สเตอร์ลิ่งลุ้นทุบสถิติเด็กหงส์อายุน้อยสุดลงบู๊


ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หัวหอกดาวรุ่งวัย 16 กะรัตยิ้มกริ่มมีชื่อติดทัพหงส์แดงชุดใหญ่เป็นหนแรกเมื่อเคนนี่ ดัลกลิช ดึงตัวร่วมทีมลุยศึกยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้หลังขาดแคลนดาวยิงและตัวหลักหลายคนไม่ฟิตเต็มร้อยแถมหากปรากฏกายในสนามจะกลายเป็นแข้งหงส์แดงที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่อีกด้วย

     เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือหงส์แดงค่อนข้างมีปัญหาในการจัดกองหน้าลงสนามในเกมศึกยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบสปาร์ต้า ปรากพอสมควร เมื่อไม่สามารถใช้งานหลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงคนใหม่ เพราะติดคัพ-ไท ขณะที่แอนดรูว์ คาร์โรลล์ หัวหอกตัวใหม่ค่าตัวสถิติสโมสรยังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บนอกจากนี้ โจ โคล และ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่เล่นหน้าต่ำได้ก็ไม่ฟิตเต็มร้อย ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงเดิร์ค เค้าท์ กับ ดาวิด เอ็นก๊อก เป็นสองกองหน้าเท่านั้น

     ทำให้ "คิง เคนนี่" ตัดสินใจดึงตัวสเตอร์ลิ่งขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่เป็นเกมแรกหลังเพิ่งโชว์ฟอร์มฮอตเหมาซัดคนเดียว 5 ลูกในนัดถล่ม เซาธ์เอนด์ 9-0 ศึกเอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีชื่อของดาวรุ่งอย่างคอเนอร์ คัวดี้, จอห์น ฟลานาแกน, โธมัส อินซ์ และ แจ็ค โรบินสัน ติดทีมไปด้วย

     ทั้งนี้หากกองหน้าเชื้อสายจาเมก้าวัย 16 ปีถูกเปลี่ยนตัวลงสนามจะกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้หงส์แดงด้วยวัย 16 ปี 71 วัน ทำลายสถิติของ แจ็ค โรบินสัน เพื่อนร่วมรุ่นที่เคยทำเอาไว้ในนัดพบ ฮัลล์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อนด้วยวัย 16 ปี 250 วัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์