จากวันที่ไร้เงาจูดาส...

จากวันที่ไร้เงาจูดาส...

เทพตัวใหม่

...ผ่านไป 2 วันยังสะใจไม่หายกับเกมแดงเดือดเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชัยชนะนัดนี้อาจจะไม่พอทำให้ลิเวอร์พูลไปลุ้นพื้นที่โควต้า UCL ก็จริงแต่ผมเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์อะไรต่างๆนาๆตามมาอีกมากกมาย...

Image

...และเป็นอย่างที่เฮียเต่าmugen ว่าไว้จริงๆ อะไรที่ตอเรสทำได้ ซัวเรสก็ทำได้ แต่อะไรที่ซัวเรสทำได้ยังไม่เคยเห็นตอเรสทำได้ (ผมหวังเหลือเกินว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีแล้วของหลุย ซัวเรส) และสำหรับตัวผมถ้าให้เลือกระหว่าง 2 คนนี้ทั้งอายุอานาม ความทุ่มเท เทคนิค ฟรีคิ๊ก คงไม่ต้องบอกแล้วว่าใครดีกว่ากัน และเชื่อว่าหอยทะเลก็คิดเหมือนกันว่า ไม่น่าเล๊ยกรู ...

...ตั้งแต่ลิเวอร์พูลขาดตอเรสไปอยู่ทีมที่ใหญ่กว่าในสายตาเค้า ทีมเล่นได้เป็นทีมขึ้นทันตาเห็น และไม่ต้องกังวลว่ายามใดที่ตอเรสเล่นไม่ออก และเริ่มจะออกลูกเกเรแล้ว แต่ก็ยังต้องไว้ใจและเก็บตอเรสไว้ในสนามแม้จะเล่นได้ ส้มจีนเพียงใดในนัดนั้นก็ตาม และตอนนี้หอยทะเลต้องมารับอนิสงนี้ไปแทนที่ลิเวอร์พูล เพราะดันเป็นทีมที่ใหญ่กว่าในสายตาตอเรสซะงั้น หุหุ

...เกมระหว่างหอยกับ แบล็คพูล หอยกับต้องเลือกดร็อป อเนลก้า และส่งดร็อกบา ลงมาเป็น 11 ตัวจริงแทน เนื่องจากยังต้องปั้นนักเตะดาวร่วง 50 ล้านปอนด์ต่อไป ทั้งที่ไม่ได้ดีกว่าคู่หูเดิมที่มีก็ตาม แม้จะมีคำพูดปลอบใจตัวเองจากอัลเชล็อตติ ว่า ตอเรสไม่จำเป็นต้องยิง แต่มีส่วนร่วมกับเกมอย่างมาก ( ห้าๆๆ เสียไป 50 ล้านปอนด์คงหวังอย่างนั้นจริงๆสินะ ถ้างั้นทำไมไม่ซื้อแค่เดริก เค้าท์ ล่ะคร๊าบถ้าจะขอแค่มีส่วนร่วมกับเกม 45 ล้านป์หงส์ก็ขายแล้วล่ะจ้า ประหยัดไปตั้ง 5 ล้านเลยนะ อิอิ)...มาซื้อตอนนี้โก่งราคาซะเลยเพิ่งทำแฮททริคกับจ่าฝูงได้ซะด้วย...

...กลับมาที่เกมแดงเดือดกันต่อดีกว่า เหอๆๆ จากชัยชนะของลิเวอร์พูลนัดนี้เชื่อว่ามีปรากฏการณ์ที่ทำให้ผีเปรตชวดแชมป์พรีเมียร์โดยน่าจะถูก ทีมของเจ๊แวงแซงทางโค้งในที่สุดและสถิติการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดก็ยังไม่แซงลิเวอร์พูลเหมือนเดิม เพราะทีมของป๋าแพนด้ากำลังเข้าสู่ช่วงฟอร์มตก และ ทีมเจ๊แวงใช้เวลาแค่ไม่กี่นัดจี้ตูดมาติดได้ขนาดนี้ โดยจำนวนนัดที่ปืนเตะน้อยกว่า 1 นัด ปืนตามหลังผีเปรตแค่ 3 แต้ม แถมรูปเกมการเข้ากระซวกตาข่ายคู่ต่อสู้ปืนใหญ่ดูดีกว่าเห็นๆ ประกอบกับการบาดเจ็บของนานี่ ที่โดนน้าคาร่าเสียบยังไม่รู้ว่าจะหนักหนาแค่ไหน และถ้าผีขาดนานี่ช่วงนี้ก็แทบไม่มีอะไรน่ากลัวเลยจริงๆ...

Image

...ถ้าผีเปรตไม่แซงเราเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษมากที่สุดปีนี้ เชื่อว่าคงหมดโอกาสแล้ว เพราะกิ๊ก กับสโคล (มี 2 คนมั้งที่เล่นได้ดีนัดแดงเดือด) ปีหน้าก็คงโรยราลงไปอีก แต่ทางฝั่งลิเวอร์พูลกลับได้นักเตะที่เรียกว่าหน้าเดิมแต่หัวใจใหม่ ภายใต้การทำทีมแบบเต็มสูบของดัลกริชในฤดูกาลหน้า สำหรับซัวเรส สอบผ่านการเป็นซุปตาร์ของแท้ดวงใหม่เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนหงส์ไปแล้ว ส่วนคาร์โรล ได้ลงนัดนี้ถึงจะดูยังไม่ฟิตแต่ของบอกว่า แดนหน้าขอแค่บอลลอยโด่งๆเข้าไปพี่แกก็รับแดร๊กหมดทุกลูกจริงๆ ทำให้เพิ่มมิติการเข้าทำของลิเวอร์พูลไปอีกทาง รวมถึงลูกฟรีคิกของซัวเรส (ที่ผมเบื่อเจิดยิงมานานหลายปี) ก็น่าจะเป็นอีกรูปแบบนึงที่ลิเวอร์พูลจะน่ากลัวเห็นๆในฤดูกาลหน้า ส่วนฤดูกาลนี้แค่ผีไม่ได้แชมป์ผมก็แฮปปี้แล้วครับพี่น้อง เห็นแนวทางแล้วเชื่อว่าปีหน้าโอกาสมีเฮแน่นอน..โอ้วววว..ซี๊ด..


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์