ราฟาอยากถกเจ้าของทีมก่อนศึกแดงเดือด









ราฟาอยากถกเจ้าของทีมก่อนศึกแดงเดือด

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล หวังรีบเคลียร์ปัญหาคาใจกับ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองบอสใหญ่ หลังมีเรื่องไม่ลงรอยเกี่ยวกับทัศนคติการวางแผนซื้อนักเตะใหม่ เผยเป็นไปได้อยากนั่งพูดคุยแบบเผชิญหน้า ก่อนหน้าเกมแดงเดือด ที่จะเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกลางเดือนธันวาคม ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจ จะสามารถกล่อมให้เข้าใจถึงเหตุผลต่างๆ ตามข้อเรียกร้องที่เคยเสนอ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับข่าวรอยร้าวในค่าย หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังสื่อรายงานตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ราฟาเอล เบนิเตซ หัวหน้าโค้ช อาจเจอวิบากกรรม โดนตะเพิดตกเก้าอี้ เนื่องจากมีปากเสียงกับ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่เป็นเจ้าของสโมสรร่วมในถิ่น แอนฟิลด์ ล่าสุด เบนิเตซ ออกมาเผยท่าทีของตัวเองอีกครั้ง เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมาว่า อยากให้ปัญหาทุกอย่างนั้นยุติลง ด้วยการขอพูดคุยแบบต่อหน้ากับเจ้าของทีม และหวังว่าจะสามารถนัดเจอได้ ก่อนหน้าเกมนัดสำคัญ ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 ธันวาคม ที่จะถึงนี้


ราฟา กล่าวว่า ผมหวังจริงๆ ว่าจะได้พูดคุยกับเจ้าของทีมทั้งสองคน ก่อนหน้าเกมลงเตะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเองไม่ทราบหรอกว่า เรื่องนี้จะเป็นไปได้มั้ย? แต่เราคงจะพยายาม เพียงแต่ไม่มั่นใจว่าจะเป็นจริง


ที่ผ่านมา เราพูดคุยกันหลายเรื่อง แต่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนในเวลานี้ กระนั้นผมไม่เคยย่อท้อ และจะพยายามอธิบาย เพื่อให้พวกเขาเข้าใจมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่า สุดท้ายพวกเขาจะเข้าใจถึงแผนการ และผมเองก็เข้าใจถึงไอเดียพวกเขาด้วยเหมือนกัน


สำหรับรอยร้าวระหว่าง เบนิเตซ กับเจ้าของสโมสร เกิดขึ้นหลังจากเขาพยายามทวงถามถึงเรื่องเงินทุนที่จะไปใช้ซื้อนักเตะใหม่ ในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม ทว่ากลับถูก ฮิคส์ ตอกกลับว่า ให้ใส่ใจเรื่องผลงานทีมเป็นลำดับแรกเสียก่อน แล้วค่อยมาพูดถึงเรื่องซื้อนักเตะใหม่กันอีกครั้ง ซึ่ง เบนิเตซ มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพียงการเข้าใจผิดในการสื่อสารเท่านั้น


ผมได้ยินว่า เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเพราะความมีอีโก้ในตัวผม แต่นั่นไม่ใช่เรื่องจริง ผมมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบกับทีมนี้ ผมคงไม่สามารถอยู่เฉยและรอรับเงินค่าจ้างทุกสิ้นเดือนโดยไม่ต้องทำอะไร ผมไม่ใช่คนประเภทนั้น ผมต้องการปรับปรุงทีมอยู่ตลอด และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ แต่ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของสโมสร


ความสัมพันธ์ของผมกับพวกเขาเคยดีกันมาก่อน เพียงแต่ตอนนี้ เราคงต้องหันหน้ามาพูดคุยและหาทางแก้ไขปัญหา จากนั้นก็ก้าวเดินไปข้างหน้าต่อ บางทีอาจเป็นเพราะภาษาอังกฤษของผมที่ไม่ค่อยแข็งแรง ทำให้สื่อสารกันผิดพลาด แต่ทุกอย่างน่าจะเคลียร์กันได้หมด หากทุกฝ่ายมาพูดกันต่อหน้า


สิ่งที่ผมอยากแนะนำคือ เราควรต้องรีบตัดสินใจถึงเส้นทางอนาคตของทีม เราสามารถวางแผนและรีบจัดการแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่รอคอยให้มันใกล้หรือจวนตัวเสียก่อน ผมคิดว่าเดือนมกราคมนั้นใกล้งวดเข้ามาทุกที และซัมเมอร์ปีหน้าก็ไม่ได้ยาวนานอย่างที่คิด ฉะนั้นงานของเราคือ ต้องรีบคุยและเข้าใจถึงแผนงานอนาคตของทีม เพื่อจะได้ปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ราฟา ทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์