ตาหวานถีบส่งแครอทไปค้อนระดมทุนซื้อวัลคอตต์

           เบรนแดน รอดเจอร์สกุนซือตาหวานของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลเตรียมขายทิ้งแอนดี้ คาร์โรลล์หัวหอกทีมชาติอังกฤษไปให้"ขุนค้อน"เวสต์แฮมเพื่อระดมทุนซื้อธีโอ วัลคอตต์ดาวเตะความเร็วสูงจาก"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล

            แม้คาร์โรลล์จะออกมายืนยันหลายครั้งว่าเขาไม่ต้องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แต่จากการที่เขาถูกเมินในเกมยูโรป้า ลีกกับฮาร์ทส์ก็หมายความว่าอนาคตของเขากับลิเวอร์พูลจบลงแล้ว

            ด้านรอดเจอร์สต้องการได้ตัววัลคอตต์มาเสริมทัพแม้จะดูเหมือนว่าอาร์เซน่อลยินดีปล่อยให้เขาหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้าหลังได้พูดคุยกับอาร์แซน เวนเกอร์แล้ว

ทว่าหากลิเวอร์พูลขายคาร์โรลล์ได้ พวกเขาก็จะสามารถทาบทามวัลคอตต์จากอาร์เซน่อลหลังนักเตะปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ยาว 5 ปีมูลค่า 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ไปเมื่อต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา

            จากสภาพการเงินของลิเวอร์พูลที่มีข้อจำกัดทำให้พวกเขาไม่สามารถซื้อวัลคอตต์ได้แต่หากขายคาร์โรลล์ไปให้เวสต์แฮม สถานการณ์ต่างๆจะเปลี่ยนไปทันที

แรกเริ่มเวสต์แฮมต้องการยืมดาวยิงวัย 23 ปีเป็นเวลา 1 ฤดูกาลพร้อมออปชั่นซื้อขาดที่ 17 ล้านปอนด์หากพวกเขาอยู่รอดในพรีเมียร์ ลีกได้สำเร็จ

             แซม อัลลาร์ไดซ์กุนซือของ"ขุนค้อน"อยากได้ตัวคาร์โรลล์เป็นอย่างมากหลังโอกาสลงเล่นของเจ้าตัวภายใต้การทำทีมของรอดเจอร์สมีอย่างจำกัดและเขาก็พร้อมโละทิ้งคาร์ลตัน โคลเพื่อเคลียร์ตำแหน่งให้กับอดีตดาวยิงนิวคาสเซิล

             ทั้งนี้รอดเจอร์สยังอยากได้ตัวคลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์มิดฟิลด์จอมถล่มประตูของฟูแล่มด้วยทว่าดูเหมือนว่าโอกาสเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 29 ปีจะหลุดลอยไปแล้ว

เมื่อนักข่าวสอบถามนายใหญ่ชาวไอร์แลนด์ว่ายอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์จะสามารถซื้อผู้เล่นใหม่โดยไม่ขายนักเตะเก่าก่อนได้หรือไม่ เขาก็ตอบปฏิเสธ

        "ไม่ ไม่ใช่ในตอนนี้ ผมเห็นข่าวมากมายและมันก็ยอดเยี่ยมที่ผู้เล่นเหล่านั้นต้องการย้ายมาที่นี่แต่ความจริงก็คือเราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะทำดีลเช่นนั้นได้"รอดเจอร์สกล่าว

"ผมไม่คิดว่าเราอยู่ในสถานะที่จะให้นักเตะค่าตัว 35 ล้านปอนด์ซึ่งมีค่าเหนื่อย 5-6 ล้านปอนด์ต่อปีมาเป็นตัวเลือกที่ 3 ในตำแหน่งกองหน้าหรือปีก"


         "นี่คือความท้าทายที่ผมมี"

        "สโมสรจำเป็นต้องฟื้นฟูสภาพการเงิน โชคไม่ดีที่มันต้องใช้มากกว่าช่วงตลาดเปิดเพียงรอบเดียว นี่เป็นสโมสรที่น่าทึ่งแต่แม้ว่าคุณจะต้องการให้นักเตะบางคนย้ายเพราะค่าเหนื่อยและตัวแปรอื่นๆ พวกเขาก็ไม่ใช่เพียงแค่เดินออกจากประตูไป"

        "มันต้องให้เวลากับเราในการสร้างทีมที่เราต้องการ ในขณะเดียวกันเราก็ต้องก้มหน้าก้มตาทำงานหนักและคว้าผลการแข่งขันมาให้ได้"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์