DIC ยังคงจ้องฮุบลิเวอร์พูล ร้อยละ 20

ลิเวอร์พูล มีโอกาสจะเปลี่ยนเจ้าของอีกครั้งในรอบ 1 ปี จากการที่สองคู่หูมะกัน จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ ไม่สามารถจะจัดการกับหนี้สินราว 350 ล้านปอนด์ของสโมสรได้

สโมสร ลิเวอร์พูล
 
มีค่าใช้จ่ายที่ถีบตัวขึ้นมาก ในการสร้างสนามใหม่และอีกทั้งความต้องการซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้าทีม ทั้งนี้หนี้สินของสโมสรทางสองดูโอมะกัน ก็พยายามสะสางก่อนที่จะถึงเส้นตายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งแหล่งข่าวในเมืองลิเวอร์พูลก็คาดการณ์ไว้ว่าไม่น่าจะสะสางได้ก่อนกำหนดเวลานั้น ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะสะสางหนี้ได้ทันกำหนด แต่ถ้าไม่ทันก็คงต้องขายทีมให้นายทุนใหม่

ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่ม Dubai International Capitol (DIC) ก็จ้องจะฮุบสโมสรอยู่ ซึ่งจะมีมูลค่าราว 500 ล้านปอนด์ และการเทคโอเวอร์

ถ้ามีขึ้น ก็น่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

และถ้าการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นจริง ทางกลุ่มทุนดูไบก็จะหว่านเม็ดเงินไปเสริมในเรื่อง 2 เรื่องสำคัญ คือ อย่างแรก สนามแอนฟิลด์แห่งใหม่ ซึ่งจะทำให้ลิเวอร์พูลพัฒนารายได้ให้เทียบเท่ากับทางสโมสรใหญ่อย่าง แมน ยูและ อาร์เซนอล อย่างที่สองก็จะเป็นในเรื่องการเสริมทัพนักเตะใหม่ และอาจไปถึงการว่าจ้างผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ได้รับการยกให้เป็นเต็งหนึ่งในงานนายใหญ่แห่งแอนฟิลด์นี้ โดยทาง DIC เกือบจะฮุบสโมสรได้อยู่แล้วในช่สงกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว แต่ก็ถูกตัดหน้าไปก่อนโดยทางสอมดูโอมะกันนี้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากทางตะวันออกกลางก็ยืนยันว่า

DIC ยังคงสนใจที่จะฮุบลิเวอร์พูลอยู่เสมอ ทั้งๆ ที่เมื่อวานนี้ทางกลุ่มทุนดูไบก็ได้ออกมาปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นในเรื่องการเทคโอเวอร์

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์