงส์ ปราบ ผี

เจมี่ เรดแนปป์ ฟันธงแดงเดือด หงส์ ปราบ ผี

ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนหน้าปฎิทินการแข่งขันของทั้งสองทีม

แต่ภายหลังผลสอบจากรายงานเหตุการณ์ที่ฮิลล์สโบโร่ออกมาแล้ว เกมวันอาทิตย์จะเป็นวันที่มีความหมายเหลือคณานับสำหรับทีมเจ้าบ้านและกองเชียร์ของพวกเขา

การต่อสู้และการให้เกียรติ

นี่จะเป็นครั้งแรกในเกมแอนฟิลด์นับตั้งแต่เหตุการณ์หายนะที่ฮิลล์สโบโร่ในเกมเอฟเอ คัพ ปี 1989 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 96 คน

เมื่อมีการประกาศผลการสอบสวนเมื่อสัปดาห์ก่อนกลายเป็นวันที่มีความหมายมากต่อ ลิเวอร์พูล และ เกมมันเดย์ ไนท์ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ปะทะ นิวคาสเซิล ได้จัดพิธีเพื่อเป็นเกียรติต่อเหตุการณ์ที่ฮิลล์สโบโร่นับเป็นการแสดงความรู้สึกต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นทั่วทุกย่อมหญ้าเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามการแสดงความเคารพที่กูดิสัน ปาร์คเป็นสิ่งที่ผมคาดหวังหลังรับรู้ถึงความรู้สึกของผู้คนในเมืองนี้ตลอดระยะเวลา 11 ปีในฐานะนักเตะ

ผมเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล หลังเหตุการณ์ฮิลล์สโบโร่ผ่านไปสามปีและทุกๆวันผมเดินผ่านเถ้าถ่านที่ไม่มีวันตายและทุกๆวันผมต้องรำลึกถึงเหตุโศกนาฎกรรมผุดขึ้นมายามเมื่อส่งลูกของคุณดูเกมฟุตบอล,สถานที่ที่คุณคาดหวังว่าพวกเขาได้รับความปลอดภัยและมีวันที่ดีเยี่ยมสำหรับการนั่งดูเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

เหตุการณ์ฮิลล์สโบโร่ตอนนั้นยังไม่สามารถสืบเสาะได้ว่าทำไมถึงเกิดขึ้นได้หรือใครสมควรถูกตำหนิ แต่แฟนบอลลิเวอร์พูลรู้สึกว่าพวกเขากลายเป็นผู้ร้าย

ครอบครัวและญาติๆที่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ต้องพยายามรักษาเกียรติของพวกเขา,ยืดหยัดต่อความทุกข์โศกและไม่เคยละทิ้งความหวัง จนกระทั่งรายงานหลัง 23 ปีต่อมาได้เป็นที่ประจักษ์ อย่างน้อยตอนนี้พวกเขาสามารถตอบคำถามในสิ่งที่พวกเขาอยากจะตอบ

แน่นอน ยูไนเต็ด ถือเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล แต่พวกเขาเป็นสโมสรที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับโศกนาฎกรรมในประวัติศาสตร์ของพวกเขาเช่นกัน

และเมื่อเร็วๆนี้ เคนนี่ ดัลกลิช บอกกับผมว่าท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน มาปรากฎตัวที่แอนฟิลด์ในช่วงสั้นหลังฮิลล์สโบโร่เพื่อสนับสนุนเรา นั่นแสดงให้เห็นว่าแม้เป็นทีมคู่แข่งกันแต่แสดงความเคารพนับถือซึ่งกันและกันอย่างแท้จริงระหว่างทั้งสองทีม

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราพูดถึงเรื่องดีๆหลังเกมมากกว่ากองเชียร์บางส่วนที่พยายามทำลายบรรยากาศ

บรรยากาศปลุกเร้า

ผมเคยเล่นเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนตอนเหนือมาหลายครั้งแต่ ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคือเกมลูกหนังระดับประเทศ บรรยากาศแดงเดือด นี่คือเกมตื่นเต้นเร้าใจมาก

ตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์มีการสร้างบรรยากาศก่อนเกม ในฐานะนักเตะคุณไม่สามารถละออกไปจากหน้าหนังสือพิมพ์โดยไร้ใครบางคนหยุดคุณพูดถึง เกมนี้คือชัยชนะของเรา ไม่ว่าคุณจะเป็นอิงลิชชน,ชาวเดนนิช,ชาวดัตช์ หรือชาวอุรุกวัย คุณย่อมทราบดีเกมนี้มีความสำคัญแค่ไหน

ลิเวอร์พูล ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุดที่แอนฟิลด์ และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คงทราบดีว่าจะใช้นัดนี้เป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาลสำหรับเขาด้วย

ผมมองในด้านบวกสำหรับเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปยันเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 และผมอยากเห็น ราเฮม สเตอร์ลิ่ง ปั้นเกมทางขวา เราคุ้นชินกับการเห็นผู้เล่นถนัดเท้าซ้ายเล่นฝั่งขวา เห็นได้จาก ลิโอเนล เมสซี่ คือศิลปินทำได้อย่างเชี่ยวชาญ ว่ากันตามแท็กติกส์แล้วผมอยากเห็น สเตอร์ลิ่ง เล่นทางขวาในเกมกับ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้

ปัจจัยสู่ชัยชนะ

สเตอร์ลิ่งเป็นนักเตะที่ดีและผมคิดว่าจะสามารถเล่นงานจุดอ่อนของ ยูไนเต็ด สเตอร์ลิ่ง มีความเร็วแคล่วคล่องว่องไว เขาสามารถลากเลื้อยเลี้ยงตัดเข้าในสร้างปัญหาให้ ปาทริซ เอฟร่า กรณีที่คาดว่าหนุ่มฝรั่งเศสคนนี้ได้ลงตัวจริงมากกว่า อเล็กซานเดอร์ บุตเนอร์

นี่จะเป็นครั้งแรกสำหรับ เอฟร่า จะกลับมาแอนฟิลด์นับตั้งแต่มีเรื่องกับ หลุยส์ ซัวเรซ และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันส่งผลกระทบต่อเขามากแค่ไหนต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

แน่นอนไม่ว่าจะเป็น เอฟว่า และ ซัวเรซ จะจับมือกันก่อนเกมหรือไม่ย่อมเป็นอีกจุดนึงที่ผู้คนพากันพูดถึง บอกตามตรงเลยว่าผมอยากเห็นการจับมือก่อนเกมเอาออกไปเถอะ เพราะมันทำให้วงการฟุตบอลยุ่งยากวุ่นวายยิ่งขึ้น และการให้คนบางคนจับมือกับอีกคนหากไม่เป็นไปตามความต้องการของพวกเขามันดูเหมือนไม่แฟร์

มันดูเหมือนคนอยากรักษาธรรมเนียมนี้ไว้เพราะมันช่วยเพิ่มความสนใจมากขึ้น แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นผลดีอะไรเลย ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายต่อเกมฟุตบอล หากคนอยากเห็นการจับมือก็ไปดูหลังเกมเป็นอะไรที่เยี่ยมกว่า

โฟกัสไปที่ ซัวเรซ ผมบอกได้เลยว่าผมผิดหวังนิดๆกับเขาในปีนี้ มันดูเหมือนเขากระสันจะโชว์ให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาเจ๋งแค่ไหน เขาเอาแต่เลี้ยงๆจนเสียบอลไปเอง

แต่เขาเป็นนักเตะที่ดีคนนึงนะ ผมชอบดูเขาเล่น และผมคิดว่า เนมันย่า วิดิช และ จอนนี่ อีแวนส์ จะตามไล่ประกบเขา ทั้งสองคนมีเกมรับที่เหนียวแน่นและหาก ซัวเรซ หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวล่ะก็ เขาสามารถสร้างความอันตรายได้

วิดิช ยังไม่อยู่ในช่วงที่ดีมากนัก ซึ่งไม่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาจากที่เขาพักไปนาน นอกจากนั้นเขาไม่ค่อยถูกโฉลกกับ ลิเวอร์พูล ถูกไล่ออกไป 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งเกิดขึ้นที่แอนฟิลด์

ซัวเรซ สู้กับ วิดิช และ สเตอร์ลิง ดวลกับ เอฟร่า จะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับ ลิเวอร์พูล ต่อชัยชนะในเกมวันอาทิตย์ และผมคิดว่าพวกเขาน่าจะทำได้

สำหรับ ยูไนเต็ด ยังไม่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มมากนักและเมื่อบรรดาฝูงชนคนดูในสนามช่วยปลุกเร้าสร้างบรรยากาศให้เกิดความฮึกเหิม หาก นักเตะลิเวอร์พูลซึมซับกับบรรยากาศและไม่วอกแวกระหว่างเกมการแข่งขัน ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเบียดซิวชัย 2-1


lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์